Nhật Bản đánh dấu kỷ niệm 150 năm đường sắt với một loạt các sự kiện

Nhật Bản đánh dấu kỷ niệm 150 năm đường sắt với một loạt các sự kiện

    Nhật Bản đánh dấu kỷ niệm 150 năm đường sắt với một loạt các sự kiện


    Nhật Bản đã tổ chức lễ kỷ niệm 150 năm đường sắt của mình vào thứ Sáu với một loạt các sự kiện, sự kiện quan sát và kết nối hàng hóa ở Tokyo và các nơi khác.

    Tại Shimbashi, một trong những ga cuối của tuyến đường sắt đầu tiên của Nhật Bản được khai trương vào năm 1872, đoàn tàu E655 Nagomi được sử dụng bởi hoàng đế và các thành viên hoàng gia khác đã khởi hành từ nơi hiện là ga của Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản để tô điểm thêm màu sắc cho kỷ niệm.

    Một chuyến tàu kỷ niệm rời ga JR Shimbashi ở Tokyo vào ngày 14 tháng 10 năm 2022, đánh dấu kỷ niệm 150 năm ngày ra mắt tuyến đường sắt đầu tiên của Nhật Bản. (Kyodo) == Kyodo

    Cũng tại một buổi lễ ở quảng trường ga, nơi có đầu máy hơi nước cổ điển kể từ lễ kỷ niệm 100 năm đường sắt, du khách đã mua sắm tại một khu chợ đặc biệt bán hàng hóa theo chủ đề đường sắt, các sản phẩm của vùng và các mặt hàng khác.

    Trong số các sản phẩm đặc biệt và vé được làm cho lễ kỷ niệm có mô hình tàu hơi nước bằng vàng nguyên khối được bán lẻ với giá 15 triệu yên (102.000 USD) mỗi chiếc. Theo JR East, các mặt hàng đắt tiền đã được tiêu thụ tốt và công ty sẽ tiếp tục nhận đơn đặt hàng cho đến cuối tháng 11.

    Một tấm vé thông hành kỷ niệm đặc biệt cho phép đi tàu không hạn chế trong ba ngày kể từ ngày 23 tháng 10 trên các dịch vụ tốc hành và tiêu chuẩn trên các tuyến JR trên toàn quốc cũng đã được đón nhận nồng nhiệt.

    Hisatsugu Miyata của Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản đặt hoa tại mộ của kỹ sư người Anh Edmund Morel, người đã đóng góp vào sự phát triển của đường sắt Nhật Bản, ở Yokohama vào ngày 14 tháng 10 năm 2022. (Kyodo)

    Hisatsugu Miyata, một giám đốc điều hành JR East, trong khi đó đã đặt hoa tại mộ của Edmund Morel, một kỹ sư người Anh, người đã góp phần thiết lập đường sắt ở Nhật Bản, tại Nghĩa trang Tổng hợp Ngoại giao Yokohama.

    "Những người đi trước của chúng tôi có niềm tin làm việc để cải thiện xã hội. Chúng tôi muốn kế thừa niềm tin đó", Miyata nói.

    Theo Bộ Giao thông vận tải, các sự kiện tiếp theo được lên kế hoạch bởi các nhà điều hành tàu khác ở Nhật Bản.

    Tuyến đường sắt đầu tiên của Nhật Bản mở vào năm 1872 giữa Shimbashi và Yokohama, láng giềng Tokyo. Ngày nay, một vé hạng nhất sẽ có giá khoảng 15.000 yên (102 USD).

    Một tuyến khác nối tiếp giữa Osaka và Kobe ở miền tây Nhật Bản vào năm 1874, và các tuyến đường sắt nhanh chóng trải khắp quần đảo như một biểu tượng của sự hiện đại hóa.

    Ảnh tập tin cho thấy ga tàu Shimbashi trước đây được xây dựng cho tuyến đường sắt đầu tiên của Nhật Bản khi nó mở cửa vào năm 1872, trong hình ảnh không ghi ngày tháng này. (Kyodo)

    Zalo
    Hotline