Petronas của Malaysia, đối tác Mitsui của Nhật Bản trên CCS

Petronas của Malaysia, đối tác Mitsui của Nhật Bản trên CCS

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Petronas của Malaysia, đối tác Mitsui của Nhật Bản trên CCS

    Nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước của Malaysia, Petronas và Mitsui của Nhật Bản đã ký một thỏa thuận ban đầu để thực hiện các nghiên cứu khái niệm và khả thi về chuỗi giá trị thu giữ và lưu trữ carbon (CCS), bao gồm cả việc đánh giá các địa điểm lưu trữ CO2 ở Malaysia.

    Các công ty sẽ đánh giá các địa điểm lưu trữ CO2 tiềm năng ngoài khơi bán đảo Malaysia theo thỏa thuận này, được ký vào đầu tháng này. Nhưng không có thêm chi tiết hoặc thời gian nào được cung cấp. Các công ty cũng nhằm mục đích tận dụng chuyên môn tập thể của họ để đánh giá sự phát triển của chuỗi giá trị CCS, bao gồm thu giữ CO2 từ các lĩnh vực khác nhau, vận chuyển CO2 và phát triển công nghệ trong việc thu nhận không khí trực tiếp.

    "Thông qua sự hợp tác này, Petronas có thể tận dụng kinh nghiệm của [Mitsui] trong dự án CCS của mình ở Vương quốc Anh, đây là giấy phép lưu trữ và thẩm định CO2 đầu tiên do Cơ quan Dầu khí Vương quốc Anh cấp", người đứng đầu bộ phận quản lý carbon của Petronas cho biết, Emry Hisham.

    Petronas cũng đã hợp tác với các công ty khác như công ty thượng nguồn Japex của Nhật Bản và công ty Posco International và Posco Engineering and Construction của Hàn Quốc để tìm kiếm cơ hội trong các giải pháp lưu trữ CCS và CO2.

    "Chúng tôi tin rằng để CCS thành công, chúng tôi cần hợp tác và tận dụng các tổ chức khác để biến điều đó thành hiện thực", Noriani Yati Mohamad, Tổng giám đốc phát triển và quản lý nguồn lực của Petronas cho biết gần đây.

    Mitsui, thông qua chi nhánh Thái Lan của công ty con Mitsui Oil Exploration (Moeco), cũng đang tham gia vào công ty truyền tải khí tự nhiên PTT Exploration and Production's (PTTEP) của Thái Lan, có kế hoạch phát triển dự án CCS tiên phong của nước này tại mỏ khí ngoài khơi Arthit.

    Mitsui và Moeco có kế hoạch nghiên cứu tính khả thi của dự án CCS và cơ chế tín dụng chung (JCM) liên quan đến CO2 thải ra từ khí đốt thải ra trong quá trình sản xuất khí tại mỏ Arthit. JCM là một phần trong chương trình của chính phủ Nhật Bản nhằm khám phá khả năng kiếm được các khoản tín dụng bằng cách giảm lượng khí thải. Theo Mitsui, nghiên cứu sẽ kéo dài đến tháng 2 năm 2023 và cũng sẽ kéo theo một đánh giá về khả năng lưu trữ CO2 dưới bề mặt ở mỏ Arthit.

    Zalo
    Hotline