Nitto Denko phát triển xung quanh hoạt động kinh doanh "sự sống" Thuốc đời sống và xử lý nước

Nitto Denko phát triển xung quanh hoạt động kinh doanh "sự sống" Thuốc đời sống và xử lý nước

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nitto Denko phát triển xung quanh hoạt động kinh doanh "sự sống" Thuốc đời sống và xử lý nước

    May be an image of 1 person and outdoors

    Nitto Denko đang cố gắng trở thành một công ty "top niche top toàn cầu" trong lĩnh vực sinh hoạt như chăm sóc y tế và xử lý nước. Trong khi hình ảnh của một công ty linh kiện tinh thể lỏng là mạnh mẽ, hoạt động kinh doanh chính sẽ là kinh doanh lọc nước sử dụng dược phẩm, thiết bị y tế và màng phân tách. Chúng tôi cũng sẽ thách thức M & A (sáp nhập / mua lại), vốn vẫn còn miễn cưỡng cho đến nay, và cố gắng tạo ra sự cân bằng tốt trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Tôi theo dõi hình tượng khao khát tiến hóa.

    Nhà máy sản xuất chất ma túy axit nucleic của Nitto Denko (Massachusetts, Mỹ)

    Nhà máy Milford của Nitto Denko nằm ở ngoại ô Massachusetts, Hoa Kỳ. Một dây chuyền hoạt động mới đã được thiết lập vào tháng 11 năm 2021 và một chất kích thích miễn dịch (immude), được cho là để nâng cao hiệu quả cho vắc xin coronavirus mới, đang được sản xuất với tốc độ nhanh chóng. Thuốc axit nucleic, được gọi là thuốc thế hệ sau, được sử dụng như một chất bổ trợ, đây là một lĩnh vực mà Nitto Denko hiện đang tập trung vào. Tổng thống Hideo Takasaki tự tin rằng “thuốc axit nucleic sẽ là ứng cử viên cho trụ cột tăng trưởng tiếp theo”.

    ■ Ứng dụng kỹ thuật của băng

    Các vắc-xin cho vầng hào quang mới thường sử dụng RNA thông tin (mRNA), cần được bảo quản lạnh. Mặt khác, tá dược của Nitto Denko được dùng cho các loại vắc xin thông thường có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng, điều này sẽ dẫn đến việc tràn lan vắc xin ở các nước mới nổi. Nó đã được cung cấp cho vắc-xin do Dynabacs Technologies, một công ty dược sinh học của Hoa Kỳ, phát triển.

    Thuốc axit nucleic bao gồm axit ribonucleic (RNA), v.v., có chức năng hoạt động trên bản thiết kế của protein trong gen và ngăn chặn việc sản xuất các chất gây bệnh. Nó được kỳ vọng sẽ có hiệu quả đối với các bệnh hiếm và khó chữa mà các loại thuốc thông thường không có tác dụng, và người ta nói rằng có rất ít tác dụng phụ.

    Tại sao Nitto Denko có thể tham gia vào ngành y học axit nucleic? Điều này là do ông đã tích lũy công nghệ thiết kế chất kết dính và các hạt polyme trong sản xuất băng keo của các doanh nghiệp hiện tại. Áp dụng công nghệ thiết kế này, vào năm 2005, chúng tôi đã phát triển các hạt mịn được gọi là "hạt polyme" đóng vai trò như một cơ sở trong quá trình tổng hợp axit nucleic.

    Đã 11 năm kể từ khi chúng tôi thâm nhập toàn diện vào lĩnh vực y học axit nucleic. Mua lại Abyssia Biotechnology (Massachusetts), một công ty sản xuất theo hợp đồng lớn. Tận dụng lợi thế của công nghệ polyme đã được sử dụng để tổng hợp dược chất, chúng tôi đã bắt đầu tham gia vào hợp đồng sản xuất.

    Nitto Denko tuyên bố rằng họ đã đạt 60% thị phần thế giới trong nguyên liệu thô cho các loại thuốc axit nucleic. Nó đã phát triển thành một doanh nghiệp tiêu biểu của "Global Niche Top" nhằm chiếm thị phần hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ngách của công ty.

