NIKON HOÀN TẤT THƯƠNG VỤ MUA LẠI SLM SOLUTIONS TRỊ GIÁ €622M 

NIKON HOÀN TẤT THƯƠNG VỤ MUA LẠI SLM SOLUTIONS TRỊ GIÁ €622M 

    NIKON HOÀN TẤT THƯƠNG VỤ MUA LẠI SLM SOLUTIONS TRỊ GIÁ €622M 


    Công ty đa quốc gia về quang học và hình ảnh của Nhật Bản Nikon đã hoàn tất việc tiếp quản nhà sản xuất máy in 3D kim loại của Đức SLM Solutions.

    Ban đầu được thống nhất vào năm ngoái, thỏa thuận này đã chứng kiến Nikon mua 100% cổ phần của SLM Solutions với mức giá €20,00 mỗi cổ phiếu và tổng cộng là €622 triệu. Theo Giám đốc điều hành của Nikon, Toshikazu Umatate, động thái này sẽ giúp hai công ty cung cấp “các giải pháp toàn diện với tốc độ nhanh chóng cho khách hàng trong nhiều ngành khác nhau trên khắp thế giới.”

    Toshikazu Umatate, Giám đốc điều hành của Nikon cho biết: “Chúng tôi rất vui vì giao dịch của chúng tôi đã tiến triển thành công và chúng tôi rất mong được hợp tác với SLM. “Chúng tôi đánh giá cao khả năng của SLM trong lĩnh vực sản xuất phụ gia kim loại và chúng tôi mong muốn tăng cường cũng như phát triển hoạt động kinh doanh sản xuất kỹ thuật số của mình, điều mà chúng tôi tin tưởng sẽ dẫn đến một cuộc cách mạng trong sản xuất hàng loạt toàn cầu.”

    The SLM Solutions NXG XII 600 3D printer. Image via SLM Solutions.
    Một phòng trưng bày  SLM Solutions 
    Sự thay đổi vận may của  SLM Solutions

    Trong khoảng bốn năm qua, SLM Solutions’ đã chuyển từ một doanh nghiệp có doanh thu giảm 31,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong năm tài chính 2019, thành một doanh nghiệp phát triển mạnh nhờ nhu cầu ngày càng tăng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và ô tô. Trên thực tế, báo cáo tài chính quý 3 năm 2022 của SLM Solutions cho thấy rằng năm ngoái, hiệu suất doanh thu của công ty này là cao nhất cho đến nay, bất chấp những thách thức liên tục trong chuỗi cung ứng.

    Vì vậy, làm thế nào mà công ty xoay chuyển mọi thứ một cách nhanh chóng như vậy? Kể từ khi Giám đốc điều hành của SLM Solutions, Sam O'Leary nắm quyền lãnh đạo vào tháng 1 năm 2021, doanh số bán hàng của công ty đã tăng lên nhờ các thỏa thuận cung cấp cho các hãng hàng không vũ trụ như Rolls Royce và Không quân Hoa Kỳ.

    Sự thay đổi của công ty cũng trùng hợp với việc ra mắt máy in 3D NXG XII 600 và NXG XII 600E, máy in 3D trước đây đã được Divergent Technologies, nhà chế tạo siêu xe in 3D Czinger 21C, áp dụng. Giờ đây, việc tiếp quản Nikon đã hoàn tất, O'Leary cho biết ông hy vọng cơ sở khách hàng của SLM Solutions sẽ phát triển hơn nữa khi công ty này bắt đầu thâm nhập vào thị trường của công ty mẹ.

    O'Leary cho biết: “Cùng với Nikon, chúng tôi sẽ củng cố hơn nữa vị trí dẫn đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất bồi đắp kim loại tích hợp thông qua việc liên tục nâng cao tiêu chuẩn trong môi trường lấy đổi mới làm trung tâm này. “Chúng tôi đã chứng minh sự phù hợp của công nghệ của chúng tôi với mọi ngành công nghiệp chính và với Nikon, chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ mở rộng cơ sở khách hàng của mình hơn nữa.”

