Nhà máy năng lượng mặt trời lớn của UAE sẽ trực tuyến trước hội nghị thượng đỉnh COP: công ty năng lượng

Nhà máy năng lượng mặt trời lớn của UAE sẽ trực tuyến trước hội nghị thượng đỉnh COP: công ty năng lượng

    Nhà máy năng lượng mặt trời lớn của UAE sẽ trực tuyến trước hội nghị thượng đỉnh COP: công ty năng lượng

    Có thể là hình ảnh về ngoài trời

    Dự án Al Dhafra, được mô tả là nhà máy năng lượng mặt trời đơn vị lớn nhất thế giới, sẽ đi vào hoạt động đầy đủ trong năm nay.

    Một trong những nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới sẽ đi vào hoạt động đầy đủ trong năm nay tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất giàu dầu mỏ, vài tháng trước khi nước này tổ chức các cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hợp Quốc, một công ty đối tác cho biết hôm thứ Ba.

    UAE, một nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn, đang chi hàng tỷ đô la để phát triển đủ năng lượng tái tạo để đáp ứng một nửa nhu cầu của mình vào năm 2050 và đang nhắm mục tiêu lượng khí thải carbon trong nước bằng không vào năm đó.

    Dự án Al Dhafra, nằm trong sa mạc cách thủ đô Abu Dhabi khoảng 35 km về phía nam, sẽ cung cấp đủ điện cho 160.000 hộ gia đình ở đất nước 10 triệu dân, Olivier Bordes, giám đốc khu vực của EDF Renewables của Pháp cho biết.

    “Nó bắt đầu sản xuất kilowatt giờ điện đầu tiên vào cuối năm ngoái và sẽ chính thức đi vào hoạt động trước mùa hè,” Bordes nói với AFP.

    Sau khi hoạt động đầy đủ, nó sẽ sản xuất tới 2,1 gigawatt, ông nói thêm.

    Các công ty nhà nước của Tiểu vương quốc TAQA và Masdar sở hữu 60% dự án mà họ mô tả là nhà máy năng lượng mặt trời đơn lẻ lớn nhất thế giới. Phần còn lại thuộc sở hữu của một tập đoàn được thành lập bởi EDF Renewables và Jinko Power Technology của Trung Quốc.

    Nhà máy gồm các tấm pin mặt trời hai mặt khổng lồ, quay về phía mặt trời, chiếm một khu vực rộng hơn 20 km2 (gần 5.000 mẫu Anh).

    Có thể là hình ảnh về ngoài trời

    Nhà máy Al Dhafra chiếm một vùng sa mạc phía nam Abu Dhabi, trải rộng hơn 20 km2.

    Đến thăm địa điểm này hôm thứ Ba, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire hoan nghênh "sự hợp tác cực kỳ chặt chẽ" giữa Paris và Abu Dhabi trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

    Le Maire, người cũng đã dừng chân ở Ả Rập Saudi và Qatar trong một chuyến công du khu vực, cho biết ông muốn "hỗ trợ" các nước vùng Vịnh sản xuất dầu mỏ trên con đường "khử cacbon" của họ.

    Công ty năng lượng tái tạo Masdar cho biết hôm thứ Ba rằng các công ty của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Pháp đã "hợp tác trong việc phát triển, đầu tư và vận hành hơn 6,2 gigawatt các chương trình năng lượng sạch và tái tạo trên toàn cầu".

    Các doanh nghiệp từ cả hai quốc gia cũng đã "huy động được hơn 6 tỷ USD đầu tư, thay thế khoảng 10 triệu tấn carbon dioxide hàng năm", Masdar cho biết trong một tuyên bố.

    UAE sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP28 vào tháng 11 và tháng 12, một động thái bị chỉ trích bởi các nhà môi trường, những người đặt câu hỏi liệu một trong những nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới có nên lãnh đạo cuộc chiến chống lại sự nóng lên toàn cầu hay không.

    Zalo
    Hotline