Ngành công nghiệp hydro của Trung Quốc đón đầu làn sóng xanh với xuất khẩu máy điện phân tăng vọt

Ngành công nghiệp hydro của Trung Quốc đón đầu làn sóng xanh với xuất khẩu máy điện phân tăng vọt

    Ngành công nghiệp hydro của Trung Quốc đón đầu làn sóng xanh với xuất khẩu máy điện phân tăng vọt

    China's hydrogen industry rides green wave with electrolyser export skyrocketing

    Ngành công nghiệp hydro của Trung Quốc đang chứng kiến ​​nhu cầu về máy điện phân tăng đột biến, được thúc đẩy bởi sự chuyển dịch toàn cầu sang năng lượng sạch và số lượng dự án hydro xanh ở nước ngoài ngày càng tăng, dẫn đến sự gia tăng đáng kể các đơn đặt hàng xuất khẩu đối với thiết bị chính được sử dụng để sản xuất hydro từ nước.

    Hiện tại, mối quan tâm ngày càng tăng về việc liệu máy điện phân có thể trở thành ngành xuất khẩu lớn tiếp theo sau pin, quang điện và xe điện hay không.

    Một nhà sản xuất máy điện phân hàng đầu của Trung Quốc tại thành phố Handan, tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc, đã tăng gấp đôi sản lượng trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, với các đơn đặt hàng xuất khẩu chủ yếu đến từ Châu Âu và Bắc Mỹ.

    Công ty đang tích cực mở rộng năng lực sản xuất, với hơn 50 phần trăm sản lượng trong tương lai được dành cho thị trường nước ngoài.

    "Năng lực sản xuất hiện tại của chúng tôi là 350 bộ thiết bị sản xuất hydro điện phân nước mỗi năm và đến cùng kỳ năm sau, con số này sẽ đạt hơn 1.000", Ding Rui, phó tổng giám đốc công ty công nghệ năng lượng hydro cho biết. Các chuyên gia trong ngành nhấn mạnh xu hướng toàn cầu đang phát triển là sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió để sản xuất hydro xanh thông qua quá trình điện phân nước. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể các dự án hydro xanh đang được xây dựng và lập kế hoạch trên toàn thế giới.

    Trung Đông và Bắc Phi, những nơi giàu tài nguyên năng lượng tái tạo, đặc biệt mong muốn nhập khẩu thiết bị điện phân do năng lực cung cấp trong nước hạn chế. Điều này tạo ra cơ hội thị trường đáng kể cho các nhà sản xuất điện phân Trung Quốc.

    "Theo số liệu thống kê của chúng tôi, đến năm 2030, năng lực sản xuất hydro xanh toàn cầu sẽ vượt quá 40 triệu tấn mỗi năm, tương ứng với công suất lắp đặt điện phân khoảng 460 gigawatt, tạo ra một không gian thị trường rộng lớn trị giá gần một trăm tỷ đô la", Zhang Yu, tổng thư ký Chi nhánh Năng lượng Hydro của Hiệp hội Thúc đẩy Phát triển Công nghiệp Trung Quốc cho biết.

    Ngành công nghiệp hydro của Trung Quốc đón làn sóng xanh với xuất khẩu máy điện phân tăng vọt

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline