Nhiệm vụ Mặt trăng của NASA bị đẩy lùi, một lần nữa

Nhiệm vụ Mặt trăng của NASA bị đẩy lùi, một lần nữa

    Nhiệm vụ Mặt trăng của NASA bị đẩy lùi, một lần nữa

    Sứ mệnh không gian Artemis 1 (hình tên lửa ngày 2 tháng 9 năm 2022) hy vọng sẽ kiểm tra SLS cũng như khoang tàu Orion không người lái đặt trên đỉnh nó, để chuẩn bị cho các chuyến hành trình lên Mặt trăng trong tương lai với con người trên tàu.
    NASA hiện đang đặt mục tiêu ngày 27 tháng 9 là ngày phóng sớm nhất có thể cho sứ mệnh Artemis 1 chưa được phóng lên Mặt trăng, cơ quan này cho biết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Hai.

    The Artemis 1 (rocket pictured September 2, 2022) space mission hopes to test the SLS as well as the unmanned Orion capsule that

    Ngày này sẽ phụ thuộc vào việc các nhóm kỹ sư thực hiện thành công một cuộc thử nghiệm để cung cấp nhiên liệu cho tên lửa Hệ thống Phóng Không gian và nhận được sự miễn trừ để tránh thử nghiệm lại pin trên một hệ thống bay khẩn cấp được sử dụng để phá hủy tên lửa nếu nó đi lạc khỏi phạm vi được chỉ định.

    Nếu nó không nhận được sự miễn trừ, tên lửa sẽ phải quay trở lại tòa nhà lắp ráp của nó, đẩy lùi thời gian vài tuần.

    Đối với ngày 27 tháng 9, "cửa sổ phóng kéo dài 70 phút sẽ mở ra lúc 11:37 sáng theo giờ EDT", trong khi sứ mệnh sẽ kết thúc bằng vụ rơi xuống đại dương của khoang tàu Orion vào ngày 5 tháng 11.

    Một ngày tiếp theo tiềm năng sẽ đến vào ngày 2 tháng 10.

    Nhiệm vụ không gian Artemis 1 hy vọng sẽ kiểm tra SLS cũng như viên nang Orion không người lái đặt trên đỉnh nó, để chuẩn bị cho các chuyến hành trình lên Mặt trăng trong tương lai với con người trên tàu.

    Sau khi được phóng, sẽ mất vài ngày để tàu vũ trụ đến được Mặt trăng, bay khoảng 60 dặm (100 km) ở cách tiếp cận gần nhất.

    Một trong những mục tiêu chính của chuyến đi là kiểm tra tấm chắn nhiệt của khoang tàu — có đường kính 16 feet (năm mét), là tấm chắn lớn nhất từng được chế tạo — khi con tàu quay trở lại bầu khí quyển.

    Nhiệm vụ tiếp theo, Artemis 2, sẽ đưa các phi hành gia lên Mặt trăng mà không cần hạ cánh trên bề mặt của nó, trong khi nhiệm vụ thứ ba - được thiết lập vào giữa những năm 2020 - sẽ nhìn thấy người phụ nữ và người da màu đầu tiên trên đất Mặt trăng.

    NASA muốn xây dựng một trạm vũ trụ trên Mặt Trăng có tên là Gateway và duy trì sự hiện diện lâu dài trên Mặt Trăng để có được cái nhìn sâu sắc về cách tồn tại trong các sứ mệnh không gian rất lâu, trước sứ mệnh lên Sao Hỏa vào những năm 2030.

    Zalo
    Hotline