Oman trao dự án điện độc lập 500MW Manah Solar II cho Sembcorp Utilities-Jinko Power JV

Oman trao dự án điện độc lập 500MW Manah Solar II cho Sembcorp Utilities-Jinko Power JV

    Oman trao IPP 500MW Manah Solar II cho Sembcorp Utilities-Jinko Power JV

    Image used for illustrative purpose. Employees walks at Al Dhafra Solar Photovoltaic (PV) Independent Power Producer (IPP) project, in the United Arab Emirates\\' capital Abu Dhabi, during a visit by the French economy minister on January 31, 2023. (Photo by Karim SAHIB / AFP) , AFP


    Hình ảnh được sử dụng cho mục đích minh họa. Nhân viên đi bộ tại dự án Nhà sản xuất điện độc lập (IPP) Al Dhafra Solar Photovoltaic (PV), ở thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, trong chuyến thăm của bộ trưởng kinh tế Pháp vào ngày 31 tháng 1 năm 2023. (Ảnh của Karim SAHIB / AFP)
    AFP
    Manah Solar II IPP là dự án năng lượng tái tạo xanh đầu tiên của Sembcorp ở Trung Đông

    Công ty năng lượng có trụ sở tại Singapore Sembcorp Industries (Sembcorp) đã công bố hôm thứ Hai rằng họ, thông qua một liên doanh 80% vốn do công ty con Sembcorp Utilities sở hữu toàn phần thành lập với Jinko Power Technology (Jinko Power) của Trung Quốc, đã được Công ty Mua sắm Điện và Nước Oman (OPWP) trao thầu xây dựng, sở hữu và vận hành (BOO) Dự án Điện độc lập Manah Solar II (IPP) ở Manah, Oman.

    Nhà máy điện mặt trời 500 megawatt (MW), dự án năng lượng tái tạo xanh đầu tiên của Sembcorp ở Trung Đông, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025 và sẽ được hỗ trợ bởi thỏa thuận mua bán điện 20 năm với OPWP, Sembcorp cho biết trong một thông cáo báo chí.

    Andy Koss, Giám đốc điều hành của Vương quốc Anh và Trung Đông, Sembcorp Industries, cho biết: "IPP Manah Solar II sẽ đánh dấu dự án năng lượng tái tạo đầu tiên của Sembcorp ở Trung Đông. Được xây dựng tại Vương quốc Hồi giáo Oman, dự án sẽ tận dụng mạng lưới và sự hiện diện mạnh mẽ của chúng tôi trong hơn 10 năm ở đất nước được xây dựng thông qua Nhà máy điện và nước độc lập Salalah. Chúng tôi rất vui mừng được trao dự án này và mong muốn được hợp tác với Jinko Power để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu."

    Tuyên bố cho biết dự án sẽ được tài trợ thông qua các nguồn tiền mặt nội bộ và các khoản vay ngân hàng bên ngoài.

    Giá trị dự án không được tiết lộ, nhưng tờ báo địa phương Oman Daily Observer tuần trước cho biết các IPP Manah I và Manah II đại diện cho tổng giá trị đầu tư là 300 triệu riyal Oman (777 triệu USD).

    Ở vùng Vịnh, Sembcorp vận hành các nhà máy điện và nước thông thường ở Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nhà máy điện và nước độc lập Salalah (Salalah IWPP), nằm ở vùng Dhofar ở Oman, được Sembcorp sở hữu 40%. Công ty cũng sở hữu 40% Nhà máy điện và nước độc lập Fujairah 1 (IWPP) tại UAE.

    Zalo
    Hotline