NDA trao tặng 30 triệu bảng Anh cho nghiên cứu ngừng hoạt động hạt nhân

NDA trao tặng 30 triệu bảng Anh cho nghiên cứu ngừng hoạt động hạt nhân

    Một số địa điểm hạt nhân ở Anh rất khó ngừng hoạt động, khiến việc nghiên cứu trở nên cực kỳ quan trọng.

    Giày sneaker và

    Một số cơ sở hạt nhân ban đầu của Vương quốc Anh được xây dựng mà không tính đến việc ngừng hoạt động hạt nhân. Nguồn: Energy.gov.

    Cơ quan giải trừ hạt nhân (NDA) của Vương quốc Anh đã trao các hợp đồng có giá trị tổng cộng 30 triệu bảng Anh (38,8 triệu đô la) để khởi xướng nghiên cứu về các phương pháp an toàn hơn và tiết kiệm chi phí hơn nhằm thực hiện giải trừ hạt nhân tại quốc gia này.

    Theo Chính phủ Anh, có những nhà máy điện hạt nhân tại Anh được thiết kế mà không tính đến việc ngừng hoạt động và cần phải tiến hành nghiên cứu đáng kể để đưa ra các giải pháp kỹ thuật và công nghệ phù hợp.

    Ba hợp đồng đã được trao cho hơn 60 tổ chức bao gồm các công ty hạt nhân, trường đại học Vương quốc Anh, phòng thí nghiệm quốc gia và nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Khoản tài trợ mới nhất này nhằm mục đích thúc đẩy nghiên cứu học thuật về hoạt động ngừng hoạt động, quản lý chất thải phóng xạ, lưu trữ và xử lý nhiên liệu đã qua sử dụng, cũng như phát triển chiến lược plutonium và urani.

    Kate Canning, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của NDA cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với chất lượng cao của các bài nộp nhận được, bao gồm từ nhiều tổ chức mới bên cạnh các tổ chức đã thành lập trong lĩnh vực hạt nhân. Đây là thời điểm thú vị đối với ngành công nghiệp hạt nhân và chúng tôi tin rằng phạm vi các tổ chức tham gia vào các khuôn khổ sẽ cung cấp nhiều kinh nghiệm và kiến ​​thức đa dạng để thực hiện nghiên cứu sáng tạo hỗ trợ cho việc thực hiện sứ mệnh của NDA.”

    Ba hợp đồng mới sẽ có hiệu lực trong bốn năm và thay thế Danh mục nghiên cứu trực tiếp (DRP) trước đây được trao vào năm 2020.

    Hàng năm, NDA đầu tư 100 triệu bảng Anh vào hoạt động R&D để giải quyết các vấn đề kỹ thuật với chi phí thấp nhất.

    Danh mục nghiên cứu NDA (NRP) được thành lập nhằm cung cấp nguồn tài trợ trực tiếp cho nghiên cứu hỗ trợ “mục tiêu chiến lược”, các kỹ năng đa dạng trên toàn bộ chuỗi cung ứng và đổi mới trên nhiều địa điểm.

    Những thành công trước đây của NRP bao gồm việc phát triển các công nghệ xử lý mới cho vật liệu urani và phát triển hệ thống phát hiện amiăng không tiếp xúc sử dụng các kỹ thuật siêu quang phổ để hỗ trợ nhiệm vụ ngừng hoạt động của chúng tôi.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline