NeoGreen ký PPA để sản xuất hydro ở Paraguay

NeoGreen ký PPA để sản xuất hydro ở Paraguay

    NeoGreen ký PPA để sản xuất hydro ở Paraguay
    Nhiên liệu này sẽ được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất amoniac xanh cho thị trường Nam Mỹ

    NeoGreen Hydrogen đã ký một thỏa thuận mua bán điện cơ bản 75MW dài hạn với ANDE, công ty điện lực quốc gia của Paraguay.

    Khái niệm thiết kế ban đầu được ước tính sẽ tạo ra 10.000 tấn hydro xanh mỗi năm sẽ được chuyển đổi thành amoni nitrat để sử dụng như một phần của hỗn hợp phân bón NPK.

    Phân bón xanh sẽ được sử dụng để cung cấp cho thị trường trong nước và khách hàng trong khu vực.

    PPA đã đồng ý với ANDE được đánh ở mức giá thương mại thấp nhất, cho phép sản xuất amoniac xanh giá cả phải chăng bằng cách sử dụng điện được sản xuất từ Đập thủy điện Itaipu.

    Dự án của NeoGreen sẽ cung cấp khoản đầu tư vào bên trong ước tính khoảng 400 triệu đô la Mỹ và tạo việc làm tại địa phương trong cả giai đoạn xây dựng và vận hành.

    Dự kiến sẽ có quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án vào quý 4 năm 2023 và mục tiêu sản xuất hydro và amoniac xanh vào giữa năm 2026.

    Miles Lewis, Chủ tịch của NeoGreen Paraguay, nhận xét: “Tôi muốn cảm ơn nhóm tại ANDE vì tất cả sự hỗ trợ của họ trong giai đoạn lập kế hoạch ban đầu của dự án này.

    “Giờ đây, chúng tôi cho rằng chúng tôi đã hiểu thấu đáo về những thách thức và cơ hội mà Paraguay mang lại khi họ tìm cách thực hiện các mục tiêu khí hậu của mình và sau khi tập hợp một nhóm đối tác, việc ký kết PPA này sẽ cho phép chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển nhằm dự án ban đầu này đi vào sản xuất vào đầu năm 2026.

    “Đồng thời, ý định của nhóm chúng tôi là tiến hành các nghiên cứu kỹ thuật tiếp theo nhằm tăng đáng kể công suất, như được nêu chi tiết trong Thỏa thuận hợp tác ban đầu của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn được làm việc với tất cả các đối tác của mình trong việc thực hiện dự án thú vị này.”

    Felix Sosa, Chủ tịch của ANDE nhận xét: ''Thỏa thuận này tạo thành một bước quan trọng khác trong lộ trình hydro xanh của Paraguay và chúng tôi mong muốn được hợp tác với NeoGreen và các đối tác của họ để tối đa hóa việc sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo của chúng tôi trong ngành công nghiệp mới nổi này."

    Zalo
    Hotline