Oceaneering, Kontiki Winds hợp tác để điện khí hóa dầu khí, tài sản từ xa bằng gió ngoài khơi

Oceaneering, Kontiki Winds hợp tác để điện khí hóa dầu khí, tài sản từ xa bằng gió ngoài khơi

    Oceaneering, Kontiki Winds hợp tác để điện khí hóa dầu khí, tài sản từ xa bằng gió ngoài khơi

    Floating offshore windfarms are increasingly seen as a way to provide clean power to offshore oil and gas plaforms and other users (source: Oceaneering)


    Công ty con Oceaneering AS ở Na Uy của Oceaneering International và công ty con Kontiki Winds của Havfram sẽ theo đuổi ứng dụng gió nổi ngoài khơi để phát điện từ xa

    Các công ty muốn sử dụng gió nổi để điện khí hóa các tài sản ngoài khơi như giàn khoan dầu khí và khám phá các cơ hội sản xuất điện quy mô nhỏ khác, chẳng hạn như các quốc đảo hiện đang sản xuất điện bằng nhiên liệu hóa thạch muốn khử cacbon.

    Các công ty đã ký một biên bản ghi nhớ bao gồm sự hợp tác với trọng tâm cụ thể là Vịnh Mexico, Brazil và Bắc Âu.

    Cả hai công ty cho biết họ nhận ra rằng ngày càng có nhiều yêu cầu đối với các nhà sản xuất dầu khí và các quốc đảo xa xôi đối với các hoạt động điện khí hóa, với các lựa chọn sẵn có hạn chế.

    Các công ty cho biết: “Oceaneering và Kontiki Winds sẽ cung cấp một cách tiếp cận toàn diện và cạnh tranh về chi phí để điện khí hóa, sử dụng gió ngoài khơi, để thực hiện điện khí hóa lưới điện siêu nhỏ”.

    Giám đốc điều hành Oceaneering Erik Saestad cho biết: “Bản ghi nhớ với Kontiki Winds thúc đẩy khả năng của mỗi bên để cung cấp sản xuất năng lượng sạch hơn và an toàn hơn trong môi trường năng động dưới biển.

    “Cung cấp cho khách hàng của chúng tôi gói EPCI đầy đủ, cùng với việc giám sát và bảo trì theo thời gian thực trong suốt vòng đời của tài sản, cung cấp một lộ trình để đạt được mức phát thải ròng bằng không.”

    Giám đốc điều hành của Kontiki Winds, Emilie Reeve cho biết, “Kontiki Winds rất vui mừng được hợp tác với Oceaneering để kích hoạt điện khí hóa và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu.

    “Dựa trên kinh nghiệm sâu rộng của chúng tôi trong cả phát triển điện gió ngoài khơi và lắp đặt dưới biển, khả năng kết hợp của chúng tôi cung cấp cho thị trường một cách tiếp cận vòng đời độc đáo, đầy đủ để khai thác năng lượng tái tạo, đặc biệt nhắm vào các tài sản điện khí hóa và các quốc đảo xa xôi mà chủ yếu được cung cấp năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch. ”

    Zalo
    Hotline