Nhật Bản gia hạn cắt giảm thuế cho ô tô sinh thái do sản xuất bị đình trệ

Nhật Bản gia hạn cắt giảm thuế cho ô tô sinh thái do sản xuất bị đình trệ

    Nhật Bản gia hạn cắt giảm thuế cho ô tô sinh thái do sản xuất bị đình trệ

    Một chiếc SUV Subaru Solterra EV 2023 đang sạc tại trạm sạc nhanh công cộng EVgo. (Ảnh: Business Wire)


    TOKYO (Kyodo) - Chính phủ và các đảng cầm quyền đang lên kế hoạch gia hạn việc giảm thuế của Nhật Bản cho chủ sở hữu các phương tiện thân thiện với môi trường sau ngày cuối tháng 4 hiện tại, do tình trạng thiếu chất bán dẫn đã làm trì hoãn việc giao xe đã mua, các nguồn tin thân cận cho biết. Thứ sáu.

    Các nhà sản xuất ô tô và bộ công nghiệp đã yêu cầu gia hạn thêm một năm nhưng chi tiết vẫn chưa được làm rõ, các nguồn tin cho biết.

    Thông thường, các dòng xe thuộc diện cắt giảm thuế sẽ được thu hẹp dần với các tiêu chuẩn áp dụng được thắt chặt nhằm khuyến khích người lái xe chuyển sang xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và các nhà sản xuất phát triển công nghệ mới.

    Khoảng 70% ô tô mới được bán ra, bao gồm cả xe hybrid, điện và pin nhiên liệu, hiện đủ điều kiện để được cắt giảm thuế.

    Các nhà sản xuất ô tô gần đây đã phải đối mặt với những khó khăn trong việc mua sắm linh kiện trong bối cảnh thiếu hụt chip và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng do đại dịch coronavirus gây ra.

    Việc sản xuất bị trì hoãn đã làm dấy lên lo ngại rằng các đại lý sẽ phải bù đắp các khoản giảm thuế cho ô tô nếu chúng không được giao trước khi việc giảm thuế được thu nhỏ lại.

    Zalo
    Hotline