Nikola khởi động thị trường cho Xe tải chạy bằng Pin Nhiên liệu Hydro

Nikola khởi động thị trường cho Xe tải chạy bằng Pin Nhiên liệu Hydro

    Nikola khởi động thị trường cho Xe tải chạy bằng Pin Nhiên liệu Hydro

    nikola fuel cell trucks
    Nikola cố gắng khơi dậy thị trường cho xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro của mình.

    Khi người sáng lập NKLA -1,40% của Nikola Corp. ra tòa về chi phí gian lận chứng khoán, một nhóm quản trị được cải tiến đang thúc đẩy công ty trở thành công ty đầu tiên tiếp thị xe tải kinh doanh chạy bằng hydro ở Hoa Kỳ — và vượt qua các thách thức về sản xuất và uy tín vốn đã cân nhắc về cổ phiếu của nó.

    Chiếc xe tải chạy bằng pin đầu tiên của công ty bảy tuổi này đã lăn bánh khỏi dây chuyền họp 12 tháng này và vòng 300 dự kiến ​​sẽ được xây dựng vào đầu năm 2022. Nikola cho biết họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe tải hạng nặng chạy bằng hydro tế bào xăng 12 tháng tiếp theo.

    Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Arizona cho biết họ có đơn đặt hàng khoảng 1.500 xe toàn bộ cho thời trang pin và tế bào nhiên liệu hydro, được thiết kế để kéo các bán vận tải bằng vận tải hàng hóa.

    Số lượng đơn đặt hàng hiện tại của Nikola thấp hơn 14.000 đơn đặt hàng xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro mà công ty đã báo cáo vào năm 2020 khi sự lạc quan của người mua tăng vọt so với tiềm năng của Nikola để thống trị thị trường xe tải hạng nặng chạy điện như Tesla Inc.

    đã hoàn thành với các phương tiện chở khách chạy điện. Các đơn đặt hàng của Nikola vào thời điểm đó chủ yếu là không ràng buộc và công ty còn nhiều năm nữa mới có khả năng sản xuất và cung cấp nhiên liệu hydro để hỗ trợ nhiều xe tải như vậy. Giá trị hàng tồn kho của Nikola, đã giảm trong nhiều tháng, cách đây không lâu đã chìm xuống mức thấp mới tinh dưới 4 đô la.

    Trevor Milton, người có trụ sở tại Nikola vào năm 2015 và là Giám đốc điều hành của nó cho đến năm 2020, đã thu hút người mua và các giám đốc điều hành khác nhau với dự báo đáng gờm về thu nhập tiềm năng 10 tỷ đô la từ các đơn đặt hàng ban đầu. Nikola hợp nhất với

    VectoIQ Acquisition Corp., một công ty mua lại có mục đích đặc biệt và được niêm yết cổ phiếu vào mùa hè năm 2020. Định giá của công ty đã tăng vọt, ở một mức vượt qua Ford Motor Co. do giá trị hàng tồn kho của Nikola đạt mức vượt quá 79,73 đô la.

    Ngay sau khi khoảng không quảng cáo ra mắt, người mua bắt đầu đặt câu hỏi về quy trình của công ty và thời gian chuyển đơn đặt hàng thành thu nhập. Một báo cáo của nhà đầu tư bán ngắn vào tháng 9 năm 2020 đã chỉ trích Nikola là một "gian lận phức tạp" và đề cập đến việc ông Milton đã phóng đại bí quyết của công ty. Nikola bác bỏ các cáo buộc gian lận, tuy nhiên ông Milton đã từ chức chủ tịch chính phủ vào cuối tháng đó.

    Nikola vào cuối năm 2021 đã đồng ý trả 125 triệu đô la cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch để giải quyết các cáo buộc rằng họ lừa dối người mua.

    Vào tháng 7 năm 2021, Bộ Tư pháp đã buộc tội ông Milton về tội gian lận chứng khoán và gian lận chuyển khoản, cáo buộc ông lừa đảo người mua. Anh ta không chịu trách nhiệm và phiên tòa xét xử anh ta tại một phòng xử án liên bang ở New York bắt đầu vào tháng Chín.

    Công ty, với ban quản lý mới, đang tìm cách lấy lại động lực bằng cách thường xuyên thực hiện kế hoạch nhằm phân biệt Nikola với các nhà sản xuất xe tải điện khác nhau bằng cách cho thuê các xe tải chạy bằng hydro chạy xăng hydro.

    Nikola cho biết họ dự kiến ​​sẽ tích lũy hydro chi phí thấp bằng cách hợp tác với các nhà sản xuất và bán lại với chi phí có thể gây khó khăn cho dầu diesel.

    Pablo Koziner, người đã được thăng chức vào tháng 8 thành chủ tịch doanh nghiệp kinh doanh của Nikola, cho biết:

    Đề xuất độc đáo mà Nikola mang lại là, khi chúng tôi giới thiệu xe tải, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu cơ sở hạ tầng sử dụng nhiên liệu hydro để hỗ trợ những chiếc xe tải đó.

    Từ lâu, thương mại vận tải đường bộ đã khiến người ta tò mò về tiềm năng của hydro như một chất có trọng lượng nhẹ hơn so với pin. Tế bào xăng hydro tạo ra năng lượng điện để cung cấp năng lượng cho động cơ điện của xe tải từ phản ứng hóa học giữa hydro và oxy. Nhưng hiện tại khả năng cung cấp hạn chế để bổ sung cho các xe tải bằng hydro rõ ràng bao gồm các quy trình không carbon hoặc carbon thấp.

    Zalo
    Hotline