Nhà vệ sinh công cộng nghệ thuật đang nở rộ ở Shibuya "NHÀ VỆ SINH TOKYO": Trải nghiệm dọn dẹp vệ sinh cho trẻ em cũng được thực hiện

Nhà vệ sinh công cộng nghệ thuật đang nở rộ ở Shibuya "NHÀ VỆ SINH TOKYO": Trải nghiệm dọn dẹp vệ sinh cho trẻ em cũng được thực hiện

    Nhà vệ sinh công cộng nghệ thuật đang nở rộ ở Shibuya "NHÀ VỆ SINH TOKYO": Trải nghiệm dọn dẹp vệ sinh cho trẻ em cũng được thực hiện

    Dự án “THE TOKYO TOILET” đã công bố một “nhà vệ sinh trong suốt” và khiến cả thế giới ngạc nhiên vào tháng 8 năm 2020. Kể từ đó, những nhà vệ sinh công cộng độc đáo lần lượt được tạo ra ở các công viên và con đường ở phường Shibuya. Việc bảo trì kỹ lưỡng cũng được thực hiện để giữ cho nó sạch sẽ, và nó cũng đang thu hút sự chú ý như một điểm thu hút khách du lịch mới.

    隈研吾氏の代名詞ともいえる木材を生かしたデザインは、鍋島松涛公園の緑と見事に調和している
    Nhà vệ sinh được thiết kế bởi những nhà sáng tạo nổi tiếng thế giới đang hoạt động tại 13 địa điểm
    "Việc dọn dẹp rất khó khăn, nhưng tôi rất vui khi nó sạch sẽ!"

    Vào ngày 8 tháng 10, tại công viên Ebisu ở phường Shibuya, Tokyo, học sinh tiểu học và trẻ em mẫu giáo la hét với bàn chải và giẻ lau sàn. Cấu trúc giống như mê cung bê tông mà bọn trẻ dọn dẹp là một nhà vệ sinh công cộng do nhà thiết kế nội thất Masamichi Katayama thiết kế. Nó được ra đời từ dự án "THE TOKYO TOILET", mà Quỹ Nippon đang xúc tiến với sự hợp tác của Shibuya Ward.

    トイレ清掃を体験した子どもたち。片山正道氏はニューヨークやパリ、銀座のユニクロ基幹店のインテリアなどを手掛けた

    Trẻ em đã trải qua việc dọn dẹp nhà vệ sinh. Masamichi Katayama đã làm việc trên nội thất của các cửa hàng hàng đầu của UNIQLO ở New York, Paris và Ginza.


    Nhà vệ sinh ở Công viên Ebisu, mở cửa vào tháng 8 năm 2020, với những đứa trẻ được trải nghiệm việc dọn dẹp nhà vệ sinh. Masamichi Katayama đã làm việc trên nội thất của các cửa hàng hàng đầu của UNIQLO ở New York, Paris và Ginza.

    Trong dự án này, 16 kiến ​​trúc sư nổi tiếng như Tadao Ando và Kengo Kuma, cũng như những nhà sáng tạo tích cực trên thế giới như Katayama, Kashiwa Sato và NIGO đã tham gia. Mục đích là để xóa tan hình ảnh 4K (bẩn, hôi, tối, đáng sợ) của các phòng vệ sinh công cộng với thiết kế sáng tạo và trí tưởng tượng tự do. Hơn nữa, bằng cách cung cấp các cơ sở vật chất có thể được sử dụng thoải mái bởi bất kỳ ai không phân biệt giới tính, tuổi tác hoặc khuyết tật, mục đích là để thúc đẩy hiện thực hóa một xã hội đa dạng.

    Vào tháng 8 năm 2020, nhà vệ sinh bằng kính được thiết kế bởi Shigeru Ban, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng, đã trở thành một chủ đề nóng ở Nhật Bản và ở nước ngoài thông qua SNS. Hiện tại, 13 trong số 17 địa điểm đã hoàn thành và mở cửa cho công chúng.

