Ngôi nhà tiếp theo của bạn có thể được xây dựng bởi một robot khổng lồ

Ngôi nhà tiếp theo của bạn có thể được xây dựng bởi một robot khổng lồ

    Ngôi nhà tiếp theo của bạn có thể được xây dựng bởi một robot khổng lồ

    home construction

    Ảnh: Pixabay/CC0 
    Hugo và Erica Briones, giống như hàng ngàn người mua nhà khác ở Bắc Texas, đang kiên nhẫn chờ đợi ngôi nhà mới của họ được xây dựng—nhưng ngôi nhà của họ thì khác.

    Không giống như hầu hết trong số hơn 48.000 ngôi nhà mới bắt đầu được xây dựng ở Dallas-Fort Worth vào năm ngoái, ngôi nhà 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm rộng 1.700 foot vuông của Briones là một trong số ít ngôi nhà trong vùng được xây bằng phương pháp mới. phương pháp xây dựng, in 3D bê tông.

    Một số ít các nhà xây dựng trên khắp Texas, lớn và nhỏ, đang sử dụng những cỗ máy tự động khổng lồ để "in" nhà, từng lớp, trong vòng vài tuần nếu không muốn nói là vài ngày. "Máy in 3D" điều khiển vòi phun hỗn hợp bê tông dựa trên tọa độ đã lập trình, tương tự như máy in 3D để bàn nhưng ở quy mô lớn hơn nhiều. Họ chỉ yêu cầu một phi hành đoàn nhỏ để hoạt động.

    Erica nói: “Chúng tôi quyết định xem xét xung quanh và so sánh giá cả, và chúng tôi phát hiện ra rằng một ngôi nhà thông thường đắt hơn nhiều so với làm theo cách này.

    Các nhà xây dựng và các chuyên gia khác trong thị trường nhà ở địa phương cho biết công nghệ này có thể giúp ngăn chặn tình trạng thiếu lao động và các vấn đề về nguồn cung, đồng thời cung cấp những ngôi nhà giá cả phải chăng hơn so với những ngôi nhà được xây dựng theo cách truyền thống.

    Sebin Joseph, giám đốc công nghệ và đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp Von Perry ở Dallas, công ty đang in nhà cho Brioneses, cho biết: "Trong cuộc đua đáp ứng nhu cầu [đối với nhà ở giá rẻ], chất lượng xây dựng đang đi xuống". "Cách duy nhất bạn có thể khắc phục tình trạng đó là thực hiện xây dựng tự động, nhanh hơn và vượt trội hơn nhiều so với xây dựng thông thường."

    Phil Crone, giám đốc điều hành của Hiệp hội các nhà xây dựng Dallas, cho biết ông có thể thấy những ngôi nhà in 3D trở thành một phần quan trọng hơn của thị trường trong vòng 15 đến 20 năm nữa khi công nghệ tiến bộ và các vấn đề về lao động vẫn tiếp tục.

    "Có mọi khuyến khích thị trường trên thế giới đối với môi trường xây dựng để tìm ra các lựa chọn ít sử dụng nhiều lao động hơn mà không chỉ liên quan đến quy trình đóng khung lấy gỗ làm trung tâm, khung thanh truyền thống mà chúng tôi đã thực hiện hàng trăm năm," Crone nói. "Không ngạc nhiên khi thấy công nghệ in 3D nhảy vào lĩnh vực đó."

    Không gian đang phát triển nhanh chóng. Tại Houston, Công ty xây dựng Peri 3D có trụ sở tại Đức và công ty kỹ thuật Cive có trụ sở tại Houston đang xây dựng nơi được cho là ngôi nhà in 3D đầu tiên của đất nước có hai tầng, NPR đưa tin.

    Tuy nhiên, in nhà 3D vẫn chưa sẵn sàng để triển khai ở quy mô có thể cạnh tranh với nhà xây bằng gỗ. Rất ít máy in có sẵn cho các nhà xây dựng sử dụng và bản thân quy trình này vẫn chưa được hoàn thiện.

    Crone cho biết: “Chắc chắn nó phải trải qua nhiều chặng đường trước khi có thể xây dựng ở độ phức tạp cần thiết cho hầu hết các kế hoạch nhà ở hiện đại ngày nay. "Tôi không thấy trước nó sẽ sớm chiếm đa số trong các ngôi nhà, nhưng nó chắc chắn là một công nghệ đáng xem."

    cắt giảm chi phí
    Brioneses đã bán căn nhà của họ ở Plano khoảng hai năm trước với hy vọng lần đầu tiên xây dựng một ngôi nhà mới. Họ đã nghĩ đến một chỗ ở bên cạnh nhà của cha mẹ Erica ở thị trấn nhỏ Nevada thuộc Hạt Collin, nơi mà họ coi là một nơi yên tĩnh hơn, bình tĩnh hơn để nuôi nấng gia đình.

