NGHIÊN CỨU CHO BIẾT: SINH KHỐI ĐÔ THỊ Ở MỸ CÓ TIỀM NĂNG 786 TRIỆU USD TRONG KINH TẾ TUẦN HOÀN

NGHIÊN CỨU CHO BIẾT: SINH KHỐI ĐÔ THỊ Ở MỸ CÓ TIỀM NĂNG 786 TRIỆU USD TRONG KINH TẾ TUẦN HOÀN

    NGHIÊN CỨU CHO BIẾT: SINH KHỐI ĐÔ THỊ Ở MỸ CÓ TIỀM NĂNG 786 TRIỆU USD TRONG KINH TẾ TUẦN HOÀN


    Rừng đô thị - cây xanh đường phố, công viên đô thị - ở Hoa Kỳ ước tính trải dài 51,5 triệu ha đất và chứa 800 triệu tấn carbon. Trong một nghiên cứu mới được công bố trên One Earth và được tài trợ bởi Đại học Yale và Quỹ Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã xem xét lợi ích kinh tế của việc tạo ra các hệ thống tuần hoàn cho sinh khối đô thị.

    Central Park in New York - A Botanical Oasis in New York City – Go Guides

    Các tác giả nghiên cứu cho biết: “Chất thải cây đô thị đáng kể được tạo ra và sử dụng không đầy đủ ở Hoa Kỳ. "Việc sử dụng vòng tròn chất thải cây đô thị đã được nghiên cứu trong tài liệu, nhưng tác động môi trường vòng đời của các con đường sử dụng khác nhau vẫn chưa được hiểu đầy đủ."

    Các nhà nghiên cứu đã giải quyết các tác động môi trường trong vòng đời của việc quản lý và sử dụng chất thải cây uban để xác định các phương tiện chuyển hướng và tái sử dụng tốt nhất.

    "" Hơn nữa, nghiên cứu này đóng góp cho cộng đồng [đánh giá lối sống] bằng cách cung cấp các mô hình dựa trên quy trình và dữ liệu kiểm kê vòng đời (LCI) cho mỗi con đường sử dụng chất thải của cây, "nó nói. “Các mô hình này là tham số và có thể được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu khác và những người thực hành LCA cho các loại cây và điều kiện hoạt động khác nhau. Các bên liên quan và các nhà hoạch định chính sách có thể sử dụng thêm các kết quả được trình bày trong nghiên cứu này để điều chỉnh các chiến lược hoặc chính sách của họ đối với việc quản lý bền vững chất thải cây đô thị. ”

    Hơn 25 triệu tấn khô theo hệ mét (ODMT) chất thải lá và hơn 20 triệu ODMT chất thải cây mỗi năm, tạo ra 20 triệu khối lượng carbon. Chất thải này có thể được chuyển đổi thành phân trộn, lớp phủ, điện, gỗ xẻ, dăm và than sinh học.

    Tiềm năng kinh tế đối với rác thải sân vườn / đô thị trong một hệ thống vòng tròn - chẳng hạn như sản xuất phân trộn, điện, củi và pallet, được ước tính là từ 89 triệu đến 786 triệu đô la mỗi năm, tùy thuộc vào sản phẩm được sản xuất.

    Các nhà nghiên cứu tập trung vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu và hiện tượng phú dưỡng - làm giàu chất dinh dưỡng trong các hệ sinh thái thủy sinh - thông qua việc chuyển đổi chất thải lâm nghiệp thành các sản phẩm có thể được sử dụng như “bể chứa carbon” với ít tác động đến môi trường hơn.

    “Những lợi ích như vậy thay đổi theo các địa điểm cấp tiểu bang do sự sẵn có và các loại chất thải cây đô thị khác nhau,” nghiên cứu nêu rõ. “So sánh ở cấp độ quy trình xác định sự kết hợp có lợi nhất về mặt môi trường là sử dụng các bản ghi có thể bán được cho gỗ xẻ và các chất cặn bã cho than sinh học. Kết quả làm nổi bật tiềm năng giảm thiểu biến đổi khí hậu và phú dưỡng của các con đường sử dụng vòng tròn khác nhau, hỗ trợ sự phát triển của kinh tế sinh học vòng tròn trong môi trường đô thị. ”

    Central Park - NewYorkCity.fr

    Năm kịch bản được xác định là "các con đường khác nhau" để phân loại chất thải. Tình huống 1 khám phá việc chôn lấp, trong khi những người khác nghiên cứu than sinh học, ủ phân và các phương pháp khác.

    Nghiên cứu nêu rõ: “Tái sử dụng hoặc tái chế hầu hết các chất thải gỗ đô thị cho năng lượng, sản phẩm hoặc các mục đích khác ngoài dăm hoặc mùn phủ. “Sử dụng toàn diện tất cả các chất thải sinh khối được đề xuất là sử dụng tối ưu”

    Các kịch bản 2-4 kiểm tra sự kết hợp của các vật liệu khác nhau được sản xuất từ ​​sinh khối đô thị - dăm, lớp phủ và các hoạt động chuyển hóa chất thải thành năng lượng.

    “Cụ thể, kịch bản 2 đốt bỏ cây để phát điện nhưng rác lá vẫn được chôn lấp. Trong kịch bản 3, chất thải lá được thu gom để sản xuất phân trộn làm phân hữu cơ thay thế phân khoáng (tức là phân đạm, phốt pho và kali), và những cây bị loại bỏ sẽ được đốt. Trong kịch bản 4, chất thải lá được ủ làm phân, và những cây bị chặt bỏ sẽ được băm nhỏ để làm lớp phủ, đó là một thực tế phổ biến, ”nghiên cứu nêu rõ.

    Kịch bản cuối cùng được phân tích là thực hiện một cách tiếp cận tối ưu trong đó tất cả sinh khối đô thị được sử dụng cho các sản phẩm “không phải năng lượng và lớp phủ”, chẳng hạn như gỗ xẻ hoặc gỗ bột giấy.

    Các tác giả nghiên cứu báo cáo rằng “cho thấy độ ổn định cao trong đất,” với hơn 80% cacbon được giữ lại trong đất sau quá trình nhiệt phân sau 100 năm ứng dụng.

    “Do đó, than sinh học có thể là một nguồn cacbon ổn định lâu dài tiềm năng,” họ tiếp tục. “Than sinh học có nguồn gốc từ rác thải từ cây đô thị có thể thay thế than củi truyền thống, được đưa vào phân tích này như là các hiệu ứng thay thế. Rác thải từ lá cây không thích hợp cho các ứng dụng buôn bán hoặc than sinh học do có sự biến đổi lớn về hàm lượng tro cao và hàm lượng carbon thấp. Do đó, kịch bản 5 phù hợp với ba loại chất thải cây đô thị có cách sử dụng khác nhau: chất thải lá cây được ủ làm phân, các khúc gỗ có thể bán được sử dụng để sản xuất gỗ và dăm, và các chất cặn bã được chuyển đổi thành than sinh học được sử dụng như một chất cải tạo đất và thay thế cho than củi truyền thống. ”

    https://www.waste360.com/organics/study-us-urban-biomass-has-786-million-potential-circular-system

    Zalo
    Hotline