    Cũng có những động thái để chuẩn bị cho việc mở rộng nhu cầu đối với thuốc axit nucleic trong tương lai. Vào tháng 4, chúng tôi đã ra mắt Đơn vị Kinh doanh Giải pháp Đời sống Con người. Thuốc axit nucleic được đặt trong doanh nghiệp liên kết. Cho đến bây giờ, bộ phận y tế phụ trách lĩnh vực này, nhưng có vẻ như nó sẽ được thăng cấp thành “bộ phận kinh doanh” giống như mảng phân cực chính và băng công nghiệp.

    Một nhà máy mới sẽ được thành lập tại Milford, một cơ sở sản xuất theo hợp đồng, với vốn đầu tư khoảng 17,5 tỷ yên. Dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào mùa xuân năm 2011, và năng lực sản xuất sẽ gấp ba lần mức hiện tại. Seiji Fujioka, Tổng Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Giải pháp Đời sống Con người, rất hào hứng rằng ông sẽ chiếm thị phần không chỉ đối với các thử nghiệm lâm sàng ban đầu, lĩnh vực mà ông đã có thế mạnh cho đến nay mà còn được sử dụng cho mục đích thương mại. Nhà máy Tohoku (thành phố Osaki, tỉnh Miyagi), nơi sản xuất vật liệu tổng hợp và cơ sở ở California, Hoa Kỳ, cũng đang có kế hoạch xây dựng các nhà máy mới.

    Mười năm đã trôi qua kể từ khi xuất hiện đầy đủ các loại thuốc axit nucleic, và doanh thu kinh doanh cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010 sẽ là khoảng 49 tỷ yên. Bộ phận Kinh doanh Giải pháp Đời sống Con người có kế hoạch đạt doanh số khoảng 160 tỷ yên vào năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2019.

    ■ Máy ghi điện tâm đồ dùng một lần

    Công nghệ kết dính cho băng, công nghệ tổng hợp vật liệu dùng cho các bộ phận, thiết kế bảng mạch. Nitto Denko đã tích lũy nhiều công nghệ công nghiệp khác nhau. Tất cả các doanh nghiệp mới đã đánh thức công nghệ.

    Cùng với thuốc axit nucleic, máy đo điện tim được mong đợi trong lĩnh vực y tế. Một thiết bị đo nhịp tim của bệnh nhân, "Máy điện tim Halter," có thể được gắn vào ngực của bệnh nhân để xác định rối loạn nhịp tim.

    Chúng tôi sẽ cung cấp các thiết bị cho dịch vụ đo điện tâm đồ sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) mà Astellas Pharma sẽ bắt đầu trong năm 2010. Bệnh nhân được yêu cầu sống một cuộc sống hàng ngày trong khi gắn một máy ghi điện tim, và bác sĩ tải dữ liệu về chuyển động của tim 100.000 nhịp thu được từ bệnh nhân lên đám mây.

    Các thiết bị điện tử dùng trong y tế là thách thức đầu tiên đối với Nitto Denko. Nó được phát triển bằng cách sử dụng công nghệ kết dính được trồng trong băng y tế và bí quyết thiết kế bảng mạch cho các linh kiện điện tử. Một thiết bị đo điện tâm đồ trong thời gian dài cần chi phí ban đầu gần 1 triệu yên, nhưng thiết bị của Nitto Denko là loại sử dụng một lần, và "các bệnh viện không cần chi phí ban đầu" (công ty).

    Cho đến nay, phải mất một tuần để đưa ra quyết định khi yêu cầu một kỹ sư chuyên ngành phân tích điện tâm đồ, và chi phí phân tích là khoảng 10.000 yên cho mỗi trường hợp. Nếu phân tích điện tâm đồ có thể được thực hiện từ xa, thì không cần gửi điện tâm đồ và phải mất tối thiểu một ngày để tìm ra kết quả. Chúng tôi muốn thúc đẩy sự thuận tiện chủ yếu cho các bác sĩ tim mạch và dẫn đến việc kiếm tiền.

    ■ Nước tận dụng từ nước thải và chất lỏng thải

    Là một lĩnh vực kinh doanh mới của Nitto Denko, kinh doanh xử lý nước được định vị như một trụ cột tăng trưởng cùng với chăm sóc y tế.

    Một nhà máy khử muối trong nước biển đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng ở các nước thiếu nước như Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Phi. Thành viên cốt lõi là màng ngăn cách. Nitto Denko sản xuất "màng RO (thẩm thấu ngược)", loại bỏ muối khỏi nước biển bằng cách cho nó đi qua màng trong khi tạo áp lực lên nước biển bằng một máy bơm. Công nghệ khử mặn nước biển này được cho là đặc sản của Nhật Bản, và các công ty Nhật Bản được cho là mạnh trên thế giới.