    「代々木深町小公園」の“透けるトイレ”。施錠すると、一番右のように曇りガラスに変化する

     

    "Nhà vệ sinh trong suốt" tại "Công viên nhỏ Yoyogi Fukamachi". Khi bị khóa, nó sẽ chuyển sang dạng kính mờ giống như cái ở ngoài cùng bên phải.

    隈研吾氏の代名詞ともいえる木材を生かしたデザインは、鍋島松涛公園の緑と見事に調和している

    Thiết kế gỗ đặc trưng của Kengo Kuma kết hợp hoàn hảo với cây xanh của Công viên Nabeshima Shoto (hoàn thành vào tháng 6 năm 2021)

    Thiết kế toàn bộ dự án bao gồm các hoạt động làm sạch
    Ngay cả một phòng vệ sinh đầy phong cách cũng bị hư hỏng bởi rác rưởi và mùi hôi. Dự án cũng sẽ tập trung vào việc bảo trì. Ngoài việc làm sạch thường xuyên ba lần một ngày, chuyên gia chẩn đoán nhà vệ sinh sẽ kiểm tra tình trạng mỗi tháng và làm sạch bằng dung môi đặc biệt. Ngoài ra, tường ngoại thất, thiết bị chiếu sáng, quạt thông gió đều được bảo dưỡng kỹ lưỡng mỗi năm một lần. Đồng phục của người lao công do NIGO thiết kế và đóng vai trò cải thiện hình ảnh của công việc vệ sinh nhà vệ sinh.

    Hội thảo dọn dẹp cho trẻ em cũng được tổ chức như một phần của các hoạt động bảo trì. Mục đích là để mọi người nhận thức được tầm quan trọng của các công trình công cộng và nâng cao nhận thức của các thành viên trong xã hội thông qua việc vệ sinh nhà vệ sinh. Nobutaka Yamato, đại diện của Công ty TNHH Amenity, người từng là giảng viên, cho biết “Khi tôi nói chuyện với trẻ em, tôi nhận ra rằng chúng đang dạy chúng tầm quan trọng của việc dọn dẹp nhà vệ sinh ở nhà và ở trường mà tôi đã học được ngày hôm nay. Tôi muốn bạn mang nó về nhà và nói với bạn bè của bạn. "

    洗剤の種類や効果の違いについて、実演を交えて解説する山戸さん

    Ông Yamato, một chuyên gia chẩn đoán nhà vệ sinh, giải thích sự khác biệt giữa các loại chất tẩy rửa và tác dụng với các cuộc biểu tình.

    子どもたちは自分から率先してデッキブラシをかけていた

    Các em nhỏ chủ động đánh cỗ
    Trẻ em mạnh mẽ đánh boong

    Tham quan THE TOKYO TOILET đã trở thành một sự bùng nổ thầm lặng đối với những người hâm mộ kiến ​​trúc và những người yêu nghệ thuật. Các nhà hàng có nhà vệ sinh sạch sẽ rất phổ biến, nhưng một thị trấn biến nhà vệ sinh thành tài nguyên du lịch thì độc nhất vô nhị trên thế giới. Ông Yamato cũng nói: "Nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ giúp cải thiện hình ảnh của toàn thị trấn. Ở Shibuya, nơi bận rộn vào ban đêm, việc chúng bẩn thỉu không có gì là lạ, nhưng tôi muốn tiếp tục duy trì chúng một cách triệt để." .

    Nhà vệ sinh công viên 7-go-dori (Hi Toilet), được sáng tạo bởi nhóm do ông Kazoo Sato dẫn đầu, đã giành được giải vàng tại iF DESIGN AWARD 2022, một trong ba giải thưởng thiết kế lớn của thế giới. đang làm phim lấy bối cảnh THE TOKYO TOILET. Chúng tôi sẽ giới thiệu 6 TOKYO TOILET, hiện đang thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới, được hoàn thành từ năm 2021 đến tháng 10 năm 2010.

    恵比寿駅西口に出現した巨大な白い物体は、佐藤可士和氏が手掛けた公衆トイレ(2021年7月オープン)。駅の目の前なので利用客が多く、清潔に保つのは大変な労力だという

    Vật thể khổng lồ màu trắng xuất hiện ở lối ra phía tây của ga Ebisu là một nhà vệ sinh công cộng do Kashiwa Sato thiết kế (mở cửa vào tháng 7 năm 2021). Do la tren san khau, nhieu khach hang, nhung van de giu duoc su chu y cua minh.


