NASA, Boeing hợp tác phát triển máy bay ít khí thải

NASA, Boeing hợp tác phát triển máy bay ít khí thải

    NASA, Boeing hợp tác phát triển máy bay ít khí thải

    NASA Administrator Bill Nelson said a next-generation aircraft with lower emissions being developed with Boeing could be in serv

    Quản trị viên NASA Bill Nelson cho biết một chiếc máy bay thế hệ tiếp theo với lượng khí thải thấp hơn đang được phát triển cùng với Boeing có thể được đưa vào sử dụng vào những năm 2030.


    Cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ NASA đang hợp tác với gã khổng lồ hàng không Boeing để phát triển một loại máy bay thương mại thế hệ tiếp theo thải ra ít carbon hơn.

    NASA, với mục tiêu bao gồm cả nghiên cứu hàng không, sẽ đầu tư 425 triệu đô la trong bảy năm vào dự án "Người trình diễn chuyến bay bền vững" (SFD) trong khi Boeing và các đối tác của họ sẽ chi khoảng 725 triệu đô la.

    Giám đốc NASA Bill Nelson cho biết mục tiêu là sản xuất các máy bay thương mại trong tương lai "tiết kiệm nhiên liệu hơn, mang lại lợi ích cho môi trường, ngành hàng không thương mại và hành khách trên toàn thế giới".

    “Nếu chúng tôi thành công, chúng tôi có thể thấy những công nghệ này trên những chiếc máy bay mà công chúng sẽ bay vào những năm 2030,” ông Nelson cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

    Thỏa thuận kêu gọi NASA và Boeing chế tạo, thử nghiệm và bay một chiếc máy bay trình diễn một lối đi với quy mô đầy đủ.

    Boeing cho biết: “Các công nghệ đã được trình diễn và thử nghiệm như một phần của chương trình SFD sẽ cung cấp thông tin cho các thiết kế trong tương lai và có thể dẫn đến những bước đột phá về khí động học và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu”.

    Kỹ sư trưởng của Boeing Greg Hyslop cho biết nó "có khả năng đóng góp lớn cho một tương lai bền vững."

    NASA cho biết các kỹ sư sẽ tìm cách thiết kế một chiếc máy bay có mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải lên đến 30% so với máy bay một lối đi hiệu quả nhất hiện nay, NASA cho biết.

    Cơ quan này có kế hoạch hoàn thành thử nghiệm SFD vào cuối những năm 2020 để các công nghệ và thiết kế có thể được áp dụng cho thế hệ máy bay một lối đi tiếp theo.

    NASA cho biết máy bay một lối đi là loại máy bay phổ biến nhất trong đội bay của các hãng hàng không và chiếm gần một nửa lượng khí thải hàng không trên toàn thế giới.

    Boeing và NASA có kế hoạch bay thử nghiệm một loại cánh cải tiến được gọi là cánh có thanh giằng xuyên âm tạo ra ít lực cản hơn và dẫn đến việc đốt cháy ít nhiên liệu hơn.

    Đôi cánh siêu dài, mỏng được gắn trên thân máy bay và được ổn định bằng các thanh chống chéo.

    NASA và Boeing cho biết việc phát triển máy bay thế hệ tiếp theo có thể giúp đáp ứng mục tiêu của Nhà Trắng và ngành công nghiệp về lượng khí thải carbon bằng không từ ngành hàng không vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline