Nhật Bản phê duyệt các chuyến bay không người lái đô thị bên ngoài phạm vi có thể nhìn thấy

Nhật Bản phê duyệt các chuyến bay không người lái đô thị bên ngoài phạm vi có thể nhìn thấy

    Nhật Bản phê duyệt các chuyến bay không người lái đô thị bên ngoài phạm vi có thể nhìn thấy

    Máy bay không người lái bay qua sông Sumida ở Tokyo để chở thuốc. | JAPAN AIRLINES / QUA KYODO

    A drone flies over the Sumida River in Tokyo to carry medicine. | JAPAN AIRLINES / VIA KYODO
    Nhật Bản hôm thứ Hai đã dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay không người lái trong đô thị bên ngoài phạm vi có thể nhìn thấy đối với các khu dân cư để cho phép vận chuyển bưu kiện trên không và giúp giải quyết tình trạng thiếu lao động của đất nước trong bối cảnh dân số già đi trên khắp đất nước, đặc biệt là ở các vùng nông thôn.

    Các chuyến bay không người lái không người giám sát trước đây chỉ được phép bay qua các khu vực không có người ở, chẳng hạn như núi, sông và đất nông nghiệp trong cái gọi là hoạt động cấp 3 theo hệ thống phân loại bốn cấp.

    Các hoạt động của máy bay không người lái tự động cấp 4 trên các khu dân cư có thể sẽ bắt đầu sau khi các nhà khai thác tìm cách cung cấp các dịch vụ như vậy hoàn tất các thủ tục cần thiết của chính phủ để thực hiện các chuyến bay như vậy vào khoảng tháng 3.

    Trong khi một số công ty dịch vụ hậu cần đã bắt đầu giao hàng với các hoạt động bay không người lái cấp độ 3, các chuyến bay qua các khu dân cư, được thực hiện nhờ sửa đổi Luật Hàng không dân dụng, được hy vọng sẽ giúp đất nước giải quyết tình trạng thiếu tài xế xe tải giao hàng nghiêm trọng và khó khăn trong việc tiếp cận bán lẻ. cửa hàng ở nông thôn.

    Một quan chức của công ty hậu cần lớn Seino Holdings, công ty đã giao thực phẩm và các sản phẩm hàng ngày khác bằng máy bay không người lái ở các vùng xa xôi của Hokkaido, Yamanashi và cho biết: “Chúng tôi không còn phải tránh việc đi lại qua nhà của mọi người, vì vậy hiệu quả giao hàng của chúng tôi sẽ được cải thiện”. tỉnh Fukui.

    Ngoài việc mở rộng dịch vụ giao hàng thương mại, máy bay không người lái có thể giúp vận chuyển vật tư khẩn cấp đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa bằng cách cung cấp thuốc cho bệnh viện và thực phẩm cho cư dân chung cư cao tầng.

    Để đảm bảo các chuyến bay an toàn qua các ngôi nhà, chính phủ yêu cầu những người điều khiển chuyến bay không người lái cấp 4 phải có giấy phép được cấp theo một hệ thống mới ra mắt và máy bay không người lái của họ đã được chính phủ hoặc các tổ chức chứng nhận kiểm tra và phê duyệt.

    Các phi công bay không người lái phải gia hạn giấy phép ba năm một lần bằng cách thực hiện các bài kiểm tra viết và kỹ năng. Những người hoàn thành các khóa học được tổ chức tại các tổ chức do nhà nước chỉ định sẽ được miễn kiểm tra kỹ năng.

    Đối với các mẫu máy bay không người lái được sản xuất hàng loạt, mỗi mẫu sẽ được phê duyệt về độ an toàn sau khi vượt qua cuộc kiểm tra của chính phủ đối với các quy trình sản xuất và thiết kế sản phẩm.

    Chính phủ yêu cầu máy bay không người lái được sử dụng cho các chuyến bay cấp 4 phải trải qua một chuyến bay thử nghiệm hàng năm.

    Lịch bay và các khóa học của họ phải được đệ trình lên chính phủ và các nhà khai thác phải tạo ra các hướng dẫn nội bộ về cách đối phó với rủi ro hoạt động và báo cáo tai nạn. Các vụ tai nạn nghiêm trọng sẽ được Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản điều tra.

    Với các dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, vẫn còn những lo ngại về việc vận hành máy bay không người lái trên các khu dân cư, bao gồm cả việc vi phạm quyền riêng tư với camera trên máy bay không người lái.

    Trong khi chính phủ nói rằng không phải lúc nào chủ đất cũng đồng ý cho các chuyến bay không người lái bay qua tài sản của họ, TrueBizon ở tây nam Nhật Bản cung cấp dịch vụ để tránh những rắc rối liên quan đến người điều khiển máy bay không người lái.

    Công ty có trụ sở tại Fukuoka kết hợp những người điều khiển máy bay không người lái và chủ đất, trong đó chủ đất sẽ nhận được tiền nếu họ đồng ý cho các chuyến bay không người lái bay qua đất của họ và được bồi thường trong trường hợp xảy ra tai nạn.

    Mamoru Masumoto, người đứng đầu công ty cho biết: “Nếu không có sự đồng ý của cư dân, khả năng xảy ra rắc rối là rất cao.

    Zalo
    Hotline