     

    "Nanago-dori Park Toilet" (mở cửa vào tháng 8 năm 2021), áp dụng hệ thống ra lệnh bằng giọng nói có thể hoạt động mà không cần chạm vào nó và đã giành được giải thưởng cao nhất tại "iF DESIGN AWARD" của Đức

    手を触れずに操作できるボイスコマンド式を採用し、ドイツの「iF DESIGN AWARD」で最高賞を獲得した「七号通り公園トイレ」(2021年8月オープン)


    "Nanago-dori Park Toilet" (hoàn thành vào tháng 8 năm 2021), sử dụng hệ thống ra lệnh bằng giọng nói phù hợp với thời đại yêu cầu không tiếp xúc.

    ■ NIGO
    "Nhà vệ sinh công cộng Jingumae" (Jingumae 1-3)

    NIGO là một nhà thiết kế thời trang bắt đầu sự nghiệp của mình tại Harajuku và hiện là giám đốc nghệ thuật của KENZO. Khái niệm về nhà vệ sinh, mà anh ấy đã làm việc ở Jingumae, có thể nói là cơ sở của anh ấy, là Subari "Onkochishin". Thích hợp với Harajuku, nơi văn hóa Mỹ đã sớm xâm nhập vào Tokyo sau chiến tranh, nó được hoàn thiện theo phong cách của một ngôi nhà quân đội Mỹ, nơi sự hoài cổ và sự mới mẻ cùng tồn tại.

    ビル群の中に取り残された一軒家風の公衆トイレは、逆に新鮮さを感じさせる

    Nhà vệ sinh công cộng kiểu nhà tách biệt được bỏ lại trong một nhóm công trình, ngược lại, mang lại cảm giác tươi mới.
    Một ngôi nhà biệt lập bị bỏ lại trong thành phố lớn (hoàn thành vào tháng 5 năm 2021)

    かつて代々木にあったワシントンハイツを想起させる、かわいらしい外観

    Ngoại thất dễ thương gợi nhớ đến Washington Heights, nơi từng ở Yoyogi
    Ngoại thất cổ điển gợi nhớ đến Washington Heights, nơi từng ở Yoyogi

    トイレ内部はもちろん最新式。温水洗浄便座やオストメイト、ベビーチェアなどを完備

    Nội thất của nhà vệ sinh tất nhiên là mẫu mới nhất. Được trang bị nước ấm rửa bệ xí, đà điểu, ghế em bé, v.v.
    Được trang bị bệ rửa bồn cầu bằng nước ấm, bệ đỡ đà điểu, ghế em bé, v.v.

    ■ Kengo Kuma
    "Nabeshima Shoto Park Toilet" Shoto 2-10-7

    Ông Kengo Kuma, người đã tạo ra Sân vận động Quốc gia với sự ấm áp của gỗ, cũng sử dụng rất nhiều gỗ ở đây. Trong khi hài hòa với công viên lịch sử ban đầu là nơi ở ngoại ô của gia đình Tokugawa Kishu, nó có một sự hiện diện áp đảo. Năm túp lều lợp bằng gỗ tuyết tùng được nối với nhau bằng lối đi dạo có tên "Forest Comichi" để đảm bảo sự thông thoáng và trở thành sân chơi cho trẻ em.

    「トイレの村」を「森のコミチ」で結んだという鍋島松濤公園トイレ。幅や長さの違う杉材を無造作に並べたようで、実は計算し尽くした意匠だという

    Nabeshima Shoto Park Toilet, nơi được cho là kết nối "Làng toilet" với "Forest Comichi". Có vẻ như những tấm gỗ tuyết tùng có chiều rộng và chiều dài khác nhau được sắp xếp một cách ngẫu hứng, nhưng thực ra đó là một thiết kế được tính toán kỹ lưỡng.

    通り抜けられるように森のコミチを配置することで、風通しと安全性を確保している

    Có vẻ như những tấm gỗ tuyết tùng có chiều rộng và chiều dài khác nhau được sắp xếp một cách ngẫu hứng, nhưng thực ra đó là một thiết kế được tính toán kỹ lưỡng.

    森の中に隠されていいるようなトイレは、内部も木材で飾り付けられている

    Đảm bảo thông gió và an toàn bằng cách bố trí cộng đồng rừng sao cho có thể đi qua.
    Mori no Komichi đảm bảo thông gió và an toàn

    Nhà vệ sinh ẩn trong rừng, và bên trong cũng được trang trí bằng gỗ.
    Ngay cả bên trong phòng riêng cũng giống như một khu rừng

    ■ Toyo Ito
    "Nhà vệ sinh công cộng Yoyogi Hachiman" (5-1-2 Yoyogi)

    Toyo Ito, người chiến thắng Giải thưởng Kiến trúc Pritzker, được gọi là Giải Nobel kiến ​​trúc, đã làm xuất hiện ba cây nấm trong khu rừng của đền Yoyogi Hachimangu. Bức tường ngoài lát gạch tròn có độ chuyển màu đẹp mắt và hài hòa hoàn hảo với mảng xanh trải dài phía sau. Nó cũng có chức năng như phân phối ba nhà vệ sinh riêng và trang bị cho tất cả các tòa nhà ghế trẻ em.

    「Three Mushrooms」がコンセプトの代々木八幡公衆トイレは2021年7月にオープン

    Nhà vệ sinh công cộng Yoyogi Hachiman với concept "Ba cây nấm" sẽ mở cửa vào tháng 7 năm 2021
    Nhà vệ sinh công cộng Yoyogi Hachiman với khái niệm "Ba cây nấm" xuất hiện trong rừng (hoàn thành vào tháng 7 năm 2021)

    照明がともる夜間は、丸い屋根部分が浮かんでいるように見える

    Vào ban đêm, khi đèn được bật sáng, mái nhà tròn như nổi lên.

    個室内は広々した空間で、車いすでも利用しやすくなっている

    Các phòng riêng rộng rãi và thân thiện với người đi xe lăn

    ■ Kashiwa Sato
    "Ebisu Station West Exit Public Toilet" (Ebisu Minami 1-5-8)

    Kashiwa Sato, một trong những giám đốc nghệ thuật hàng đầu Nhật Bản, người phụ trách chiến lược thương hiệu cho các công ty như Uniqlo và Rakuten Group, đã tạo ra một nhà vệ sinh hình vuông màu trắng tinh ở phía trước ga Ebisu. Sự đơn giản và quyến rũ cuối cùng là giá trị đích thực của thiết kế Kashiwa.

    えびす像と恵比寿駅西口公衆トイレ。シンプルながら人目を引くデザインはさすがの一言

    Tượng Ebisu và nhà vệ sinh công cộng phía tây ga Ebisu. Thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt thực sự là một từ
    Ga Ebisu Lối ra phía Tây Nhà vệ sinh Công cộng có Tượng Ebisu

    キューブ型のトイレ部分をアルミ・ルーバーで囲み、正面から見ると何のための建造物か分からない

    Phần bồn cầu được thiết kế hình khối được bao bọc bởi các lam nhôm.
    Phần bồn cầu hình khối lập phương được bao quanh bởi các tấm chắn nhôm, nhìn sơ qua bạn không thể nhận biết đó là bồn cầu.

    往来の多い駅前のため、人目が気にならないようにと入り口を裏側に配置。ルーバーから光が差し込むため、通路は明るく安心して利用できる

    Vì ở phía trước nhà ga, nơi có nhiều xe cộ qua lại nên cửa ra vào được đặt ở phía sau để không bị người khác chú ý. Ánh sáng đi vào từ cửa gió, vì vậy lối đi sáng sủa và an toàn khi sử dụng
    Đặt lối vào ở phía sau vì nó là phía trước của nhà ga với rất nhiều xe cộ qua lại. Các mái hắt giúp ánh sáng chiếu vào đảm bảo độ sáng của lối đi

