Ô tô điện "Zem" vừa chạy vừa hấp thụ khí CO2 - Do nhóm sinh viên Hà Lan sáng tạo

Ô tô điện "Zem" vừa chạy vừa hấp thụ khí CO2 - Do nhóm sinh viên Hà Lan sáng tạo

    Ô tô điện "Zem" vừa chạy vừa hấp thụ khí CO2 - Do nhóm sinh viên Hà Lan sáng tạo
    Có thể khó tưởng tượng một thế giới mà việc lái xe ô tô có thể giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2). Nhưng một nhóm sinh viên đại học Hà Lan đã phát triển chiếc ô tô điện âm carbon đầu tiên trên thế giới (hấp thụ nhiều CO2 hơn lượng thải ra).

    サンフランシスコで走行するZem

    Zem đang chạy ở San Francisco
    Ảnh: John Kim / CNET


    Chiếc xe này có tên "Zem", là một chiếc xe nguyên mẫu được thiết kế và chế tạo bởi 35 sinh viên đại học đang theo học tại Đại học Công nghệ Eindhoven. Nhờ hai thiết bị thu nhận CO2 gắn bên trong lưới tản nhiệt phía trước, Zem có thể hấp thụ khí CO2 khi lái xe. Các sinh viên cho biết họ có thể hấp thụ khoảng 2 kg CO2 cho mỗi 20.000 dặm di chuyển (khoảng 1/10 lượng CO2 mà một cây trưởng thành hấp thụ trong một năm tương đương). Khi bộ lọc đầy, CO2 có thể được chiết xuất và tái sử dụng làm nhiên liệu.

    Xe điện không thải ra khí CO2 khi lái xe, nhưng một lượng lớn khí CO2 có thể được tạo ra trong quá trình sản xuất pin lithium. CO2 cũng thường được tạo ra trong quá trình sản xuất năng lượng cung cấp năng lượng cho pin. Đó là lý do tại sao bộ lọc CO2 của Zem cho phép họ bù đắp lượng khí thải của mình, một nhóm sinh viên tại Đại học Công nghệ Eindhoven cho biết.

    "Nếu bộ lọc này có thể được mô-đun hóa, nó có thể được gắn vào tất cả các loại phương tiện và phương tiện giao thông", Lars Holster của nhóm sinh viên nói với CNET.

    上空から撮影したZem

    Zem chụp từ trên cao
    Mái nhà và nắp ca-pô của Zem được lắp các tấm pin năng lượng mặt trời
    Cung cấp bởi: TU ecomotive


    Các tấm pin mặt trời được gắn vào mái và mui xe của Zem, cung cấp tám pin lithium với khoảng 15% điện năng được sử dụng cho xe hơi. Phía sau xe còn có một ổ cắm điện tiêu chuẩn phía sau biển số. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng công nghệ sạc hai chiều, cho phép Zem được sử dụng làm nguồn điện để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử tiêu dùng.

    8基のリチウムバッテリー

    8 pin lithium
    Được trang bị 8 pin lithium
    Ảnh: John Kim / CNET


    Hơn nữa, các sinh viên đang thiết kế chiếc xe này để bền vững trong suốt vòng đời của nó. Thân xe được in 3D từ nhựa tái chế, có thể được nghiền nhỏ và tái sử dụng khi hết tuổi thọ của xe. Nội thất được làm từ dứa và bảng điều khiển được làm từ dầu ăn tái chế.

    Zalo
    Hotline