Nhật Bản, tàu thăm dò mặt trăng, tàu đổ bộ đầu tiên, được phóng vào ngày 29-JAXA, các công ty tư nhân

Nhật Bản, tàu thăm dò mặt trăng, tàu đổ bộ đầu tiên, được phóng vào ngày 29-JAXA, các công ty tư nhân

    Nhật Bản, tàu thăm dò mặt trăng = tàu đổ bộ đầu tiên, được phóng vào ngày 29-JAXA, các công ty tư nhân

    Các tàu thăm dò Mặt Trăng của Nhật Bản đang gấp rút được phóng. Dẫn đầu là máy bay nhỏ "OMOTENASHI" của Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA). Vào ngày 29, cuộc đổ bộ và thăm dò Mặt Trăng đầu tiên của Nhật Bản sẽ được thực hiện trên tên lửa mới "Hệ thống Phóng Không gian (SLS)" do Hoa Kỳ phóng như bước đầu tiên của "Dự án Artemis" nhằm thăm lại bề mặt Mặt Trăng của nhân loại.

    Nhật Bản phóng "Hiten" vào năm 1990 và "Kaguya" vào năm 2007, nhưng cả hai đều là tàu quỹ đạo mặt trăng và rơi xuống mặt trăng sau khi hoạt động. Cho đến nay, chưa có ví dụ nào về việc kiểm soát tốc độ và vị trí của một cuộc hạ cánh, hoặc quan sát hoặc khám phá bề mặt của mặt trăng.
    Omotenashi là tàu đổ bộ mặt trăng nhỏ nhất thế giới với chiều dài 37 cm, rộng 24 cm, cao 11 cm và nặng khoảng 13 kg. Sau khi tách khỏi SLS, nó sẽ đi đến mặt trăng trong vài ngày trong khi đo bức xạ.

    "Thách thức lớn nhất là hạ cánh." Vì đang bay với tốc độ siêu cao, nó sẽ đâm vào mặt trăng và vỡ nếu không giảm tốc độ. Thông thường, động cơ tên lửa mạnh được bắn ngược chiều để giảm tốc và hạ cánh nhẹ nhàng, nhưng không thể lắp động cơ mạnh trên mặt trước siêu nhỏ.

    Do đó, một tên lửa rắn nhỏ đã được sử dụng để giảm tốc xuống 180 km / h trước khi va chạm với mặt trăng. Tôi đã thực hiện một chiến lược để bảo vệ thiết bị quan sát bên trong bằng vật liệu hấp thụ tác động khi nó bị vỡ.

    Một công ty liên doanh không gian cũng đang đấu thầu thăm dò Mặt Trăng. Ice Space (Tokyo) sẽ phóng tàu đổ bộ tên lửa SpaceX của Mỹ vào tháng 11. Dimon (Tokyo) cũng đang có kế hoạch đặt một chiếc rover nhỏ "YAOKI" trên một tàu đổ bộ của Mỹ sẽ được hạ thủy trước khi kết thúc năm tài chính.
    Ấn tượng của nghệ sĩ về tàu đổ bộ mặt trăng SLIM của JAXA, dự kiến ​​ra mắt trong năm tài chính này (do JAXA cung cấp)
    Ngoài ra, JAXA có kế hoạch phóng tàu thăm dò "SLIM" nhằm đáp xuống "Miki no Umi" của mặt trăng trong năm tài chính này. Nó nặng khoảng 200 kg (tại thời điểm hạ cánh), và sử dụng công nghệ dẫn đường chính xác được trang bị trong nhà thám hiểm tiểu hành tinh "Hayabusa 2", nhằm mục đích hạ cánh chính xác với sai số khoảng 100 mét.

    [Ảnh] Hình ảnh khái niệm về tàu thăm dò mặt trăng siêu nhỏ gọn "OMOTENASHI" của Cơ quan thăm dò vũ trụ Nhật Bản (JAXA), được gắn trên một tên lửa mới của Hoa Kỳ và nhằm mục đích hạ cánh lên mặt trăng (do JAXA cung cấp)

    Zalo
    Hotline