Obayashi et al./Façade design AI tự động tạo và nhanh chóng đề xuất các thiết kế

Obayashi et al./Façade design AI tự động tạo và nhanh chóng đề xuất các thiết kế

    Obayashi et al./Façade design AI tự động tạo và nhanh chóng đề xuất các thiết kế

    Obayashi Corporation và viện nghiên cứu độc lập phi lợi nhuận của Thung lũng Silicon (SRI) đã cùng nhau phát triển một công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự động tạo ra các thiết kế mặt tiền từ các bản phác thảo tòa nhà và mô hình 3D. Bằng cách liên kết với nền tảng thiết kế (Hypar), một loạt công việc từ thiết kế khối lượng đến thiết kế mặt tiền có thể được sắp xếp hợp lý.
    AiCorb được phát triển chung được trang bị AI cho phép đề xuất ngay lập tức nhiều đề xuất thiết kế mặt tiền và công nghệ AI giúp đưa các đề xuất thiết kế được đề xuất thành mô hình 3D trên nền tảng thiết kế "Hypar".
    Ở giai đoạn thiết kế xây dựng ban đầu, chúng tôi chuẩn bị khối lượng và kế hoạch của tòa nhà và phương án thiết kế mặt tiền hấp dẫn theo Luật tiêu chuẩn xây dựng, v.v. dựa trên điều kiện môi trường và yêu cầu của khách hàng. Yêu cầu của khách hàng có thể được thực hiện ngay tại chỗ và việc xây dựng sự đồng thuận có thể được thực hiện một cách hiệu quả.
    AI học các thiết kế khác nhau. Có thể tạo ngay lập tức bất kỳ số lượng thiết kế mặt tiền khác nhau cho từng dữ liệu chỉ bằng cách đọc dữ liệu như phác thảo đường viền của tòa nhà. Thời gian và nỗ lực cần thiết để lắng nghe yêu cầu của khách hàng và phù hợp với hình ảnh có thể được giảm đáng kể.
    Bằng cách liên kết với nền tảng thiết kế và nhập đề xuất thiết kế được tạo ra từ bản phác thảo, có thể trình bày ngay lập tức mô hình 3D có cả thiết kế mặt tiền và thiết kế khối lượng cho khách hàng.
    Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu cách sử dụng nó như một chức năng mở để hỗ trợ công việc của nhà thiết kế đồng thời cải thiện phương pháp nâng cao hiệu quả thiết kế AI.

    Zalo
    Hotline