Nippon Koei, Đại học Yamaguchi / phát triển công nghệ đánh dấu DNA, hãy sử dụng nó để tìm hiểu nguyên nhân rò rỉ nước

Nippon Koei, Đại học Yamaguchi / phát triển công nghệ đánh dấu DNA, hãy sử dụng nó để tìm hiểu nguyên nhân rò rỉ nước

    Nippon Koei, Đại học Yamaguchi / phát triển công nghệ đánh dấu DNA, hãy sử dụng nó để tìm hiểu nguyên nhân rò rỉ nước

    Dòng chảy của nước có thể được hình dung dựa trên nơi DNA nhân tạo được tiêm từ thượng nguồn đi ra (do Nippon Koei cung cấp)

    Nippon Koei và Đại học Yamaguchi đang cùng phát triển "công nghệ đánh dấu DNA" sử dụng DNA được tạo ra nhân tạo để hiểu dòng chảy của nước. Một công nghệ hiển thị chất lỏng môi trường bằng cách cho DNA nhân tạo chảy từ thượng nguồn của nơi nước chảy và điều tra điểm mà DNA tương tự đạt đến và thời gian cần thiết để đến đó. Điều này cũng có thể được sử dụng để kiểm tra xem rò rỉ đến từ đâu.


    Công nghệ đánh dấu DNA sử dụng tế bào nhân tạo "liposome" với DNA nhân tạo bên trong. Vì DNA nhân tạo một mình trượt qua bộ lọc để phục hồi ở hạ nguồn, thể tích được tăng lên khi đưa nó vào liposome, giúp dễ dàng bắt vào bộ lọc hơn.


    DNA nhân tạo được sử dụng để hình dung đáng tin cậy về chất lỏng môi trường. Bằng cách sử dụng DNA không tồn tại trong thế giới tự nhiên, có thể chứng minh con đường kết nối thượng nguồn và hạ lưu nếu DNA được tiêm vào và DNA được phục hồi là giống nhau. Vì DNA nhân tạo có thể được sản xuất với số lượng lớn với nhiều loại khác nhau, bằng cách tiêm DNA nhân tạo khác nhau từ nhiều nơi khác nhau, nên có thể điều tra các dòng nước phức tạp.


    Cả hai bên đều đặt mục tiêu tiến hành các thí nghiệm thực địa trong năm nay. Nippon Koei đang xem xét liệu có sản phẩm dạng viên nang nào rẻ hơn liposome để đưa vào sử dụng thực tế hay không.


    Công nghệ này dự kiến ​​sẽ được sử dụng bởi các nhà quản lý cơ sở và các công ty xây dựng để hiểu mối quan hệ nhân quả giữa lún đường và xây dựng công trình ngầm, và kiểm tra rò rỉ trong kết cấu. Ví dụ, khi nước được tạo ra từ việc xây dựng tàu điện ngầm, v.v., DNA nhân tạo được đổ từ một nơi được cho là nguồn nước. Nếu DNA nhân tạo được phục hồi từ điểm rò rỉ nước, điểm nguyên nhân sẽ được làm rõ, do đó các biện pháp rò rỉ nước sẽ được thực hiện tại điểm DNA được đổ vào.


    Theo Nippon Koei, có nhiều trường hợp không rõ nguồn nước từ đâu, chẳng hạn như khi nước được tạo ra từ các công trình, hoặc khi các hố ga bị ngập do mưa xối xả. Công ty cho biết, "Sử dụng công nghệ này sẽ giúp nó có thể theo dõi dòng chảy của nước. Chúng tôi muốn đưa nó vào sử dụng thực tế càng sớm càng tốt."

    Zalo
    Hotline