Nishimatsu Construction et al./ Ứng dụng quản lý vị trí bê tông, kiểm soát lượng bê tông còn lại và hoàn trả bê tông

Nishimatsu Construction et al./ Ứng dụng quản lý vị trí bê tông, kiểm soát lượng bê tông còn lại và hoàn trả bê tông

    Nishimatsu Construction et al./ Ứng dụng quản lý vị trí bê tông, kiểm soát lượng bê tông còn lại và hoàn trả bê tông


    Hình ảnh xác định phạm vi bê tông chưa nung tại hiện trường (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Công ty TNHH Xây dựng Nishimatsu và Phát triển Phần mềm Forum8 (Chủ tịch Yuji Ito, Minato-ku, Tokyo) đã thông báo vào ngày 25 rằng họ đã cùng nhau phát triển một ứng dụng giúp hợp lý hóa việc quản lý công trường của vị trí đổ bê tông. Khối lượng được tính toán bằng cách chỉ định phạm vi chưa đạt trên bản vẽ xây dựng hiển thị trên thiết bị đầu cuối di động. Lượng bê tông yêu cầu cuối cùng được tính toán tự động với độ chính xác cao. Có thể tính số lượng cần đặt thêm cùng với số lượng đặt trước và số lượng dỡ hàng trong ngày. Mục đích là để giảm gánh nặng cho các kỹ sư và giảm lượng bê tông tồn đọng.


    Ứng dụng tự động tính toán khối lượng của phần có liên quan khi kỹ thuật viên bao quanh khu vực chưa được uốn bằng một đường màu đỏ trên bản vẽ xây dựng hiển thị trên iPad. Khi thời gian hoàn thành dỡ bê tông được nhập trên màn hình cho người quản lý giao hàng, số lượng đã được dỡ xuống sẽ được đăng ký. Số lượng đặt hàng bổ sung được tính toán tự động từ các thông tin như khối lượng của dãy chưa đặt, số lượng đã đặt và số lượng chưa dỡ.


    Nishimatsu Construction đã được xác minh tại một địa điểm chung cư được xây dựng bằng RC. Người ta nói rằng đại lượng có thể được tính toán với độ chính xác cao khi phép đo được thực hiện từng bước theo tiến độ của công việc.
    Để đổ bê tông, kỹ sư hiện trường tính toán thủ công lượng cần thiết dựa trên bản vẽ thi công. Do trong phương pháp tính khối lượng chung khó xét đến biến dạng của vật chôn và ván khuôn nên có sự sai lệch so với lượng tính toán trước, dễ xảy ra conga dư và conga trở lại không dùng trong xây dựng. Việc điều chỉnh thừa và thiếu đồng thời xem xét tình hình công việc và số lượng còn lại trong ngày là một gánh nặng đối với người kỹ thuật viên.


    Cả hai công ty sẽ tiếp tục cải thiện độ chính xác tính toán và tính dễ sử dụng của ứng dụng. Nó dự kiến ​​sẽ được bán ra bên ngoài thông qua FORUM8 trong năm tài chính tiếp theo.

    Zalo
    Hotline