    Sử dụng màng lọc RO này, thử thách tiếp theo của Nitto Denko là "Zero Liquid Discharge (ZLD)," chiết xuất nước tinh khiết từ nước thải và chất lỏng thải. Để loại bỏ các chất độc hại và hóa chất, chúng tôi đã phát triển độc lập một loại màng có cấu trúc có thể chịu được áp suất cao. Ngoài việc giảm lượng nước thải công nghiệp, nó còn góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước ở các nước mới nổi.

    Màng RO đã được chuyển đến Singapore cho các nhà máy xử lý tiên tiến giúp lọc nước thải đến mức có thể uống được. Nitto Denko đã giới thiệu nó trên cơ sở thử nghiệm tại nhà máy Shiga (thành phố Kusatsu, tỉnh Shiga), cho rằng phong trào tái sử dụng nước thải sẽ lan rộng trong các nhà máy và tương tự trong tương lai. Hiện tại, tỷ lệ tái chế nước thải đang đạt 80%, và chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới cho các quốc gia mới nổi.

    Nó cũng đứng đầu thị trường ngách về màng ngăn cách và hoạt động kinh doanh hiện tại của nó đạt doanh thu 27,6 tỷ yên. Tuy nhiên, bản thân màng ngăn cách đã được phát triển trong khoảng 50 năm, và cần một thời gian dài để phát triển so với tấm phân cực đã được phát triển đầy đủ trong 50 năm. Trong khi có nhiều đối thủ cạnh tranh, cần phải không ngừng nâng cao khả năng kỹ thuật của mình. Tổng thống Hideo Takasaki bày tỏ cảm giác khủng hoảng, ông nói: “Cần phải phát triển kinh doanh để các nhà màng có thể được sử dụng trong các lĩnh vực khác ngoài nước”.

    Nghiên cứu và phát triển đã bắt đầu tìm kiếm các quan điểm tăng trưởng mới. Chìa khóa là khám phá các ứng dụng mới sử dụng công nghệ mô-đun màng mà chúng tôi đã trau dồi thông qua "ba hoạt động mới" nội bộ của chúng tôi nhằm mục đích tạo ra các doanh nghiệp mới. Seiji Fujioka, Tổng Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Giải pháp Đời sống Con người, coi xu hướng khử cacbon trên toàn cầu là một cơ hội kinh doanh, cho biết "Chúng tôi coi các sản phẩm chế biến có thể tách khí và lỏng là một hướng đi."

    Tận dụng những lợi ích của việc được thăng chức lên một bộ phận. Cho đến nay, các doanh nghiệp thuốc axit nucleic và màng phân tách độc lập với nhau, nhưng bằng cách đặt chúng vào một bộ phận kinh doanh, "công nghệ và nguồn nhân lực của 2000 người có thể được sử dụng giữa các doanh nghiệp", Chủ tịch Takasaki nói. Trụ sở chính của bộ phận đặt tại Hoa Kỳ, nơi có nhiều mối quan hệ với khách hàng, và hầu hết các giám đốc điều hành và nhân viên đều ở Hoa Kỳ. Nó gần gũi với khách hàng và có thể tăng tốc độ ra quyết định và ra quyết định.

    Đơn vị Kinh doanh Giải pháp Đời sống Con người mới được thành lập đã lên kế hoạch cho bốn hoạt động kinh doanh cốt lõi ở giai đoạn hình thành ý tưởng. Vào thời điểm khánh thành vào tháng 4, chỉ có hai điều được tiết lộ: thuốc axit nucleic và kinh doanh màng ngăn cách. Nitto Denko cũng đã bắt đầu tìm kiếm hoạt động kinh doanh cốt lõi tiếp theo.

    ■ Vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay

    Một trong số đó là kinh doanh vật liệu như tã giấy dùng một lần. Vào cuối năm nay, họ có kế hoạch mua lại toàn bộ cổ phần của 4 công ty con tham gia kinh doanh chăm sóc cá nhân như nguyên liệu tã dùng một lần dưới sự bảo trợ của tập đoàn giấy Mondi khổng lồ của Anh với giá khoảng 80 tỷ yên. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với công ty và Chủ tịch Takasaki đã cho biết rằng ông có ý định đặt hoạt động kinh doanh này dưới sự bảo trợ của đơn vị kinh doanh Giải pháp Đời sống Con người.

