Nhà sản xuất thiết kế Osaka Expo 2025, Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Địa điểm triển lãm sẽ là nơi mọi người nhìn nhận tương lai một cách tích cực

Nhà sản xuất thiết kế Osaka Expo 2025, Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Địa điểm triển lãm sẽ là nơi mọi người nhìn nhận tương lai một cách tích cực

    Nhà sản xuất thiết kế Osaka Expo 2025, Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Địa điểm triển lãm sẽ là nơi mọi người nhìn nhận tương lai một cách tích cực

    Trang web Triển lãm Quốc tế Nhật Bản 2025 (Osaka-Kansai Expo) Hình ảnh (Hiệp hội Nhật Bản về Triển lãm Thế giới 2025)

    Nhà sản xuất thiết kế Osaka Expo 2025, Kiến trúc sư Sou Fujimoto (c) David Vintiner

    Việc thiết kế cơ sở vật chất cho Triển lãm Quốc tế Nhật Bản 2025 (Osaka-Kansai Expo) hiện đang được thực hiện. Kiến trúc sư Sou Fujimoto, người từng là Nhà sản xuất thiết kế địa điểm triển lãm của sự kiện, nói rằng ông sẽ chỉ định các kiến ​​trúc sư trẻ để thiết kế các cơ sở quy mô nhỏ giữa các địa điểm có quy mô khác nhau. "Tôi muốn biến địa điểm Expo trở thành một nơi mà tương lai có thể được nhìn nhận theo hướng tích cực."

    - Bạn ấn tượng gì về cảnh quan thành phố Osaka?

    Điều rất hấp dẫn là khu vực ven sông có thể tiếp cận được các kênh rạch và biển thông nhau. Có một mối quan hệ tình cảm giữa con người với nhau, điều này dường như định hướng xã hội. Osaka có một 'nơi ở của con người' chứa đầy những tình cảm ấm áp, và tôi cảm thấy rằng điều này có liên hệ với sự nhộn nhịp của thành phố.

    - Ấn tượng của bạn về thành phố và con người của nó có thay đổi kể từ khi bạn trở thành nhà sản xuất không?

    Thật không may, tôi đã không thể ra ngoài hoặc tham gia các cuộc họp thường xuyên như tôi mong đợi do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, kể từ khi kế hoạch tổng thể cho Hội chợ triển lãm được công bố vào tháng 12 năm 2020, tôi đã có cơ hội giải thích kế hoạch cho nhiều người và tôi có cảm giác rằng mọi người đang ủng hộ sự kiện. Người dân ở Osaka coi trọng các mối quan hệ với nhau và xã hội luôn vận động theo sự năng động của nó. Nó rất con người và hiện đại.

    Ở các thành phố khác, chẳng hạn như Tokyo, cấu trúc xã hội rất phức tạp và hệ thống đã được xây dựng tương ứng. Mọi người tương tác với nhau bằng kỹ thuật số trong xã hội hiện đại. Đó chắc chắn là một thế giới thuận tiện, nhưng tôi cảm thấy rằng chúng ta cần lấy lại bầu không khí tập trung vào các mối quan hệ của con người và thúc đẩy toàn bộ xã hội được xây dựng dựa trên những mối quan hệ đó. Trong tương lai, một xã hội giàu mạnh hơn sẽ được tạo ra khi mọi người được kết nối, cộng hưởng với nhau và tích lũy những tài năng đa dạng. Bạn có thể nói rằng các mối quan hệ giữa con người ở Osaka rất hiện đại và thiết yếu. Những đặc điểm này của thành phố và Hội chợ triển lãm có thể kết hợp hài hòa với nhau. Tôi đang mong chờ nó.

    - Hội chợ triển lãm có thể là chất xúc tác cho sự thay đổi ở Osaka?

    Chúng tôi sẽ trồng cây xanh và cây xanh nhiều nhất có thể. 'Forest of Tranquility' được quy hoạch ở trung tâm địa điểm, nơi có cây cối che nắng cho du khách. Tôi nghe nói rằng thành phố Osaka đang thiếu cây xanh. Tôi hy vọng rằng Hội chợ triển lãm sẽ tạo động lực để giới thiệu nhiều cây xanh hơn trong môi trường. Cộng đồng càng có nhiều cây xanh thì việc đi bộ xung quanh càng thoải mái và mọi người càng tham gia nhiều hoạt động hơn. Càng nhiều người đi bộ xung quanh, càng có nhiều cửa hàng trên đường và cả thành phố càng có thể sôi động hơn. Tôi hy vọng chu kỳ nhân đức này sẽ mang lại sự thay đổi cho Osaka.

    Các nhà thiết kế của nhiều cơ sở đã được lựa chọn từ đầu năm. Tôi đang chỉ đạo các nhà thiết kế và hiệp hội để họ có thể làm việc thoải mái và chia sẻ tầm nhìn. Tôi đang ở vị trí duy nhất có thể nhìn thấy toàn bộ bức tranh từ góc nhìn của một con chim, vì vậy tôi đang tích cực làm việc. Về phần mái lớn do tôi thiết kế, tôi đang làm việc chặt chẽ với các kiến ​​trúc sư và hiệp hội. Tôi muốn giao các công trình thiết kế công trình quy mô nhỏ như phòng vệ sinh, khu vực nghỉ ngơi cho các kiến ​​trúc sư trẻ. Chúng tôi rất mong đợi những đề xuất tuyệt vời và thú vị từ các tài năng trẻ. Tám gian hàng theo chủ đề sẽ được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư khác nhau. Tám nhà sản xuất, Nhà sản xuất hoạt động Expo Site, Masaru Ishikawa, và tôi thường xuyên trao đổi ý kiến. Khu vực dự án theo chủ đề là cốt lõi của Hội chợ triển lãm về mặt tư tưởng và trải nghiệm. Thật là thú vị khi thảo luận về tầm quan trọng của Hội chợ triển lãm và chúng tôi phản hồi kết quả cho việc lập kế hoạch địa điểm.

    - Bạn mong đợi loại kế hoạch tham vọng nào từ các nhà thiết kế của các cơ sở hội chợ?

    Tôi hy vọng các gian hàng sẽ là một lĩnh vực thử nghiệm cho những cách mới trong việc sử dụng và tạo ra gỗ, vật liệu tự nhiên và tái chế. Tôi cũng mong muốn được thấy sức mạnh tổng hợp của không gian kiến ​​trúc và kỹ thuật số tương tác với nhau. Nhiều công nghệ mới cũng sẽ được giới thiệu trong lĩnh vực xây dựng. Tôi nghĩ đó sẽ là cơ hội để đổi mới quy trình.

    - Bạn muốn gửi gắm điều gì đến mọi người ở Nhật Bản và nước ngoài?

    Tôi muốn biến địa điểm Hội chợ thành một nơi mà mọi người có thể suy nghĩ tích cực về tương lai. Mọi người có thể mong đợi nhìn thấy và cảm nhận tầm nhìn về tương lai duy nhất đến năm 2025. Hội chợ triển lãm là một sự kiện đặc biệt, nơi các quốc gia và nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới hội tụ trong cuộc sống thực. Đó là những gì làm cho nó đáng giá và thú vị. Các quốc gia khác nhau mang lại sự đa dạng và cộng hưởng với nhau. Tôi tin rằng địa điểm Expo sẽ là một nơi đặc biệt để cảm nhận điều đó trong trải nghiệm trực tiếp.

    Zalo
    Hotline