NCC công bố cột mốc quan trọng trong chương trình hydro đông lạnh tổng hợp dựa trên Vương quốc Anh để tăng tốc khả năng của Vương quốc Anh

NCC công bố cột mốc quan trọng trong chương trình hydro đông lạnh tổng hợp dựa trên Vương quốc Anh để tăng tốc khả năng của Vương quốc Anh

    NCC công bố cột mốc quan trọng trong chương trình hydro đông lạnh hỗn hợp có trụ sở tại Vương quốc Anh để tăng tốc năng lực của Vương quốc Anh.

    hydro đông lạnh tổng hợp

    Tại JEC World 2023, Trung tâm Vật liệu tổng hợp Quốc gia (NCC) đã công bố chương trình thử nghiệm bể chứa đông lạnh composite có trụ sở tại Vương quốc Anh. Chương trình này sẽ xác nhận và tăng tốc khả năng thiết kế, sản xuất và thử nghiệm, bắt đầu với bể sợi carbon không lớp lót để lưu trữ hydro lỏng (LH2 ).

    Bể chứa đông lạnh sẽ là thành phần thiết yếu trong máy bay chạy bằng hydro do được đưa vào sử dụng vào giữa những năm 2030. Hầu hết các thiết kế để lưu trữ LH2 đều tập trung vào các thùng kim loại, tương đối nặng. Bồn composite được phát triển trong ngành vũ trụ có xu hướng chỉ phù hợp cho các ứng dụng sử dụng một lần (chu kỳ thấp). Tuy nhiên, máy bay hydro thương mại sẽ cần thùng nhiên liệu càng nhẹ càng tốt, được đổ đầy và làm cạn nhiều lần (chu kỳ cao) và tồn tại trong vài thập kỷ.

    Để hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Vương quốc Anh sang nền kinh tế các-bon thấp, NCC đang phát triển kiến ​​thức nền tảng cho các bể chứa đông lạnh composite và thử nghiệm bằng cách phát triển các thiết bị trình diễn sản phẩm với độ phức tạp ngày càng tăng. Đội ngũ kỹ sư chuyên gia của họ cũng đã sáng tạo và xây dựng một loạt các công cụ thiết kế và khái niệm đông lạnh toàn diện để giúp các tổ chức của Vương quốc Anh vượt qua những thách thức kỹ thuật quan trọng đã biết để tăng tốc phát triển hydro.

    Không có tiêu chuẩn ngành rõ ràng hiện có cho bể đông lạnh hàng không vũ trụ, khả năng phân tích một loạt các thiết kế là điều cần thiết. Điều này dẫn đến sự phát triển của một loạt các công cụ khái niệm bao gồm thiết kế bể thăm dò không gian, tính thấm, vết nứt vi mô, ứng suất nhiệt và cơ học.

    Những công cụ này tạo thành một bộ công cụ cơ bản có thể được ngành công nghiệp sử dụng cho các dự án bể đông lạnh, cho phép xác định và phân tích rủi ro sản xuất và thiết kế chi tiết. Hiểu về chất làm lạnh ở cấp độ cơ bản này sẽ cho phép NCC hỗ trợ nhiều ngành công nghiệp và ứng dụng, mỗi ngành phải đối mặt với những thách thức riêng biệt nhưng chồng chéo.

    Thử nghiệm là một phần quan trọng của chương trình phát triển bể đông lạnh, hiện yêu cầu tiếp cận với các cơ sở thử nghiệm chuyên dụng. Ví dụ, LH2 yêu cầu các bình bảo quản đông lạnh được cách nhiệt tốt để duy trì nó ở nhiệt độ -253°C và việc xử lý cần có kiến ​​thức và thiết bị chuyên môn.

    Để phát triển khả năng thử nghiệm tại Vương quốc Anh cho khách hàng của mình, NCC đã hợp tác với  Filton Systems Engineering  (FSE), một doanh nghiệp vừa và nhỏ có trụ sở tại Bristol chuyên về kỹ thuật hệ thống chất lỏng, sở hữu và vận hành một cơ sở thử nghiệm hydro có khả năng cho cả hydro dạng khí và dạng lỏng. thử nghiệm. Hợp tác với FSE, NCC đã phát triển một chương trình thử nghiệm xe tăng sử dụng buồng thử nghiệm chân không LH2 và thiết bị thử nghiệm định mức lạnh.

    Là một trung tâm nghiên cứu và phát triển vật liệu tổng hợp hàng đầu thế giới, NCC đã thiết kế và sản xuất năm bể trình diễn bằng sợi carbon không có lớp lót, sử dụng kết hợp các quy trình sắp xếp sợi tự động (AFP), quấn băng và bố trí thủ công. Các bể chứa này sẽ được sử dụng cho chương trình thử nghiệm hydro lỏng, bắt đầu từ cuối tháng 4 năm 2023, với kết quả dự kiến ​​vào mùa hè năm 2023.

    Daniel Galpin , Kỹ sư Nghiên cứu Cao cấp, NCC, đã phát biểu:

    Khả năng liên ngành mà chúng tôi đã phát triển sẽ cho phép ngành công nghiệp Vương quốc Anh tăng tốc và nâng cao chuyên môn kỹ thuật trong kho lưu trữ đông lạnh tổng hợp, đồng thời đảm bảo khả năng cạnh tranh thương mại trong tương lai.

    “Chương trình toàn diện của chúng tôi sẽ cho phép chúng tôi hỗ trợ khách hàng trên hành trình thiết kế, xác nhận, sản xuất và thử nghiệm các bể đông lạnh composite chu kỳ cao.”

    Nhóm NCC Hydrogen đang hợp tác với các đối tác và chuỗi cung ứng để nâng cao chuyên môn kỹ thuật trong các hệ thống lưu trữ đông lạnh tổng hợp sẽ giúp Vương quốc Anh đạt được tham vọng không có ròng.

    Điều này dựa trên sự đầu tư của NCC vào phát triển năng lực cho các bình chịu áp suất hydro và ống thông minh hydro: hai lĩnh vực khác sẽ giúp thiết lập chuỗi cung ứng H2 mạnh mẽ khi Chính phủ thực hiện Chiến lược Hydro của Vương quốc Anh để khởi động một nền kinh tế hydro sôi động vào năm 2030. Chuyên môn và kiến thức được phát triển thông qua việc tập trung vào công nghệ đông lạnh có tiềm năng to lớn cho nhiều ứng dụng liên ngành và sẽ định hướng phát triển công nghệ.

    Điểm nổi bật:

    • Chương trình thử nghiệm có trụ sở tại Vương quốc Anh sẽ xác nhận các bộ công cụ thiết kế và giúp ngành hàng không vũ trụ, vận tải và năng lượng đẩy nhanh khả năng thiết kế, sản xuất và thử nghiệm
    • NCC đang phát triển kiến ​​thức nền tảng cho bể chứa đông lạnh composite và thử nghiệm nó thông qua các trình diễn sản phẩm với độ phức tạp ngày càng tăng, để hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Vương quốc Anh sang nền kinh tế hydro
    • NCC đã thiết kế và sản xuất một bể chứa hỗn hợp hydro lỏng sẽ trải qua quá trình thử nghiệm

     

    NCC công bố cột mốc quan trọng trong chương trình hydro đông lạnh hỗn hợp có trụ sở tại Vương quốc Anh để tăng tốc năng lực của Vương quốc Anh,

     

    Zalo
    Hotline