NYK của Nhật Bản ra mắt tàu sân bay chạy bằng nhiên liệu LNG thứ ba

NYK của Nhật Bản ra mắt tàu sân bay chạy bằng nhiên liệu LNG thứ ba

    NYK của Nhật Bản ra mắt tàu sân bay chạy bằng nhiên liệu LNG thứ ba
    Công ty vận tải Nhật Bản Nippon Yusen Kaisha (NYK) đã ra mắt hãng vận tải ô tô chạy bằng nhiên liệu LNG thứ ba, tiến tới mục tiêu vận hành 20 hãng vận tải như vậy vào tháng 3 năm 2029.

    Tổng trọng tải 72.800 tấn Jasmine Leader, có thể chở 7.000 ô tô chở khách, đã cập cảng phía tây Hiroshima của Nhật Bản vào ngày 27 tháng 2 sau khi được sà lan chở nhiên liệu LNG Kaguya tiếp nhiên liệu. Sà lan có trụ sở tại nhà ga nhập khẩu LNG Kawagoe của công ty điện lực Nhật Bản Jera ở quận Mie.

    Tàu mới sẽ chủ yếu vận chuyển ô tô do hãng xe nội địa Mazda sản xuất.

    Nó được đóng bởi nhà máy đóng tàu thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc China Merchants Nanjing Jinling Shipyard sau khi NYK đặt hàng vào năm 2021 bốn tàu chở ô tô có cùng thông số kỹ thuật. Nhà lãnh đạo Jasmine là người đầu tiên trong số bốn người được ra mắt.

    NYK hạ thủy tàu chạy bằng nhiên liệu LNG đầu tiên Sakura Leader vào tháng 10 năm 2020, sau đó là Plumeria Leader vào tháng 3 năm 2022. Những con tàu này được đóng tại Xưởng đóng tàu Shin Kurushima Toyohashi, cho nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota.

    Một số cảng ở các vịnh Tokyo, Ise/Mikawa, Osaka, Tomakomai và Kita-Kyushu sẽ miễn hoặc giảm phí vào cảng đối với các tàu chạy bằng LNG và xà lan hầm LNG để khuyến khích sử dụng nhiên liệu hàng hải thay thế. Nhưng cảng Hiroshima đã không đưa ra một biện pháp như vậy cho đến nay.

    Zalo
    Hotline