Nissan, Mitsubishi Motors ra mắt xe điện nhỏ tại Nhật Bản

Nissan, Mitsubishi Motors ra mắt xe điện nhỏ tại Nhật Bản

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nissan, Mitsubishi Motors ra mắt xe điện nhỏ tại Nhật Bản

    Nissan Motor Co. cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ tung ra một mẫu xe điện nhỏ mới do Mitsubishi Motors Corp đồng phát triển vào mùa hè này khi hai nhà sản xuất ô tô này nhắm đến mục tiêu tăng cường thị phần trong nước đối với các dòng xe hạng nhẹ phổ biến.

    Nissan và đối tác Mitsubishi Motors đã cùng nhau phát triển EV mới, được bán dưới tên thương hiệu tương ứng của họ, nhằm giảm chi phí sản xuất và tạo ra sự bổ sung hợp lý hơn cho dòng xe mini của họ, mang lại lợi thế về thuế cho người tiêu dùng.

    Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Motor Co., Makoto Uchida (L) và người đồng cấp Mitsubishi Motors Corp. Takao Kato chụp ảnh tại thành phố Kurashiki, tỉnh Okayama, miền tây Nhật Bản, vào ngày 20 tháng 5 năm 2022, khi họ giới thiệu chiếc xe điện mini mới do họ cùng phát triển , sẽ ra mắt với tên Nissan Sakura và Mitsubishi Motors eK X EV. (Kyodo) == Kyodo

    Những chiếc minivehicles chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản, chiếm khoảng 40% lượng ô tô đăng ký tại nước này. Chúng được giới hạn ở chiều dài 3,4 mét, chiều rộng 1,48 mét và chiều cao 2,0 mét. Đối với những chiếc minivehicle động cơ xăng, dung tích động cơ tối đa của chúng được đặt ở mức 660 cc.

    Hai công ty cho biết, mẫu xe mới sẽ được Nissan bán với tên Sakura và eK X EV, sẽ có phạm vi lái lên đến 180 km.

    "Chúng tôi đã tập hợp các công nghệ điện khí hóa mà Nissan đã phát triển cho đến nay", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết tại buổi lễ được tổ chức tại Nhà máy Mizushima của Mitsubishi Motors ở tỉnh Okayama, miền tây Nhật Bản.

    Takao Kato, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors, cho biết mẫu xe mới là sản phẩm "thế hệ tiếp theo" khi Nhật Bản cố gắng đạt được sự trung hòa về carbon.

    Đây là mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của Nissan. Nissan cho biết, mẫu xe này dự kiến ​​sẽ được bán ra tại Nhật Bản vào mùa hè năm nay với giá khởi điểm khoảng 1,78 triệu yên (13,900 USD), bao gồm thuế và có tính đến trợ cấp xe năng lượng sạch của chính phủ.

    Giá cho mẫu xe của Mitsubishi sẽ bắt đầu từ 1,84 triệu Yên.

    Mẫu xe Nissan, được cung cấp với 15 màu thân xe, sẽ có tính năng đỗ xe tự động. Công ty cho biết thời gian sạc tiêu chuẩn là 8 giờ.

    Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy sự phát triển và cung cấp xe điện cũng như đóng góp vào nỗ lực toàn cầu nhằm giảm lượng khí thải carbon dioxide.

    Toyota Motor Corp., nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới về sản lượng, cho biết vào tháng 12, họ sẽ chi 8 nghìn tỷ yên vào năm 2030 để điện khí hóa các phương tiện của mình khi nâng mục tiêu doanh số EV toàn cầu lên 3,5 triệu EV trong năm đó.

    Tháng trước, Honda Motor Co. cho biết họ sẽ tung ra 30 mẫu xe EV trên toàn cầu vào năm 2030. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt mục tiêu đưa một mẫu xe điện mini vào thị trường vào nửa đầu năm 2024.

    Suzuki Motor Corp và Daihatsu Motor Co. đều có kế hoạch tung ra một mẫu xe điện nhỏ vào năm 2025.

    Zalo
    Hotline