Mùa hè ấm hơn để tăng nhu cầu nhiên liệu nhiệt của Nhật Bản

Mùa hè ấm hơn để tăng nhu cầu nhiên liệu nhiệt của Nhật Bản

    Mùa hè ấm hơn để tăng nhu cầu nhiên liệu nhiệt của Nhật Bản
    Nhu cầu về nhiên liệu sản xuất nhiệt điện vào mùa hè của Nhật Bản có thể tăng so với một năm trước đó do dự báo nhiệt độ cao hơn ở các khu vực phía tây và phía nam của đất nước và nguồn cung cấp điện hạt nhân thấp hơn.

    Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) dự đoán xác suất nhiệt độ 40-50pc trong khoảng thời gian từ tháng 6-8 năm nay cao hơn mức trung bình 30 năm ở tất cả các vùng của Nhật Bản. Để so sánh, nhiệt độ trung bình ở các thành phố lớn ở phía tây và nam Nhật Bản, bao gồm Osaka, Hiroshima và Naha, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2021 thấp hơn mức trung bình dài hạn. Nhưng nhiệt độ trung bình ở các thành phố phía bắc và phía đông của Nhật Bản như Sapporo, Tokyo và Nagoya trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2021 cao hơn mức trung bình trong 30 năm.

    Điều này ngụ ý rằng phần phía tây và phía nam của Nhật Bản có thể sẽ trải qua một mùa hè ấm hơn trong khoảng thời gian từ tháng 6-8 so với một năm trước đó, trong khi các phần phía bắc và phía đông của đất nước có thể phải đối mặt với điều kiện thời tiết tương tự như một năm trước.

    Nhiệt độ trung bình ở thành phố Osaka ở phía tây tỉnh Osaka của Nhật Bản là 26,6 ° C trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2021, so với mức trung bình dài hạn là 26,8 ° C. Nhiệt độ ở thành phố Tokyo trung bình là 25,3 ° C trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2021, so với mức trung bình trong 30 năm là 24,8 ° C.

    Công suất hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân có thể giảm xuống mức trung bình 6.104MW trong thời gian từ tháng 6-8 năm nay từ công suất hoạt động thực tế trung bình là 8.177MW trong năm trước, theo tính toán của Argus dựa trên dữ liệu từ Cơ quan Tài nguyên và Môi trường Nhật Bản. Năng lượng và thông báo trên trang web Japan Electric Power Exchange. Các nhà máy điện hạt nhân có thể tạo ra tổng cộng 13.511GWh trong thời gian từ tháng 6-8 năm nay, so với 18.083GWh được cung cấp vào mùa hè năm ngoái. Các nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động nằm ở khu vực phía tây và phía nam của Nhật Bản, nơi nhiệt độ mùa hè được dự báo sẽ cao hơn năm ngoái.

    Đầu tháng 6 đến cuối tháng 7 thường là mùa mưa ở hầu hết các vùng của Nhật Bản. JMA dự báo xác suất mưa 40pc ở hầu hết các khu vực của đất nước, hầu hết phù hợp với mức trung bình 30 năm trong mùa mưa. Nhiều thành phố ở phía đông, tây và nam Nhật Bản có lượng mưa nhiều hơn trong thời gian từ tháng 6-7 năm 2021 so với mức trung bình dài hạn. Điều này cho thấy rằng lượng mưa trong mùa mưa này có thể ít hơn so với năm trước và sản lượng điện mặt trời có thể tăng lên so với năm trước. Nhật Bản đã cung cấp 3.784GWh điện mặt trời trong thời gian từ tháng 6-7 / 2021.

    Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, tiêu thụ LNG của Nhật Bản để sản xuất điện đã giảm 8,7% trong năm, xuống 10,8 triệu tấn trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2021. Nhu cầu than tăng 1,6pc lên 27 triệu tấn trong khi sử dụng dầu đốt tăng 11,1pc lên 53.885 thùng / ngày.

    Zalo
    Hotline