Panasonic bán máy phát điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro tinh khiết tại Trung Quốc

Panasonic bán máy phát điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro tinh khiết tại Trung Quốc

    Panasonic bán máy phát điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro tinh khiết tại Trung Quốc

    Công ty hy vọng sẽ khai thác nhu cầu toàn cầu về năng lượng không phát thải trong các văn phòng, nhà máy

    Shigeru Dohno, chủ tịch công ty con của Panasonic tại Trung Quốc và Đông Bắc Á, giới thiệu pin nhiên liệu hydro của công ty. (Ảnh của Shin Watanabe)

    WUXI, Trung Quốc -- Panasonic sẽ bắt đầu bán máy phát điện pin nhiên liệu hydro tinh khiết không phát thải tại Trung Quốc từ tháng 4, với hy vọng phát triển nhu cầu toàn cầu về giải pháp thay thế 24 giờ cho các tấm pin mặt trời cho các nhà máy và văn phòng.

    "Công ty của chúng tôi đi đầu trong việc phát triển công nghệ này và sẽ tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán hàng," Shigeru Dohno, chủ tịch chi nhánh Trung Quốc và Đông Bắc Á của Panasonic Holdings, cho biết khi ông thông báo về việc di chuyển nhà máy pin của mình ở thành phố Vô Tích vào thứ Sáu.

    Panasonic đã tổ chức một buổi lễ vào cùng ngày để đánh dấu việc bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu tại nhà máy, nơi sẽ được sử dụng làm phòng trưng bày công nghệ.

    Pin nhiên liệu hydro tạo ra điện thông qua phản ứng hóa học giữa hydro và oxy. Chúng không thải ra khí carbon dioxide và có những ưu điểm khác, chẳng hạn như khả năng tạo ra năng lượng mọi lúc và yêu cầu không gian nhỏ hơn so với các tấm pin mặt trời.

    Doanh số bán pin nhiên liệu độc lập của Panasonic đã bắt đầu ở châu Âu, nơi công ty đang hợp tác với nhà sản xuất hệ thống sưởi ấm của Đức Viessmann để đưa các hệ thống đầu tiên vào hoạt động vào tháng 4.

    Pin nhiên liệu đã được bán ở Nhật Bản vào tháng 10 năm 2021 và đã được lắp đặt trong một khu phát triển nhà ở ở quận Harumi của Tokyo cùng với các cơ sở như phòng thí nghiệm nghiên cứu.

    Một vấn đề là chi phí nhiên liệu hydro cao, mặc dù giá dự kiến sẽ giảm khi nhu cầu tăng lên, bao gồm cả việc nạp lại pin nhiên liệu ô tô.

    Dohno nói: “Sẽ mất từ ba đến năm năm để thị trường của họ cất cánh.

    Có khoảng 100 công ty đang hoạt động kinh doanh pin nhiên liệu hydro ở Trung Quốc. Dohno cho biết hầu hết trong số họ đều tham gia vào pin nhiên liệu ô tô hơn là các loại pin độc lập dành cho gia đình hoặc doanh nghiệp.

    Zalo
    Hotline