Nova tài trợ 2 triệu bảng cho công nghệ thủy triều tiên tiến

Nova tài trợ 2 triệu bảng cho công nghệ thủy triều tiên tiến

    Nova tài trợ 2 triệu bảng cho công nghệ thủy triều tiên tiến
    Chính phủ Scotland cam kết thúc đẩy dự án VOLT của công ty

    Nova bags £2m funding for tidal advance

    Nova Innovations đã được Chính phủ Scotland trao tặng khoản tiền mặt trị giá 2 triệu bảng Anh để nâng cao hoạt động sản xuất tuabin thủy triều lên tầm toàn cầu.

    Nguồn vốn, được chuyển giao thông qua Scottish Enterprise, được chuyển trực tiếp vào dự án VOLT của công ty năng lượng thủy triều.

    Nó nhằm mục đích phát triển dây chuyền lắp ráp đầu tiên của châu Âu để sản xuất hàng loạt tuabin thủy triều và thử nghiệm các kỹ thuật và công cụ cải tiến để vận chuyển, triển khai và giám sát các tuabin trên khắp thế giới.

    Dự án cũng sẽ xem xét cách cải thiện hiệu suất tuabin, hậu cần cho việc sản xuất hàng loạt và phát triển các kỹ thuật mới để đảm bảo cung cấp các tuabin thủy triều với chi phí hiệu quả. VOLT cũng sẽ cung cấp Nền tảng quan sát từ xa có thể thích ứng (ROP) để giám sát môi trường nhanh chóng đối với các địa điểm năng lượng thủy triều.

    Simon Forrest, Giám đốc điều hành của Nova Innovation, cho biết: “Sự hỗ trợ này là đáng kể và rất đáng hoan nghênh vì nó thấy Nova và khu vực rộng lớn hơn chuyển sang nền tảng công nghiệp. Đây là sự chứng thực cho tham vọng toàn cầu của Nova nhằm biến sức mạnh của các vùng biển của chúng ta thành năng lượng sạch, có thể dự đoán được, trao quyền cho các cộng đồng ven biển trên toàn thế giới. "

    Thông báo sau chuyến thăm của Bộ trưởng Năng lượng Michael Matheson đến căn cứ của Nova’s Edinburgh vào ngày hôm qua.

    Ông Matheson cho biết: “Với nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và chuyên môn của chúng tôi, Scotland là địa điểm lý tưởng để khai thác thị trường toàn cầu khổng lồ về năng lượng biển đồng thời giúp mang lại một nền kinh tế không có ròng ở cả ở đây và trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết tâm giúp ngành tăng trưởng và phát triển.

    “Dự án VOLT đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thương mại hóa lĩnh vực này và tôi mong muốn Nova Innovation tận dụng nguồn vốn này để thúc đẩy cơ hội vô cùng thú vị để phát huy tiềm năng của năng lượng thủy triều.”

    Dự án VOLT (Sản xuất Khối lượng lớn và Hậu cần cho Năng lượng Thủy triều) sẽ chạy từ năm 2021 đến năm 2023.

    Zalo
    Hotline