Nhật Bản đưa ra cảnh báo khủng hoảng năng lượng cho Tokyo, Tohoku

Nhật Bản đưa ra cảnh báo khủng hoảng năng lượng cho Tokyo, Tohoku

    Nhật Bản đưa ra cảnh báo khủng hoảng năng lượng cho Tokyo, Tohoku
    Nhật Bản đã ban bố cảnh báo đầu tiên về tình trạng thiếu điện có thể xảy ra ở các khu vực Tokyo và Tohoku vào ngày 22 tháng 3 do nhu cầu điện cho mục đích sưởi ấm dự kiến ​​sẽ tăng đột biến.

    Mức tăng đột biến xảy ra trong bối cảnh thời tiết lạnh giá bất thường, cũng như một số đơn vị nhiệt điện vẫn đóng cửa sau trận động đất tuần trước. Bộ thương mại và công nghiệp (Meti), và các công ty tiện ích Điện lực Tokyo (Tepco) và Công ty Điện lực Tohoku đã kêu gọi các công ty và hộ gia đình hạn chế sử dụng điện vào ngày 22 tháng 3 để tránh bị xúc phạm. Họ yêu cầu mọi người tắt đèn không cần thiết và không bật máy sưởi trên 20 ° C.

    Cảnh báo cạn kiệt nguồn điện được đưa ra lần đầu tiên kể từ khi hệ thống này được giới thiệu vào năm 2012, sau khi Nhật Bản trải qua tình trạng thiếu điện trầm trọng sau thảm họa động đất, sóng thần và hạt nhân ở Fukushima năm 2011.

    Meti đã yêu cầu các nhà sản xuất điện tăng cường các đơn vị nhiệt điện sẵn có của họ, bao gồm cả máy phát điện trong nhà, để bổ sung vào nguồn cung cấp đồng thời tận dụng tối đa việc phát điện tích trữ bằng máy bơm. Công ty điện khổng lồ Jera có trụ sở tại Tokyo đã đảm bảo thêm 1,98GW công suất nhiệt cho ngày 22 tháng 3 bằng cách tăng sản lượng và điều chỉnh lịch bảo trì.

    Tepco Power Grid, quản lý mạng lưới truyền tải điện ở khu vực Tokyo, hôm qua ước tính 60GWh điện sẽ được tiết kiệm trong 8: 00-23: 00, hoặc khoảng 10pc so với nhu cầu điện dự kiến ​​mà không có các biện pháp bảo tồn. Tuy nhiên, các nỗ lực hơn nữa để cắt giảm 10GWh nhu cầu sẽ cần thiết để đảm bảo hoạt động liên tục của các đơn vị năng lượng tích trữ được bơm để tránh tình trạng cúp điện, một quan chức của Meti cho biết. Các khu vực Tokyo và Tohoku có thể phải đối mặt với tình trạng mất điện vào khoảng sau 20:00 nếu không có những nỗ lực bổ sung như vậy, ông nói thêm.

    Cơ quan điện lực Tổ chức điều phối các nhà vận hành truyền tải xuyên khu vực (Occto) đã yêu cầu bảy công ty lưới điện khu vực ở Tohoku, Chubu, Hokuriku, Kansai, Chugoku, Shikoku và Kyushu gửi tổng cộng 1,42GW điện cho Tepco Power Grid . Nhưng Mạng lưới điện Tohoku cuối cùng lại nhận được nguồn cung cấp điện vì nó cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu điện trầm trọng. Tohoku có kế hoạch nhận tới 613,6MW trong 10: 30-16: 00 và 95,9MW trong 16: 00-17: 00 vào ngày 22 tháng 3 từ Mạng lưới Điện Hokkaido.

    Trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Fukushima phía đông bắc của nước này vào ngày 16 tháng 3. Dự án này đã đóng cửa khoảng 6,48GW công suất nhiệt điện, trong đó khoảng 2,82GW nhiệt điện than và 523 MW công suất khí vẫn đóng cửa kể từ ngày 21 tháng Ba. Việc đóng cửa công suất nhiệt điện than bao gồm tổ máy số 1 1.000MW Haramachi, 112MW Soma Energy Park, 112MW Sendai Power Station, 600MW Hirono No.6 và 1.000MW Shinchi No.1. Thiết bị cấp khí đốt Shin-Sendai số 3-1 công suất 523MW cũng không hoạt động.

    Việc ngừng hoạt động bất ngờ của tổ máy nhiệt điện than Isogo số 2 công suất 600MW ở tỉnh Kanagawa, phía tây Tokyo, vào ngày 20 tháng 3 đã khiến điều kiện cung cấp điện của khu vực Tokyo trở nên tồi tệ hơn. Hiện vẫn chưa rõ khi nào thiết bị sẽ được đưa trở lại trực tuyến. Việc không có sản lượng điện mặt trời trong bối cảnh thời tiết tuyết rơi ở các khu vực Tokyo và Tohoku cũng khiến nguồn cung bị thắt chặt.

    Giá bán buôn điện cho khu vực Tokyo trên Sàn giao dịch Điện lực Nhật Bản trung bình là 69,42 yên / kWh ($ 573 / MWh) vào ngày 22 tháng 3 và ¥ 76,73 / kWh vào ngày 23 tháng 3, trong khi giá ở khu vực Tohoku giao hàng ở mức trung bình là ¥ 56,27 / kWh và ¥ 56,07 / kWh, tương ứng. Đây là mức cao hơn nhiều so với mức trung bình hàng tuần là 33,23 Yên / kWh đối với Tokyo và 32,45 Yên / kWh đối với Tohoku trong ngày 15-21 / 3.

    Zalo
    Hotline