Năng lượng địa nhiệt Pertamina của Indonesia kết thúc bằng phẳng khi ra mắt thị trường

Năng lượng địa nhiệt Pertamina của Indonesia kết thúc bằng phẳng khi ra mắt thị trường

    Năng lượng địa nhiệt Pertamina của Indonesia kết thúc bằng phẳng khi ra mắt thị trường

    A worker of a petrol station of the state-owned company Pertamina changes the fuel prices displayed after the announcement of a fuel price hike, in Bekasi

    Một công nhân trạm xăng của công ty nhà nước Pertamina thay đổi giá nhiên liệu hiển thị sau thông báo tăng giá nhiên liệu, ở Bekasi, ngoại ô Jakarta, Indonesia, ngày 3 tháng 9 năm 2022. REUTERS/Ajeng Dinar Ulfiana


    SINGAPORE, ngày 24 tháng 2 (Reuters) - Năng lượng địa nhiệt Pertamina (PGEO.JK), một đơn vị của công ty năng lượng nhà nước Indonesia Pertamina, đã kết thúc không đổi trong lần ra mắt giao dịch vào thứ Sáu sau khi huy động được 9,06 nghìn tỷ rupiah (595 triệu USD) trong đợt niêm yết lớn nhất của đất nước trong hầu hết các năm. một năm.

    Cổ phiếu mở cửa cao hơn 5,7% so với giá chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) là 875 rupiah một cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Indonesia lên mức cao nhất trong ngày là 925 rupiah, trước khi giảm tới 6,9% xuống 815 rupiah và phục hồi về cuối ngày.

    Việc ra mắt bị tắt tiếng có thể ảnh hưởng đến tâm lý xung quanh các đợt IPO sắp tới ở Indonesia trong năm nay. Công ty mẹ của Pertamina Geothermal là Pertamina (PERTM.UL) cũng đang lên kế hoạch IPO của đơn vị thượng nguồn Pertamina Hulu Energy.

    Công ty phân bón nhà nước Indonesia Pupuk Kalimantan Timur (PUPUK.UL) có kế hoạch IPO có thể huy động được 500 triệu đô la trong năm nay, Reuters đưa tin vào tháng trước, trích dẫn các nguồn tin. Đợt IPO của Pertamina Geothermal là đợt IPO lớn nhất ở Indonesia trong gần một năm sau đợt niêm yết trị giá 1,1 tỷ USD của công ty công nghệ GoTo (GOTO.JK) vào tháng 4. Cổ phiếu của GoTo hoạt động không tốt, đã giảm hơn 60% kể từ khi IPO.

    Pertamina Geothermal đã bán 10,35 tỷ cổ phiếu, tương đương 25% vốn cổ phần mở rộng và lên kế hoạch sử dụng phần lớn số tiền thu được từ IPO để mở rộng công suất của các khu vực địa nhiệt đang hoạt động, theo bản cáo bạch IPO.

    Công ty đã thu hút được sự yêu thích của quỹ tài sản có chủ quyền của đất nước, Cơ quan Đầu tư Indonesia và công ty năng lượng tái tạo thuộc sở hữu nhà nước của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Masdar Clean Energy với tư cách là nhà đầu tư IPO.

    IPO diễn ra khi Pertamina đặt mục tiêu tăng gấp đôi công suất địa nhiệt vào năm 2027-2028, có thể tiêu tốn khoảng 4 tỷ USD. Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, rất muốn khai thác các nguồn địa nhiệt của mình để cắt giảm nhập khẩu năng lượng và giảm lượng khí thải carbon.

    Zalo
    Hotline