    Gia đình đã tìm kiếm các nhà xây dựng truyền thống để so sánh chi phí, nhưng họ thấy chúng quá đắt. Sau đó, khoảng một năm trước, anh trai của Erica là Gerardo Alvarez, một sinh viên kiến trúc tại Đại học Texas ở Arlington, đã giới thiệu họ với một doanh nhân trẻ mà anh ấy làm việc với tư cách là một nhà thiết kế, người đã có một giải pháp.

    Treyvon Perry, 22 tuổi, đã rời UT Arlington vào cuối năm 2021 để tập trung vào Von Perry, một công ty mà anh thành lập khi mới 17 tuổi. Công ty ban đầu tập trung vào việc thiết kế những ngôi nhà sử dụng các loại vật liệu bền vững khác nhau, nhưng sau đó nhận ra rằng chi phí để thực sự xây dựng những ngôi nhà đó sẽ quá cao.

    Vào năm 2020, Perry bắt đầu nghiên cứu về in 3D và quyết định áp dụng hoàn toàn công nghệ này để xây dựng nhà đồng thời khám phá việc sử dụng các vật liệu bền vững trong quá trình này.

    Perry nói: “Khi mọi người nghĩ về Von Perry, họ chỉ nghĩ về chúng tôi như một công ty in 3D. "Ồ, không, đó thực sự không phải là nhiệm vụ của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra cơ sở hạ tầng bền vững và đưa nó ra thị trường đại chúng với giá cả phải chăng."

    Gia đình Briones bắt đầu nói chuyện với Perry về việc ngôi nhà sẽ có giá cả phải chăng, hiệu quả và chịu được thời tiết ở Texas nhiều hơn thế nào. Đối với Brioneses, ngôi nhà in 3D có giá khoảng 200.000 đô la, trong khi một ngôi nhà nhỏ hơn được xây dựng theo kiểu truyền thống sẽ có giá hơn 300.000 đô la. Gia đình cũng xem xét những ngôi nhà di động, nhưng quyết định rằng ngôi nhà in bằng bê tông sẽ tốt hơn nhiều.

    Việc in ấn bắt đầu vào tháng 11. Hugo, một người vận hành máy ở McKinney, cho biết anh đã nói với các đồng nghiệp của mình về ngôi nhà, và họ rất muốn đến thăm ngôi nhà và thậm chí muốn nộp đơn xin xây dựng ngôi nhà của riêng họ. Ngôi nhà của Brioneses sẽ hoàn thành vào tháng Ba.

    “Tất cả những người mà tôi nói chuyện về ngôi nhà, họ đều thích ý tưởng, giá cả và mọi thứ,” anh nói.

    Von Perry có hai dự án khác trong giai đoạn thiết kế khi nó tiếp tục triển khai 

    say sưa với công nghệ. Công ty đang xem xét sử dụng nhựa tái chế cho các bức tường bên trong và in ấn bằng các vật liệu khác với xi măng đơn giản trong tương lai.

    Perry ban đầu đang xem xét việc sản xuất máy móc, nhưng quyết định rằng điều đó sẽ quá tốn kém và tốn nhiều thời gian, đồng thời chọn tập trung vào việc mua máy in do người khác sản xuất và về cơ bản đóng vai trò là người quản lý dự án. Công ty hiện đang sử dụng máy in do công ty Total Kustom của Minnesota sản xuất.

    Nhưng việc dựa vào các bên thứ ba để mua máy in lại là một thách thức khác, số lượng cực kỳ nhỏ trong số đó có sẵn trong nước, mà Joseph nói là "có lẽ ít hơn 10." Điều đó, cùng với thời tiết, đã dẫn đến sự chậm trễ trong việc in ngôi nhà đầu tiên của họ cho người Brionese.

    Joseph cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều ngày mưa và những ngày rất lạnh khi hỗn hợp không hoạt động tốt vì bản in phải ở nhiệt độ tối ưu. "Vì vậy, chúng tôi đã phải tìm ra tất cả những điều đó."

    Ra bên hồ
    Tại Mabank, một thị trấn nhỏ dọc theo Hồ Cedar Creek phía đông nam Dallas, nơi đã chứng kiến ​​một lượng lớn các nhà xây dựng đang tìm cách xây dựng những ngôi nhà giá cả phải chăng, một doanh nghiệp nhỏ khác có tên MRB Robotics đã hoàn thành hai ngôi nhà in 3D.

