Obayashi Corporation / Phát triển bit dao cắt để phát hiện độ mòn của lá chắn máy, đánh giá độ mòn theo màu sắc và mùi

Obayashi Corporation / Phát triển bit dao cắt để phát hiện độ mòn của lá chắn máy, đánh giá độ mòn theo màu sắc và mùi

    Obayashi Corporation / Phát triển bit dao cắt để phát hiện độ mòn của lá chắn máy, đánh giá độ mòn theo màu sắc và mùi


    Ví dụ về việc truyền tải thông tin về hao mòn (từ các tài liệu thông cáo báo chí)

    Obayashi Corporation đã phát triển một "bit phát hiện mài mòn" sử dụng màu sắc và mùi để thông báo tình trạng mài mòn của các bit máy cắt bằng lá chắn được sử dụng trong xây dựng đường hầm. Cơ chế đẩy thuốc nhuộm và nước hoa ra tập trung gần mũi dao cắt. Khi quá trình mài mòn diễn ra, thuốc nhuộm và nước hoa được phun xuống đất, và tình trạng hao mòn có thể được nắm bắt bằng màu sắc và mùi bám trên đất đào. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra độ ồn của máy cắt ngay cả khi ở khoảng cách xa với tấm chắn của máy. Chủ động sử dụng nó cho việc xây dựng đường hầm che chắn và ngăn ngừa sự cố.


    Khi lượng mòn trên bit cắt vượt quá giá trị cài đặt, bit phát hiện mòn sẽ tiết ra thuốc nhuộm và mùi thơm. Sơn huỳnh quang được sử dụng làm thuốc nhuộm, và các dung môi hữu cơ như etanol được sử dụng làm dung môi cho nước hoa. Không cần thiết bị kiểm tra màu sắc hoặc mùi. Cũng có thể xác nhận bằng cách sử dụng máy móc bằng cách phân tích hình ảnh của băng tải vành đai và cắt thép chiếu tia UV, và đo các thành phần của dung môi hữu cơ có trong không khí bên trong mỏ.


    Không cần cáp hoặc đường ống để trang bị các bit phát hiện mài mòn. Nó có thể được trang bị một số lượng lớn các cơ cấu đẩy, và nắm bắt và đánh giá tình trạng mòn của nhiều mũi dao cắt. Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt và lượng mòn của bộ dao, bạn có thể phân biệt vị trí và lượng mòn của mũi dao cắt bất thường từ màu sắc và mùi phát ra khi sử dụng các loại thuốc nhuộm và nước hoa khác nhau.


    Nói chung, một loại dẫn truyền có thể nắm bắt tình hình mài mòn bằng cách dẫn điện và một bit phát hiện mài mòn thủy lực nắm bắt do giảm áp suất dầu được sử dụng. Tuy nhiên, cần phải có cáp và đường ống để truyền thông tin về độ mòn tới máy bảo vệ. Máy có tấm chắn đường kính nhỏ không thể được trang bị số lượng lớn các bit phát hiện mòn do hạn chế về không gian. Trong một số trường hợp, độ mòn của bit tiến triển hơn dự kiến, và bit cắt và dao cắt bị hỏng, khiến cho việc đào không thể thực hiện được.

    Zalo
    Hotline