    Hoạt động kinh doanh chăm sóc cá nhân của Mondi đang mở rộng ở Trung Quốc và Hoa Kỳ cùng với châu Âu. Sản phẩm chính của chúng tôi là màng sử dụng cho các sản phẩm vệ sinh, vải không dệt dùng làm vật liệu khẩu trang và các thành viên co giãn cho tã dùng một lần. Thoạt nhìn, nguyên liệu cho tã giấy và các sản phẩm vệ sinh dường như đang ở trong lĩnh vực cạnh tranh quá mức, khác xa với triết lý doanh nghiệp mà Nitto Denko chủ trương, nhưng trên thực tế, đó là một thương vụ mua lại phù hợp với thị trường ngách. chiến lược.

    Bối cảnh là sự tồn tại của công ty con Nitto Denko, Nitto Bent, ở Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi chuyên về băng dính và các vật liệu khác cho tã dùng một lần, và có thế mạnh về công nghệ xử lý. Mặt khác, cốt lõi của hoạt động kinh doanh sẽ được mua lại là một thị trường ngách chiếm 40% thị phần toàn cầu, với các thành viên đàn hồi được gọi là "tai đàn hồi" được sử dụng cho các bộ phận băng ở bên trái và bên phải của tã. Chủ tịch Takasaki nói, "Bằng cách sản xuất nội bộ các vật liệu có thị phần cao, chuỗi giá trị sẽ mở rộng."

    Công nghệ kết dính và công nghệ tổng hợp vật liệu được trồng trong lĩnh vực kinh doanh băng dính đang sống trong lĩnh vực kinh doanh mới hiện tại.

    Nitto Denko đã sản xuất một số lượng lớn các sản phẩm "niche top". Băng vinyl cách điện xung quanh dây dẫn điện, được bắt đầu sản xuất từ ​​những năm 1950, sau đó được tái sinh thành phim sản xuất vật liệu nhà ở và phụ tùng ô tô. Hơn nữa, công nghệ kết nối với màng bảo vệ cho màn hình smartphone hiện nay.

    Đây đều là những sản phẩm được chuyển hướng từ công nghệ của chính chúng tôi. Chủ tịch Takasaki cũng cho biết, "Kể từ khi tôi gia nhập công ty, tôi đã được dạy rằng việc tự mình làm ra những sản phẩm có thể trở thành hàng đầu trong ngách là điều đương nhiên."

    Do đó, cho đến nay không có thương vụ mua lại nào vượt quá 10 tỷ yên và chỉ có 5 thương vụ mua lại được thực hiện kể từ năm 2010. Việc mua lại Mondi là một quyết định lớn đối với Nitto Denko, vốn rất thận trọng trong việc mua bán và sáp nhập. "Để tăng tốc hoạt động kinh doanh, chúng ta cần từ bỏ cam kết của chính mình", Chủ tịch Takasaki nói. Công ty đã đưa ra chính sách đầu tư 150 tỷ Yên vào M & A trong kế hoạch quản lý trung hạn cho đến năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2012.

    Nitto Denko đã kinh doanh được 100 năm. Hiện tại, các thành phần chính của màn hình LCD đã đạt đỉnh và sự tăng trưởng đòi hỏi phải có những thay đổi trong danh mục đầu tư. Tiếp tục phát triển các thị trường ngách trên toàn thế giới và đa dạng hóa các nguồn doanh thu với sự giúp đỡ của các bên ngoài là điều kiện mở đường cho sự tăng trưởng trong 100 năm tới.

    Tuy nhiên, các công ty trong nước và nước ngoài đang tham gia vào lĩnh vực y tế, vốn được coi là trụ cột của tăng trưởng và lĩnh vực môi trường như xử lý nước. Thật khó để nói rằng Nitto Denko là thị trường ngách duy nhất cho các doanh nghiệp mới. Màng lọc thẩm thấu ngược để lọc nước có sức cạnh tranh với Toray và Toyobo. Sử dụng M & A để mở rộng kênh bán hàng và tăng năng suất để tách biệt các đối thủ cạnh tranh. Có thể nói, việc Nitto Denko đưa ra một chiến lược mới cho sự phát triển trong tương lai là điều cần thiết đối với Nitto Denko.

     

    Zalo
    Hotline