    視認性が高い上に、やわらかい印象を与えるようにした心がけたピクトサイン。清掃員はNIGO氏デザインのつなぎを着用する

    Một hình ảnh có thể nhìn thấy rõ ràng và tạo ấn tượng nhẹ nhàng. Nhân viên dọn vệ sinh mặc quần yếm do NIGO thiết kế
    Các ký tự tượng hình do ông Kashiwa nghĩ ra, rất dễ nhìn và tạo ấn tượng nhẹ nhàng, sẽ được sử dụng trong tất cả các nhà vệ sinh trong dự án. Người gác cổng mặc áo khoác do NIGO thiết kế

    ■ Kazoo Sato / Nhóm Phòng thí nghiệm Sự cố
    Nhà vệ sinh công viên Nanago-dori (2-53-5 Hatagaya)

    Ông Kazoo Sato, người đã giành được nhiều giải thưởng quảng cáo và là Giám đốc Sáng tạo của TBWA HAKUHODO, đã nhận thử thách phát triển một nhà vệ sinh không tiếp xúc. Lý do là nhiều người không muốn chạm trực tiếp vào tay nắm cửa trong nhà vệ sinh công cộng và thường dùng chân đạp lên cần gạt. Thiết kế trông giống như một quả cầu tròn nhìn từ bên đường cũng được đánh giá rất cao.

    遠目には白い球体に見えるデザインが秀逸な七号通り公園トイレ

    Nhà vệ sinh ở công viên Nana-go-dori với thiết kế tuyệt vời nhìn từ xa giống như một quả cầu trắng
    Phòng vệ sinh của công viên Nana-go-dori trông giống như những quả cầu màu trắng

    トイレの入り口側から見ると、マッシュルームを半分に切ったような形状
    Khi nhìn từ phía cửa ra vào nhà vệ sinh, hình dạng giống như một cây nấm bị cắt đôi.

    入り口のQRコードを読み取れば、ボイスコマンドが作動。手を一切使わずに、ドアの開閉や便座の操作ができるようになる

    Nếu bạn đọc mã QR ở lối vào, lệnh thoại sẽ hoạt động. Bạn sẽ có thể đóng mở cửa và vận hành bồn cầu mà không cần dùng tay.
    Lệnh thoại được kích hoạt bằng cách quét mã QR ở lối vào. Bạn có thể đóng mở cửa và vận hành bồn cầu mà không cần dùng tay.

    ■ Tomohito Goto
    Nhà vệ sinh công viên Hiroo Higashi (Hiroo 4-2-27)

    Tomohito Goto, giám đốc sáng tạo phụ trách bộ phận phát triển bền vững của UNIQLO. Nhà vệ sinh với thiết kế kiên cố như tượng đài bằng đá dường như đã sừng sững trong công viên từ lâu. Bảng điều khiển ánh sáng ở mặt sau chiếu 7,9 tỷ mẫu.

    広尾東公園トイレは2022年7月にオープン。すでに公園の風景に溶け込んでいる

    Nhà vệ sinh ở Công viên Hiroo Higashi sẽ mở cửa vào tháng 7 năm 2022. Nó đã hòa vào khung cảnh của công viên
    Công viên Hiroo Higashi nhà vệ sinh hòa vào khung cảnh sẽ mở cửa vào tháng 7 năm 2022

    シンプルで使いやすいのは一目瞭然。オストメイトやベビーチェア、おむつ交換台なども備えている

    Đơn giản và dễ sử dụng. Được trang bị một thanh đà, ghế trẻ em, bàn thay tã, v.v.
    Theo đuổi sự đơn giản và dễ sử dụng. Được trang bị giá đỡ đà điểu, ghế trẻ em, bàn thay tã, v.v.

    “同じライティングパターンを、2度見ることは不可能”という背面の照明パネル。夜に眺めると、より幻想的だ

    Bảng điều khiển ánh sáng ở mặt sau cho biết, "Không thể nhìn thấy cùng một kiểu chiếu sáng hai lần." Nó còn kỳ diệu hơn khi bạn nhìn vào nó vào ban đêm
    Bảng điều khiển ánh sáng ở mặt sau, thậm chí còn trở nên kỳ diệu hơn vào ban đêm, được cho là "không thể nhìn thấy cùng một mẫu hai lần." Tập trung vào thực vật xung quanh

    Zalo
    Hotline