Phát điện sinh khối ở thị trấn Fukuroi, 7 MW với 100% gỗ trong nước

Phát điện sinh khối ở thị trấn Fukuroi, 7 MW với 100% gỗ trong nước

    Shizuoka Gas & Power và Chubu Electric Power sẽ tham gia vào dự án phát điện từ sinh khối gỗ được lên kế hoạch tại thành phố Fukuroi, tỉnh Shizuoka. Vào ngày 14 tháng 4, công ty thông báo rằng họ đã đồng ý đầu tư vào Enshu Forest Energy LLC, một công ty kinh doanh được thành lập bởi Forest Energy (Shinagawa-ku, Tokyo).

    (Nguồn: Forest Energy)

    Hình ảnh nhà máy điện Enshu Forest Energy đã hoàn thành
    (nguồn: Forest Energy)

    Nhà máy điện năng lượng rừng Enshu do công ty quy hoạch dự kiến ​​có công suất 7,1 MW và sản lượng điện hàng năm khoảng 52,53 triệu kWh, tương đương với khoảng 1,7 hộ gia đình bình thường. Điện được tạo ra sẽ được bán dựa trên hệ thống biểu giá bán điện (FIT). Giá mua là 32 yên/kWh đối với vật liệu chưa sử dụng và 24 yên/kWh đối với vật liệu chung.

     Tất cả nhiên liệu là gỗ trong nước và khoảng 90.000 tấn được sử dụng hàng năm. Gỗ chủ yếu không được sử dụng từ tỉnh Shizuoka, cành, rễ và vỏ cây cũng được thu gom và tận dụng. Forest Energy sẽ sở hữu 70%, Shizuoka Gas & Power 25% và Chubu Electric Power 5%. Nhằm mục đích bắt đầu hoạt động vào tháng 12 năm 2023.

     Cùng ngày, Ngân hàng Shoko Chukin (Ngân hàng Shoko Chukin) thông báo đã thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 7,36 tỷ yên thông qua tài trợ dự án để xây dựng nhà máy điện sinh khối.

     Khoản vay hợp vốn là khoản vay xanh, với Ngân hàng Shoko Chukin đóng vai trò là người thu xếp, và Ngân hàng Shimizu, Ngân hàng Tín dụng Hamamatsu Iwata và Tokyo Century tham gia. Ngân hàng Shoko Chukin sẽ đầu tư 6,16 tỷ yên và ba công ty sẽ đầu tư tổng cộng 1,2 tỷ yên.

     Dự án này dự kiến ​​sử dụng trực tiếp khoảng 20 đến 30 người, chủ yếu là người dân địa phương. Ngoài ra, dự kiến ​​sẽ tạo ra từ 70 đến 100 việc làm mới, bao gồm việc làm gián tiếp trong khai thác gỗ, vận chuyển và nhiều lĩnh vực khác.

    Zalo
    Hotline