Nikkenren / Để thiết lập BIM trước 30 / Tạo hành trình, hỗ trợ phương pháp DB trong bước đầu tiên

Nikkenren / Để thiết lập BIM trước 30 / Tạo hành trình, hỗ trợ phương pháp DB trong bước đầu tiên

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nikkenren / Để thiết lập BIM trước 30 / Tạo hành trình, hỗ trợ phương pháp DB trong bước đầu tiên

    Từ tối ưu hóa từng phần đến tối ưu hóa toàn bộ ---. Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nikkenren, Chủ tịch Yoichi Miyamoto) đã tạo ra một lộ trình thiết lập việc sử dụng BIM trong tất cả các hệ thống sản xuất của tòa nhà vào năm 2030. Các hạng mục trong nỗ lực của Nikkenren được sắp xếp thành sáu hạng mục: ▽ chung / chung ▽ thiết kế ▽ thiết kế / xây dựng xây dựng ▽ bảo trì / vận hành ▽ phát triển nguồn nhân lực / giáo dục. Trong các hạng mục chung / chung, ở bước đầu tiên, chúng tôi đã tóm tắt các điểm cần lưu ý khi sử dụng BIM, tương ứng với phương thức đặt hàng cho lô thiết kế / xây dựng (DB).


    Hành trình đã được giới thiệu tại "Hội thảo Nikkenren BIM" năm 2010 được tổ chức trực tuyến vào ngày 17. Ông Komitsu Sone (Maeda Corporation), người đã dẫn dắt cuộc thảo luận về BIM, chỉ ra rằng "có xu hướng rằng người xây dựng không thể sử dụng BIM tại địa điểm sản xuất trừ khi dữ liệu BIM thiết kế đến và không cần sử dụng nó." Ông giới thiệu những nỗ lực của Nikkenren, công ty đang thúc đẩy BIM theo phương pháp DB, và phàn nàn rằng "bây giờ đang ở giai đoạn suy nghĩ từ tối ưu hóa từng phần đến tối ưu hóa toàn bộ."


    Trong hành trình, "thiết lập phong cách kinh doanh lấy BIM làm trọng tâm" được coi là hình ảnh tương lai của BIM kiến ​​trúc trong 30 năm tới. Các yêu cầu sử dụng BIM đang trở nên phổ biến hơn từ những người đặt hàng và chúng tôi mong muốn hiện thực hóa một hệ thống sản xuất xây dựng cho phép hợp tác BIM được thực hiện như một điều tất nhiên, ngay cả giữa các dự án đặt hàng riêng biệt thiết kế / xây dựng và xây dựng / sản xuất.


    Hiện tại, chúng tôi đã thiết lập 25 năm là một giai đoạn hoạt động để thiết lập một phong cách kinh doanh. Chúng tôi sẽ phát triển các hoạt động khác nhau cho từng hạng mục trong số sáu hạng mục hành động được tổ chức trước và cố gắng nâng cao hiểu biết về giá trị của việc sử dụng BIM. Các tác động của phương pháp DB, chẳng hạn như "thời gian từ khi thiết kế đến khi bắt đầu xây dựng có thể được rút ngắn" và "chi phí xây dựng có thể được giảm bằng cách thiết kế với sự cân nhắc tối đa về khả năng thi công", cũng được công bố rộng rãi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tiến độ sử dụng tích hợp BIM cho các dự án được đặt hàng theo cùng một phương pháp.


    "Quy trình làm việc BIM trong phương pháp thiết kế và xây dựng tích hợp (ấn bản đầu tiên)" được tạo ra như là sáng kiến ​​đầu tiên dựa trên hành trình. Là tài liệu tham khảo cho các kỹ sư tổng thầu phụ trách thiết kế BIM và BIM xây dựng của các tài sản đặt hàng theo phương pháp DB, khái niệm cơ bản về liên kết dữ liệu BIM được tổ chức. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch sửa đổi và phản ánh những phát hiện và kết quả mới khi chúng được công bố.

    Zalo
    Hotline