    “VỚI KINH NGHIỆM CHUYÊN SÂU TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ QUANG ĐIỆN TỬ TIÊN TIẾN VÀ THIẾT BỊ CHÍNH XÁC, NIKON LÀ ĐỐI TÁC HOÀN HẢO CHO SLM.”

    Hybrid Manufacturing Technologies' AMBIT DED printhead. Image via Hybrid Manufacturing Technologies.

    Máy in 3D SLM Solutions NXG XII 600. 

    Trước khi Nikon mua lại, SLM Solutions đã giao dịch độc lập kể từ khi nó được thành lập vào năm 2006, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không phải là chủ đề của sự đầu cơ tiếp quản trước đây. Quay trở lại năm 2016, không phải Nikon mà là GE xếp hàng đấu thầu mua lại Giải pháp SLM. Vào thời điểm đó, GE Additive định giá Giải pháp SLM ở mức 38,00 € trên mỗi cổ phiếu hay 900 triệu €, cao hơn đáng kể so với 20,00 € trên mỗi cổ phiếu mà nó hiện được bán với giá.

    Người ta cho rằng GE đã thực hiện một động thái cho Giải pháp SLM vì các vòi phun nhiên liệu LEAP được in 3D đời đầu của họ, sau đó đã trở thành mẫu mực cho in 3D hàng không vũ trụ, được Morris Technologies, một công ty mà GE mua lại vào năm 2012, chế tạo trên các hệ thống SLM.

    Tuy nhiên, GE đã chọn từ bỏ kế hoạch mua khi nhà đầu tư hoạt động Elliott Advisors đã mua 20% cổ phần của công ty. Thay vào đó, như dự đoán của 3D Printing Industry, GE đã mua Concept Laser, trong một động thái cho phép nó tích hợp theo chiều dọc, đưa các hoạt động in 3D hàng không vũ trụ vào nội bộ, đồng thời tiếp tục tạo doanh thu từ việc bán hệ thống nhiệt hạch giường bột của việc mua lại .

    Sau khi GE quan tâm đến Giải pháp SLM suy yếu, giá cổ phiếu của công ty đã giảm trở lại mức trước đó. Elliot Advisors sẽ tiếp tục cung cấp cho Giải pháp SLM số vốn 13 triệu euro trong năm 2019. Ngược lại, sau khi hoàn tất việc tiếp quản, Nikon hiện đã cam kết tăng vốn 10% cho công ty, một khoản tiền mặt khoảng 45,4 triệu euro .


    Nikon cam kết in 3D kim loại

    Nikon có thể được biết đến nhiều nhất với việc cung cấp công nghệ quang học, nhưng từ lâu họ đã quan tâm đến ngành in 3D. Công ty đã mua lại nhà phát triển thiết bị quang học Metris vào năm 2009, trước khi bắt đầu hợp tác với 3D Engineering Solutions vào năm 2014, qua đó hai công ty phát triển một thế hệ máy quét CT cấp độ đo lường mới, có khả năng chuyển đổi bản quét thành mô hình 3D và tệp CAD.

    Kể từ đó, những máy quét này đã được triển khai để đánh giá chất lượng cấy ghép hông in 3D cho Orthic Balto và trong quá trình phát triển phần mềm Streamics của Materialise. Tuy nhiên, Nikon đã thay đổi kế hoạch vào năm 2019 với việc ra mắt Dự án Thế hệ Tiếp theo, một sáng kiến cho thấy hãng nhắm đến nhiều doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao hơn, đặc biệt là những doanh nghiệp liên quan đến in 3D.

    Vào tháng 4 năm 2021, Nikon đã mua văn phòng in 3D kim loại Morf3D, và điều này đã được theo sau bởi một giá thầu tiếp quản Giải pháp SLM vào tháng 9 năm 2022. Sau đó, Giải pháp SLM đã đầu tư vào Công nghệ sản xuất lai và Optisys, trong các giao dịch cung cấp cho họ quyền truy cập vào công nghệ in 3D lai và điện tử, cũng như khả năng sản xuất được cho là 'liên kết tốt' với chính nó.

    Zalo
    Hotline