Ngân hàng Yokohama hợp tác với Asene để hỗ trợ các đối tác kinh doanh hình dung khí nhà kính

Ngân hàng Yokohama hợp tác với Asene để hỗ trợ các đối tác kinh doanh hình dung khí nhà kính

    Ngân hàng Yokohama hợp tác với Asene để hỗ trợ các đối tác kinh doanh hình dung khí nhà kính
    Các nỗ lực “hình dung hóa” lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đang được thực hiện lần lượt giữa các công ty và tổ chức tài chính ở tỉnh Kanagawa. Bằng cách tính toán và hình dung lượng khí nhà kính thải ra từ các hoạt động và phong trào của công ty, chúng tôi hướng tới việc thúc đẩy các biện pháp giảm phát thải và thay đổi hành vi của các công ty đối với một xã hội khử cacbon.

    Vào tháng 11, Keihin Electric Express Corporation đã bổ sung chức năng hiển thị lượng khí thải nhà kính khi di chuyển bằng ô tô cá nhân vào trang Miura COCOON, một trang web MaaS (dịch vụ di động thế hệ tiếp theo) mà công ty đang phát triển ở Miura. Khu vực bán đảo. Nó được lên kế hoạch lắp đặt tại

    Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm tuyến đường từ điểm khởi hành đến điểm đến của mình, màn hình sẽ hiển thị, "Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính là 6,3 kg".

    Ùn tắc giao thông có xu hướng xảy ra ở khu vực bán đảo Miura vào mùa du lịch, và tránh ùn tắc đã trở thành một vấn đề của khu vực. Tắc nghẽn cũng làm tăng phát thải khí nhà kính, vì vậy ý ​​tưởng là hiển thị lượng khí thải từ ô tô cá nhân và thúc đẩy việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, có tác động môi trường thấp và giúp tránh tắc nghẽn.

    Vào tháng 7, tỉnh Kanagawa đã chọn khu vực bán đảo Miura làm khu vực mô hình khử cacbon. Khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải bằng cách sử dụng Miura Cocoon cũng được đưa vào như một sáng kiến. Nhằm mục đích áp dụng cho “khu vực tiên tiến khử cacbon” quốc gia.

    Vào tháng 7, Ngân hàng Yokohama đã bắt đầu một thử nghiệm trình diễn để hỗ trợ việc hình dung lượng khí thải từ các hoạt động kinh doanh cho các công ty khách hàng. Chúng tôi đang hợp tác với Asene (Minato, Tokyo), cung cấp dịch vụ tính toán phát thải khí nhà kính.

    Trí tuệ nhân tạo (AI) tính toán lượng khí thải thông qua phỏng vấn sơ bộ, đọc biên nhận, v.v. Nó có thể tự động tính toán không chỉ lượng khí thải trực tiếp của công ty, mà còn cả lượng khí thải gián tiếp từ việc sử dụng điện do các công ty điện lực cung cấp, v.v. và lượng khí thải của chuỗi cung ứng.

    Asene cũng đang đề xuất các biện pháp để giảm lượng khí thải và Ngân hàng Yokohama cho biết, "Trực quan hóa là điểm khởi đầu. Sau đó, chúng tôi sẽ có thể cung cấp các dịch vụ một cửa, bao gồm cả việc giảm thiểu."

    Shonan Electric Power (thành phố Odawara, tỉnh Kanagawa) đang làm việc để hình dung lượng khí thải và hỗ trợ khử cacbon cho các nhà hàng địa phương. Phối hợp với công ty khởi nghiệp Zero Board (Tokyo, Minato), trước tiên, chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà hàng và những người khác sử dụng dịch vụ trực quan hóa khí thải của công ty và tính toán lượng phát thải khí nhà kính liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ.

    Shonan Electric Power cung cấp dịch vụ lắp đặt thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời trên nóc nhà mà không mất chi phí ban đầu. Nguồn điện có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo này có "giá trị môi trường" và công ty cung cấp nguồn điện có giá trị môi trường cho các nhà hàng và các cơ sở khác.

    Do đó, các sản phẩm và dịch vụ do nhà hàng cung cấp và phát triển có thể được coi là đã giảm đáng kể lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Phiếu giảm giá cho các sản phẩm và dịch vụ giảm phát thải carbon dioxide sẽ được cung cấp cho các hộ gia đình đã lắp đặt phát điện bằng năng lượng mặt trời để khuyến khích họ sử dụng và góp phần khử carbon.

    Thử nghiệm trình diễn đã tạm thời hoàn thành vào tháng 3, nhưng chúng tôi đang xem xét triển khai lại trong tương lai. Shonan Electric Power cho biết, "Chúng tôi muốn hiển thị lượng khí nhà kính đã được giảm thiểu một cách dễ hiểu để có thể cảm nhận được những lợi ích."

    Zalo
    Hotline