    Người sáng lập công ty, Craig Pettit, trước đây làm việc trong lĩnh vực xử lý dữ liệu và đã sửa chữa và chuyển nhà như một công việc phụ trong hơn một thập kỷ. Khi đang xem xét việc xây dựng những ngôi nhà mới vào cuối năm 2020, một người bạn đã gửi cho anh ấy một email về khái niệm in bê tông 3D.

    "Tôi cảm thấy với nền tảng khoa học máy tính và xây dựng của mình, tôi sẽ ở một vị trí độc nhất để bắt đầu đi đầu về công nghệ mới," anh nói.

    Máy in của Pettit là nguyên mẫu mà anh ấy mua từ một nhà sản xuất khác và đã sửa đổi kể từ đó. Ngay cả khi nó là công nghệ mới, anh ấy nói rằng anh ấy mong đợi máy in hoạt động ngay lập tức giống như máy in giấy nhưng nhận thấy rằng nhiều yếu tố khác nhau từ cấu trúc, cơ học đến thời tiết có thể cản trở. Anh ấy nói cần phải thực hành để hoàn thiện quá trình này.

    "Mẹo là tốc độ của máy in phải phù hợp với tốc độ của máy bơm," Pettit nói. "Nếu máy in di chuyển nhanh hơn máy bơm, bức tường sẽ quá mỏng. Nếu máy in di chuyển chậm hơn máy bơm, bức tường sẽ quá dày."

    Pettit bắt đầu in ngôi nhà ba phòng ngủ đầu tiên của mình ở Mabank vào tháng 11 năm 2021 và bắt tay vào làm một ngôi nhà khác vào tháng sau. Ngôi nhà đầu tiên mất 10 ngày để in, và ngôi nhà thứ hai chỉ mất sáu ngày, tiếp theo là bốn đến năm tháng để một tổng thầu hoàn thiện chúng với mái nhà, các tiện ích, cửa sổ và cửa ra vào.

    Pettit cho biết một cư dân bắt đầu cho thuê căn nhà thứ hai cách đây khoảng hai đến ba tháng và căn nhà đầu tiên được rao bán với giá 1.500 đô la mỗi tháng.

    Hiện tại, Pettit đang hoàn thiện một cơ sở lưu trữ tự quản gồm 14 đơn vị ngay bên ngoài Mabank ở Payne Springs, mà anh ấy đã bắt đầu làm việc vào tháng 8 năm 2022. Mặc dù các yếu tố như mưa và việc dừng thực hiện một số thay đổi kỹ thuật đã gây ra một số chậm trễ, nhưng anh ấy nói rằng trong điều kiện lý tưởng mà anh ấy có thể in cơ sở trong một tuần.

    Pettit có kế hoạch tiếp tục xây dựng các nhà in và cơ sở tự lưu trữ, đồng thời đang xem xét dự án xây dựng một "làng bán lẻ" ở Highland Village có thể bắt đầu ngay trong quý 3 năm nay.

    Anh ấy cũng có kế hoạch bắt đầu một ngôi nhà khác ở Mabank vào tháng 2 và đến cuối năm 2023, anh ấy dự kiến ​​sẽ bắt đầu bán máy móc của riêng mình cho những công ty xây dựng nhà ở quy mô vừa và nhỏ mà anh ấy nói "sẽ dễ dàng như mở hộp và in một căn nhà."

    Pettit nói rằng vì máy in 3D có thể tạo thành những ngôi nhà ở bất kỳ hình dạng nào, nên các thiết kế có thể rất tốn kém khi sử dụng các phương pháp xây dựng truyền thống — chẳng hạn như một bức tường sóng dài 25 foot với các đường viền giống như chiếc bình mà ông đã in như một phần của dự án lưu trữ. Anh ấy nói rằng nhà của anh ấy cũng có khả năng chống lũ lụt, gió, mối mọt, nấm mốc, lửa, tiếng ồn và nhiệt tốt hơn.

    Nghĩ lớn
    Một trong những người chơi sớm nhất và lớn nhất trong không gian in tòa nhà 3D là Icon có trụ sở tại Austin, đã huy động được 451 triệu đô la kể từ khi thành lập vào năm 2017.

    Công ty đã in 3D các ngôi nhà và công trình kiến trúc trên khắp Hoa Kỳ và Mexico, từ những ngôi nhà giá thị trường đến nhà cứu trợ thiên tai, doanh trại quân đội và nhà cho người vô gia cư. Icon thậm chí còn có hợp đồng với NASA để xây dựng hệ thống nghiên cứu và phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng trên mặt trăng.

    Dmitri Julius, giám đốc các dự án đặc biệt của Icon cho biết: “Về cơ bản, chúng tôi phải hình dung lại những gì có thể xảy ra trong tương lai với những cỗ máy có thể hoạt động suốt ngày đêm. "Vâng, chúng ta gặp vấn đề về nhà ở của người tiêu dùng, nhưng chúng ta cũng có cuộc khủng hoảng nhà ở toàn cầu rộng lớn hơn đang ảnh hưởng đến nhân loại và tôi không nghĩ bất kỳ ai trong chúng ta cảm thấy thoải mái với các giải pháp hiện tại."

