Obayashi Corporation / Bơm bê tông giúp loại bỏ sự cần thiết phải hoãn lại vữa và duy trì tính lưu động bằng một đầu cắm độc đáo

Obayashi Corporation / Bơm bê tông giúp loại bỏ sự cần thiết phải hoãn lại vữa và duy trì tính lưu động bằng một đầu cắm độc đáo

    Obayashi Corporation / Bơm bê tông giúp loại bỏ sự cần thiết phải hoãn lại vữa và duy trì tính lưu động bằng một đầu cắm độc đáo


    So sánh phương pháp thi công thông thường và phương pháp thi công không dùng vữa (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Obayashi Corporation và Ecostick (thành phố Kasukabe, tỉnh Saitama, chủ tịch Hideo Deguchi) đã cùng nhau phát triển một “phương pháp thi công không dùng vữa” không cần hoãn vữa khi bơm bê tông. Thay cho lớp vữa sau khi lấp đầy và bịt kín bên trong các đường ống của xe bơm bê tông, một nút duy nhất được sử dụng để duy trì độ lưu động của bê tông trộn sẵn. Chất lượng và khả năng làm việc của bơm bê tông đã được xác nhận trong một thí nghiệm trình diễn. Nó giúp loại bỏ công việc chuẩn bị cho việc hoãn lại vữa và công việc vận chuyển để xử lý vốn cần thiết cho đến nay, dẫn đến giảm chi phí và nâng cao năng suất.


    Phương pháp xây dựng này kết hợp một "phích cắm thẳng máy bơm" (hình quả bóng) bằng cao su có khả năng chịu ma sát mạnh và lực chặn, và một "ống lai" có cùng đường kính trong và không có bậc. Phích cắm chỉnh lưu nguồn cấp áp suất có khả năng chống đường ống mạnh và đường ống có thể được đổ đầy nước một cách nhân tạo. Chạy bê tông trộn sẵn sau khi cắm bộ chỉnh lưu áp suất. Bê tông trộn sẵn có thể được bơm mà không cần tách các vật liệu như nước, xi măng, cát và sỏi.
    Đường ống lai ngăn chặn sự giãn nở và co lại của các mối nối và sự rung lắc của cần, do đó có thể đổ bê tông chất lượng cao mà không làm tắc nghẽn bên trong đường ống.


    Có thể bắt đầu bơm bê tông trộn sẵn ngay lập tức mà không cần hoãn công việc chuẩn bị vữa. Khi so sánh với phương pháp thông thường để đặt ống khoảng 200 mét, thời gian bắt đầu đặt ống có thể rút ngắn khoảng 30 phút.


    Tập đoàn Obayashi đã tiến hành một cuộc thử nghiệm trình diễn trong khuôn viên của một nhà máy sản xuất bê tông trộn sẵn ở thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima. Nó đã được xác nhận rằng không có vấn đề về chất lượng và khả năng thi công, và nó đã được áp dụng cho việc xây dựng các hầm đường bộ cắt và đắp.


    Cả hai công ty đều có kế hoạch tích cực giới thiệu phương pháp thi công không vữa cho các công trường xây dựng trong tương lai. Ecostick bán và hỗ trợ đường ống hybrid và một xe bơm đặc biệt "Jessica" được trang bị đường ống hybrid.


    Bê tông trộn sẵn được xe bơm sử dụng vữa làm vật liệu trước để chống tắc đường ống. Vì vữa đã qua sử dụng được thải bỏ như chất thải công nghiệp, người ta nói rằng hàng năm có 600.000 mét khối vữa được thải bỏ tại các công trường xây dựng ở Nhật Bản. Lượng carbon dioxide (CO2) thải ra trong quá trình sản xuất xi măng, một nguyên liệu thô, lên tới 230.000 tấn mỗi năm.

    Zalo
    Hotline