NGÔI NHÀ DOJUNKAI CUỐI CÙNG CỦA OGIKUBO ĐƯỢC GIẢI CỨU

NGÔI NHÀ DOJUNKAI CUỐI CÙNG CỦA OGIKUBO ĐƯỢC GIẢI CỨU

    NGÔI NHÀ DOJUNKAI CUỐI CÙNG CỦA OGIKUBO ĐƯỢC GIẢI CỨU
    Một ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản ở phía bắc ga Ogikubo cuối cùng sẽ bị phá bỏ khi chủ sở hữu chuẩn bị bán cho một nhà phát triển bất động sản. Ngôi nhà dành cho một gia đình và khu vườn sẽ được thay thế bằng năm ngôi nhà mới.

    Dinh thự này là một phần của Dojunkai Ogikubo Bunjo Jutaku, một phân khu rộng 4,3 mẫu Anh được hoàn thành bởi nền tảng Dojunkai vào năm 1929. Nó nằm cách Ogikubo khoảng 20 phút đi bộ về phía bắc trong một khu vực từng là đất nông nghiệp. Tổng cộng có 45 ngôi nhà, nhưng 44 ngôi nhà đã bị phá bỏ trong 90 năm qua. Khi đợt bán hàng diễn ra vào năm 1929, hơn 8.000 người đã ghé thăm trong ba ngày diễn ra sự kiện và 1.125 đơn đăng ký mua hàng đã được thực hiện trên 45 cơ sở kinh doanh. Các căn nhà có diện tích từ 59 ~ 113m2 và diện tích lô từ 240 ~ 500m2. Họ đã có điện, khí đốt và từ năm 1932, họ đã có nước thành phố.

    Tọa lạc trên một lô góc rộng 479 mét vuông ấn tượng, ngôi nhà một tầng này có diện tích sàn 99 mét vuông và bao gồm một phòng khách, ba phòng trải chiếu tatami, một phòng giúp việc, nhà bếp và phòng tắm. Một phòng bổ sung đã được thêm vào ở giai đoạn sau.

    Tổ chức Dojunkai được thành lập vào năm 1924 để đáp ứng nhu cầu về nhà ở, đặc biệt là nhà ở chống động đất và hỏa hoạn, sau trận động đất năm 1923. Từ năm 1925 đến năm 1934, 16 tòa nhà chung cư đã được xây dựng trên khắp Tokyo và Yokohama và một số phân khu nhà ở cũng được phát triển. Thật không may, tất cả các tòa nhà chung cư đã bị phá bỏ trong những năm gần đây do tái phát triển. Các ngôi nhà biệt lập cũng đang ngày càng khan hiếm khi chủ sở hữu xây dựng lại hoặc bán nhà của họ cho các chủ đầu tư.

    Có lẽ tòa nhà Dojunkai nổi tiếng nhất là Căn hộ Aoyama đã bị phá bỏ để nhường chỗ cho Đồi Omotesando.

    Các khu nhà ở ngoại ô không được nhiều người biết đến. Rất ít lời nhắc nhở còn lại về những điền trang này vì nhiều ngôi nhà đã bị phá bỏ khi những người chủ ban đầu truyền lại và thế hệ tiếp theo đã xây dựng những ngôi nhà mới hơn ở vị trí của họ. Ít hơn 5% trong tổng số các ngôi nhà do Dojunkai phát triển vẫn còn. Một số phân khu đã bị xóa sổ hoàn toàn.

    Nguồn: The Tokyo Shimbun, ngày 12 tháng 2 năm 2022.

    Zalo
    Hotline