Người Nhật sẽ bắt đầu sản xuất điện từ tuyết

Người Nhật sẽ bắt đầu sản xuất điện từ tuyết

    Người Nhật sẽ bắt đầu sản xuất điện từ tuyết

    What Life Is Like in the Snowiest City in the World

    Trước đây, tuyết trong thành phố được xử lý đơn giản bằng cách thu gom trên đường phố và ném xuống biển. Tuy nhiên, chênh lệch nhiệt độ giữa tuyết và môi trường xung quanh có thể chuyển hóa thành điện năng.

    Thành phố AOMORI của Nhật Bản ở phía bắc của khu vực có kế hoạch sử dụng tuyết làm nguồn năng lượng điện. Thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng tới và tiếp tục cho đến tháng Ba. Thành phố sẽ tiến hành thử nghiệm với sự hợp tác của Forte, một công ty khởi nghiệp công nghệ thông tin địa phương, cũng như Đại học Viễn thông Tokyo.

    Trước đây, tuyết trong thành phố được xử lý đơn giản bằng cách thu gom trên đường phố và ném xuống biển. Tuy nhiên, chênh lệch nhiệt độ giữa tuyết và môi trường xung quanh có thể chuyển hóa thành điện năng.

    Bài kiểm tra sẽ liên quan đến việc thu thập tuyết trong một bể bơi đóng cửa của trường học. Các ống trao đổi nhiệt sẽ được đặt trong bể, trong đó không khí sẽ được làm mát. Trong khi đó, không khí bên ngoài được sưởi ấm bởi ánh nắng mặt trời. Sự chênh lệch nhiệt độ này được sử dụng để tạo ra dòng đối lưu của chất làm mát bên trong tuabin. Dòng đối lưu làm quay tuabin để sản xuất điện năng.

    Koji Enoki, phó giáo sư tại Đại học Truyền thông Điện tử, đã phát triển hệ thống này. Người ta ước tính rằng quá trình này có thể sản xuất điện hiệu quả như năng lượng mặt trời.

    Điện từ tuyết dự kiến ​​sẽ được sản xuất với chi phí thấp.

    Công ty giao nhận vận tải đường biển Nhật Bản Mitsui O.S.K. Ví dụ, Lines (MOL) có kế hoạch thương mại hóa một hệ thống tương tự tạo ra điện bằng cách khai thác sự chênh lệch nhiệt độ giữa bề mặt nước và độ sâu của đại dương.

    MOL đặt mục tiêu sản xuất điện với mức giá khoảng 20 Yên (14 cent) mỗi kilowatt giờ vào năm 2025. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản ước tính rằng mức giá này sẽ thấp hơn chi phí của năng lượng gió ngoài khơi và nhiệt điện đốt dầu vào năm 2030.

    Năng lượng tuyết cung cấp chênh lệch nhiệt độ lớn hơn so với nước biển sâu. Do đó, có khả năng việc sản xuất điện từ tuyết sẽ còn tốn ít chi phí hơn nữa.

    Ngoài ra còn có kế hoạch sử dụng nhiệt từ suối nước nóng để tạo ra sự thay đổi nhiệt độ lớn hơn nữa. Vùng đông bắc Nhật Bản có nhiều khu nghỉ dưỡng suối nước nóng với nhiều tuyết. Một trong số đó là Suối nước nóng Sukayu ở Aomori.

    Enoki cho biết: “Sự chênh lệch nhiệt độ càng lớn thì hiệu suất phát điện càng cao.

    Aomori chi hàng chục triệu đô la mỗi năm để dọn tuyết trên đường. Tuyết thường được đổ vào đại dương. Nếu có thể sử dụng năng lượng tuyết, nhiệt do các nhà máy tạo ra có thể tạo ra điện một cách hiệu quả thông qua hệ thống.

    Trong quá trình thử nghiệm, các hệ thống cung cấp tuyết riêng cho các doanh nghiệp và hộ gia đình sẽ được phát triển.

    Năng lượng tuyết được coi là có tác động môi trường thấp hơn so với các dạng năng lượng tái tạo khác. Vào tháng 7, Điện lực Kansai đã hủy bỏ kế hoạch xây dựng một trang trại gió vì nó được đặt gần một công viên quốc gia. Năng lượng mặt trời tạo ra các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng cần được xử lý. Tuy nhiên, tuyết tan có thể được xử lý như nước thải bình thường.

    Kasai được truyền cảm hứng sử dụng tuyết để tạo ra điện khi nghe nói về một công ty khởi nghiệp ở châu Âu đang sử dụng cát để tạo ra điện. Ông cũng cho rằng hệ thống điện tuyết mới có thể mang lại giải pháp cho các nước châu Âu đang đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng do hậu quả của cuộc chiến ở Ukraine.

    Kasai cho biết: “Tôi đặt mục tiêu cung cấp năng lượng phát điện trên tuyết cho các khu vực lạnh hơn ở Châu Âu và các quốc gia khác như một phương pháp sản xuất điện từ các nguồn tái tạo với chi phí thấp với chi phí triển khai có thể chấp nhận được.

    Zalo
    Hotline