Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Nam Thái Bình Dương khai trương tại Tonga

Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Nam Thái Bình Dương khai trương tại Tonga

    Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Nam Thái Bình Dương khai trương tại Tonga
    Xin chúc mừng thành viên SEANZ Sunergise vì thành tích quan trọng này!

    Tongan King launches Sunergise Tongatapu 6MW Solar Farm

    Trước sự chứng kiến của Đức vua Tupou VI & Hoàng hậu Nanasipau’u, Nhà vua & Hoàng hậu của Vương quốc Tonga, nhà máy điện mặt trời mới 6MW của Tonga đã chính thức ra mắt hôm nay tại Fualu, Tongatapu bởi Thủ tướng Vương quốc Tonga, Hon. Hu'akavameiliku. Được thực hiện bởi công ty Sunergise của New Zealand, cùng với Tonga Power Limited, Trang trại năng lượng mặt trời Sunergise Tongatapu sẽ hỗ trợ các kế hoạch của Chính phủ Tonga nhằm giảm sự phụ thuộc của đất nước vào nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu, giảm chi phí năng lượng và đạt được các mục tiêu năng lượng tái tạo.

    Trang trại năng lượng mặt trời Sunergise Tongatapu là trang trại lớn nhất ở Nam Thái Bình Dương. Nó được xây dựng như một phần của thỏa thuận mua bán điện giữa Sunergise New Zealand Limited, một công ty năng lượng mặt trời của Todd Corporation và Tonga Power Limited, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á.

    Aerila view of Sunergise Tongatapu Liukava solar farm

    Trang trại năng lượng mặt trời có khả năng sản xuất 6,9MWp năng lượng tái tạo, giúp giảm chi phí điện năng cho Tonga và sản xuất đủ năng lượng tái tạo để bù đắp 18% sản lượng điện chạy bằng dầu diesel hiện tại của Tongatapu.

    Bao gồm ba mảng năng lượng mặt trời gắn trên mặt đất 2,3MWp được kết nối với nhau ở phía tây Tongatapu, giai đoạn xây dựng đã giải quyết thành công những thách thức khắc nghiệt do vụ phun trào núi lửa Hunga Tonga–Hunga Ha'apai năm 2022 và kéo theo sóng thần, cũng như đại dịch COVID-19.

    Các nhà thầu phụ dân dụng, cơ khí và điện của Tongan tại địa phương đã tham gia làm việc dưới sự giám sát của Clay Energy, công ty con kỹ thuật của Sunergise và chiếm tới 70% lao động xây dựng cho dự án. Do đó, các công ty của Tonga cũng đã phát triển kinh nghiệm sâu rộng trong việc xây dựng các nhà máy điện mặt trời lớn, nâng cao năng lực kỹ năng năng lượng tái tạo trong nước của Tonga.

    Lựa chọn thiết bị và thiết kế hệ thống, cho cả ba địa điểm, dựa trên nhu cầu về tuổi thọ, khả năng phục hồi khí hậu và dễ bảo trì, do môi trường hàng hải và điều kiện nhiệt đới tại Tongatapu.

    Sản xuất năng lượng kể từ tháng 8 năm nay và cung cấp điện cho tối đa 10.336 hộ gia đình, Trang trại năng lượng mặt trời đang giúp Chính phủ Tonga theo đuổi các kế hoạch Lộ trình năng lượng quốc gia nhằm đạt được tới 70% sản lượng điện của Tongatapu có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo vào cuối năm 2025.

    Thủ tướng, Hon. Hu'akavameiliku đã công bố tại buổi ra mắt, “Việc hoàn thành thành công việc phát điện năng lượng mặt trời của Nhà sản xuất điện độc lập 6MW của Sunergise hệ thống ngày nay, thể hiện vai trò chính của các nhà sản xuất điện độc lập với năng lượng tái tạo trong việc đạt được mục tiêu 70% của chúng tôi vào cuối năm 2025. Mặc dù, phần lớn các địa điểm phát điện tái tạo của chúng tôi là từ các đối tác tài trợ đang ở đây với chúng tôi ngày hôm nay, Tonga cũng sẽ cần phải theo đuổi quan hệ đối tác và hợp tác từ các nhà sản xuất điện độc lập.”

    His Majesty King Tupou VI shakes hands with Sunergise members at the launch of solar power plant in Tonga

    Giám đốc Điều hành của Sunergise, David Mulholland cho biết, “Sunergise có lịch sử lâu đời ở Thái Bình Dương và phù hợp với tầm nhìn đầy cảm hứng của Vương quốc Tonga về một tương lai sạch hơn với năng lượng tái tạo.”

    Ông Mulholland nói thêm: “Đi đến thời điểm này, thông qua các đợt phong tỏa do COVID-19 và trận sóng thần tàn khốc là minh chứng cho sự cống hiến và kỹ năng của người dân và đối tác của chúng tôi ở Tonga.

    “Trong thời kỳ đại dịch, chúng tôi may mắn được cấp một trong những quyền miễn trừ đầu tiên dành cho người không cư trú để hỗ trợ mở rộng quy mô và đào tạo lực lượng lao động địa phương. Sau đó, núi lửa ngầm tàn phá và sóng thần ập đến. Mặc dù chúng tôi rất lo lắng cho người dân Tonga, nhưng khi thông tin liên lạc cuối cùng đã được thiết lập lại, các nhóm từ Sunergise, Clay Energy, Tonga Power mới bắt đầu và hoàn thành công việc.”

    Sunergise là nhà phát triển và vận hành hệ thống năng lượng mặt trời hàng đầu ở Quần đảo Thái Bình Dương và đã cung cấp hơn 20 MW triển khai năng lượng mặt trời ở New Zealand, Fiji, Tonga và Nam Thái Bình Dương.

    Zalo
    Hotline