Nhà máy Hydrogen xanh ở Lancaster sẽ là một trong những nhà máy lớn nhất của California

Nhà máy Hydrogen xanh ở Lancaster sẽ là một trong những nhà máy lớn nhất của California

    Nhà máy Hydrogen xanh ở Lancaster sẽ là một trong những nhà máy lớn nhất của California

    green hydrogen plant lancaster california
    Nhà máy hydro xanh ở Lancaster sẽ là một trong những nhà máy lớn nhất ở California.

    Một năm rưỡi sau khi Lancaster công bố kế hoạch trở thành thành phố chạy bằng hydro đầu tiên ở Hoa Kỳ, vùng đất của Thung lũng Antelope sẽ trở thành địa điểm của một trong những cơ sở sản xuất hydro xanh lớn nhất của California. Hoạt động mới sẽ sản xuất 20.000 tấn hydro tái tạo hàng năm và cung cấp cho người dùng trên khắp khu vực Los Angeles khi khai trương vào năm 2025.

    Thị trưởng Lancaster R. Rex Parris cho biết trong một tuyên bố công bố nhà máy mới:

    Lancaster đang xây dựng năng lực sản xuất hydro mạnh mẽ để có thể khử cacbon trong khu vực.

    “Chúng tôi tin rằng các thành phố tự trị có thể dẫn đầu cuộc chiến chống biến đổi khí hậu từ dưới lên bằng cách giải phóng năng lực đổi mới của các doanh nghiệp.”

    Nhà máy mới sẽ được điều hành bởi công ty hydro xanh Element Resources có trụ sở tại Texas, công ty này sẽ thiết lập cửa hàng tại một phần của East Lancaster, nơi có vị trí chiến lược với khả năng tiếp cận với đường cao tốc và đường sắt đến các thị trường trọng điểm ở Nam California. Cơ sở nằm cách các cảng LA và Long Beach chưa đầy 100 dặm, nơi một số ít công ty đang bắt đầu sử dụng xe tải và thiết bị chạy bằng hydro.

    Được đánh giá cao về sự phong phú và khả năng được tạo ra và tiêu thụ mà không tạo ra bất kỳ khí thải nào, hydro có thể được tạo ra từ nước, khí biomethane tái tạo và thậm chí cả chất thải nhựa. Nhà máy Element Resources ở Lancaster sẽ sử dụng năng lượng mặt trời và điện phân để sản xuất hydro với lượng khí thải bằng không.

    Vào tháng 7 năm 2021, Parris tuyên bố hợp tác với Fukushima, Nhật Bản, để trở thành các thành phố kết nghĩa thúc đẩy hydro.

    “Giải quyết vấn đề tuyệt chủng do khí hậu đòi hỏi sự hợp tác toàn cầu chưa từng có và các giải pháp thông minh, đầy tham vọng,” ông nói vào thời điểm đó. “Hydrogen sẽ là thành phần quan trọng để làm cho tất cả những điều này hoạt động. Lần đầu tiên, chúng ta thực sự có công nghệ để cứu hành tinh này.”

    Nhà máy Element Resources sẽ bổ sung cho hai cơ sở khác đang được phát triển ở Lancaster, bao gồm một bể phân hủy kỵ khí của Hitachi Zosen Inova sẽ tạo ra hydro tái tạo từ chất thải hữu cơ và cơ sở của SGH2 Energy để khí hóa giấy hỗn hợp tái chế.

    Zalo
    Hotline