Nhật Bản sẽ phát hành 157 tỷ đô la trái phiếu chuyển đổi xanh để hỗ trợ chuyển đổi năng lượng sạch

Nhật Bản sẽ phát hành 157 tỷ đô la trái phiếu chuyển đổi xanh để hỗ trợ chuyển đổi năng lượng sạch

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhật Bản sẽ phát hành 157 tỷ đô la trái phiếu chuyển đổi xanh để hỗ trợ chuyển đổi năng lượng sạch


    Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã vạch ra kế hoạch phát hành 20 nghìn tỷ yên (157 tỷ USD) trái phiếu chuyển đổi xanh mới, như một phần của nỗ lực đầu tư lớn nhằm đạt được các mục tiêu chuyển đổi năng lượng sạch và khử cacbon của đất nước.

    Nhật Bản đã cam kết đạt mức không phát thải ròng vào năm 2050, với mục tiêu tạm thời là năm 2030 là giảm 46% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030. Năm ngoái, chính phủ đã công bố kế hoạch tăng gần gấp đôi tỷ trọng năng lượng tái tạo lên 36% -38% năng lượng hỗn hợp đến năm 2030 từ dưới 20%.

    Các ước tính gần đây của chính phủ chỉ ra rằng hơn 150 nghìn tỷ yên đầu tư công và tư sẽ cần thiết trong thập kỷ tới để đạt được các mục tiêu khử cacbon của đất nước.

    Trong cuộc họp với các chuyên gia năng lượng thảo luận về chiến lược năng lượng sạch, Kishida cam kết đưa ra một lộ trình đầu tư cho thập kỷ tới, dự đoán rằng sẽ cần 20 nghìn tỷ yên hỗ trợ của chính phủ và cam kết gây quỹ trước để thể hiện cam kết của chính phủ. trong nỗ lực khuyến khích đầu tư tư nhân.

    Theo Thủ tướng, các kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường an ninh năng lượng và tránh phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch.

    Thủ tướng cũng thảo luận về việc xem xét thực hiện định giá các-bon, đưa ra mức chi phí phát thải các-bon, chi phí này cũng có thể được sử dụng làm nguồn vốn cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

    Chính phủ đặt mục tiêu thành lập một ban hội thẩm vào mùa hè này để phát triển hơn nữa các kế hoạch tài chính và chuyển đổi xanh.

    Zalo
    Hotline