Nghiên cứu của Bosch cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với hydro như một nguồn năng lượng thay thế

Nghiên cứu của Bosch cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với hydro như một nguồn năng lượng thay thế

    Nghiên cứu của Bosch cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với hydro như một nguồn năng lượng thay thế
    Các chuyên gia cho biết giá khí đốt tăng có thể khuyến khích chuyển sang sử dụng hydro

    Một phần ba người Anh nói rằng hydro nên là nguồn nhiên liệu chính
    Việc sử dụng hydro trong sản xuất điện được hoan nghênh
    Bosch đầu tư một tỷ euro vào hydro từ năm 2021 đến 2024
    Các chuyên gia cho rằng giá khí đốt tăng cao có thể khiến người dân Vương quốc Anh áp dụng thói quen sử dụng năng lượng xanh hơn, với sự quan tâm đến hydro ngày càng tăng.

    Bosch, nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ hàng đầu toàn cầu, đã thực hiện một cuộc khảo sát cho thấy 1/3 số người được khảo sát muốn thấy hydro được sử dụng làm nhiên liệu chính vào năm 2030. Ngày càng có nhiều người muốn sử dụng nhiều năng lượng xanh hơn là khí đốt tự nhiên. Và khi càng cố gắng trở nên xanh, một phần ba cho biết họ sẵn sàng trả thêm trung bình 94 bảng mỗi tháng để sử dụng năng lượng xanh như hydro.

    Tuy nhiên, trong khi nhu cầu về màu xanh lá cây là rõ ràng, nghiên cứu mới này cho thấy vẫn chưa có đủ thông tin về lợi ích của việc sử dụng hydro hoặc cách tiếp cận của Vương quốc Anh đối với nó. Một nửa số người được khảo sát cho biết họ không biết liệu đó có phải là năng lượng sạch hay không. Không có gì đáng ngạc nhiên khi hai phần ba không chắc liệu Vương quốc Anh có chiến lược triển khai hydro làm nhiên liệu chính hay không.

    Với việc Vương quốc Anh đang gặp khủng hoảng khí đốt, hydro có thể là câu trả lời trong dài hạn không? 42% đồng ý, nói rằng sử dụng hydro có thể là câu trả lời cho các cuộc khủng hoảng nhiên liệu trong tương lai.

    Trên thực tế, Bosch đã xác định hydro là một xu hướng lớn và nghiên cứu của Bosch cho thấy thị trường hydro xanh ở EU sẽ trị giá gần 40 tỷ euro (33,73 tỷ bảng Anh) vào năm 2030 – với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 65%.

    Carl Arntzen, Giám đốc điều hành của Worcester Bosch, cho biết: “Chúng tôi đã có một nồi hơi chạy bằng hydro để sưởi ấm trung tâm hộ gia đình, được phát triển tại Vương quốc Anh! Ngày mai, chúng tôi sẽ gặp gỡ các đại diện chính phủ và các doanh nghiệp khác để cung cấp cái nhìn sơ lược về những gì hydro có thể làm, và chúng tôi sẽ trưng bày các nồi hơi mới cùng với nhiều sản phẩm sử dụng hydro khác tại Bảo tàng Khoa học của Luân Đôn.”

    “Đối với ngành công nghiệp nước nóng và sưởi ấm, việc loại bỏ hoàn toàn carbon là một vấn đề phức tạp, phần lớn là do cơ sở hạ tầng hiện có, nơi phần lớn các hộ gia đình ở Vương quốc Anh sử dụng khí đốt tự nhiên để sưởi ấm. Tuy nhiên, với một phần ba lượng khí nhà kính của Vương quốc Anh đến từ nhà của chúng ta, rõ ràng Vương quốc Anh sẽ không đạt được các mục tiêu về biến đổi khí hậu nếu không có sự thay đổi về công nghệ và nhiên liệu sưởi ấm trong nhà.

    “Thay thế nồi hơi khí đốt tự nhiên bằng khí hydro có thể là giải pháp đơn giản nhất cho vấn đề sưởi ấm của quốc gia. Sản phẩm phụ duy nhất của việc sử dụng hydro là nước, nghĩa là nó là nguồn nhiên liệu không có carbon và có thể là phương pháp chính để giúp loại bỏ carbon trong hệ thống sưởi và nước nóng trong các ngôi nhà ở Vương quốc Anh”.

    Vonjy Rajakoba, Giám đốc điều hành của Bosch Vương quốc Anh, cho biết: “Đây là thời điểm thú vị đối với chúng tôi ở Vương quốc Anh và các khu vực khác. Mặc dù hydro đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch khử cacbon do chính phủ Vương quốc Anh đề ra, nhưng người tiêu dùng đang nhận thức được tác động tích cực mà năng lượng hydro có thể mang lại cho môi trường và cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng tôi thực sự hy vọng rằng các loại nhiên liệu thay thế như thế này sẽ nằm trong chương trình nghị sự tại COP26 ở Glasgow trong tháng này.”

    Pin nhiên liệu chuyển đổi hydro thành điện năng và Bosch đang phát triển cả giải pháp pin nhiên liệu cố định và di động. Từ năm 2021 đến năm 2024, Bosch có kế hoạch đầu tư một tỷ euro (850 triệu bảng Anh) vào công nghệ pin nhiên liệu và ước tính rằng thị trường cho các bộ phận pin nhiên liệu di động sẽ trị giá khoảng 18 tỷ euro (15,37 tỷ bảng Anh) vào cuối năm 2024. thập kỷ.

    Việc sử dụng nhiên liệu rất nhiều, với pin nhiên liệu hydro được phát triển để cung cấp năng lượng cho xe van và xe tải, nồi hơi chạy bằng hydro để sưởi ấm nhà và các nhà máy điện nhỏ chạy bằng hydro có thể cung cấp năng lượng cho các cơ sở như trung tâm dữ liệu và trạm xe buýt. Công chúng cũng đồng ý rằng hydro nên được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau từ nhiên liệu cho xe cộ (55%), sưởi ấm (50%) và điện (58%).

    Zalo
    Hotline