    Vào tháng 11, Icon và công ty xây dựng nhà được giao dịch công khai Lennar cho biết họ đã bắt đầu xây dựng một cộng đồng gồm 100 ngôi nhà in 3D trong cộng đồng được quy hoạch tổng thể Wolf Ranch ở Georgetown, ngoại ô Austin, sử dụng một đội máy in 3D Vulcan của họ.

    "Đối với chúng tôi, điều này tượng trưng cho sự khởi đầu," Julius nói. "Những ngôi nhà của hàng ngàn và hàng chục ngàn là những gì chúng tôi tin tưởng đêm trước những máy in này sẽ có thể cung cấp trong tương lai."

    Lennar đã phát triển đất đai và xử lý nền móng cho những ngôi nhà. Máy in 3D của Icon, sử dụng hỗn hợp bê tông độc quyền có tên là Lavacret và được điều khiển bởi ứng dụng iPhone hoặc iPad, sẽ cung cấp tất cả các bức tường của ngôi nhà. Các đối tác thương mại truyền thống của Lennar sau đó sẽ lắp đặt mái nhà, hoàn thiện nội thất, cung cấp thiết bị, lắp đặt hệ thống điện và làm cảnh quan.

    Mỗi chiếc đều được đồng thiết kế bởi Tập đoàn Bjarke Ingels, có trụ sở ở Đan Mạch và Thành phố New York. Những ngôi nhà ba và bốn phòng ngủ có diện tích từ khoảng 1.600 đến 2.100 feet vuông không gian sống và sẽ bắt đầu vào khoảng giữa $400.000 — ngang với mức giá của những ngôi nhà được xây dựng theo kiểu truyền thống gần đó. Đặt phòng bắt đầu trong năm nay.

    Julius nói: “Sự phù hợp, hoàn thiện và đồ đạc trong những ngôi nhà này sẽ ngang bằng nếu không muốn nói là tốt hơn những ngôi nhà mà bạn thường thấy trong cộng đồng được quy hoạch tổng thể bình thường hàng ngày của mình. "Những thứ này đã sẵn sàng cho giờ vàng."

    Charlie Coleman, chủ tịch bộ phận Austin của Lennar, cho biết lần đầu tiên ông gặp những người sáng lập Icon là Evan và Jason Ballard chỉ hơn hai năm trước sau khi thấy họ giới thiệu những ngôi nhà nhỏ được in 3D tại hội nghị South by Southwest ở Austin.

    Coleman cho biết công nghệ này có thể giúp công ty xây dựng những ngôi nhà chất lượng cao với chi phí phải chăng hơn và hiệu quả hơn với ít nhân công hơn tại công trường.

    “Tôi nghĩ điều này thực sự có ích bằng cách giới thiệu một số công nghệ giúp lấp đầy khoảng trống mà chúng ta không có đủ đối tác thương mại và lao động để xây dựng, chắc chắn là ở thị trường của chúng ta,” ông nói.

    Balda, người đã lãnh đạo Cộng đồng Hillwood có trụ sở tại Dallas trong hơn 30 năm, cho biết ông đã nhanh chóng tham gia khi Lennar tiếp cận công ty của mình với ý tưởng hợp tác với Icon trong khu phố Wolf Ranch của họ, coi đó là một giải pháp cho nguồn cung. những thách thức về dây chuyền và lao động đã tàn phá ngành công nghiệp.

    Ông nói: “Vài năm qua, việc xây dựng nhà trở nên tồi tệ vì nhiều lý do. "Chúng tôi nghĩ rằng công nghệ này có thể giúp giải quyết một số vấn đề mà tất cả chúng ta đang gặp phải."

    Balda cho biết khái niệm về những ngôi nhà bê tông được tạo ra bởi một chiếc máy in khổng lồ không quá xa so với những ngôi nhà đã được xây dựng trên các khối xi măng bê tông ở Florida để chống lại các cơn bão, khiến anh ấy dễ dàng tiếp thu ý tưởng này. Nhà phát triển kỳ cựu cho biết ông hy vọng sẽ mang những ngôi nhà in 3D đến các cộng đồng khác ở Bắc Texas, nhưng vẫn chưa đàm phán để thực hiện điều đó.

    "Chúng tôi cần tất cả những ý tưởng khác nhau này xuất hiện trên thị trường để giúp giải quyết vấn đề nguồn cung mà chúng tôi hiện đang giải quyết."

    Zalo
    Hotline