MPS, JGC cùng thực hiện các dự án điện gió nổi ngoài khơi Nhật Bản

MPS, JGC cùng thực hiện các dự án điện gió nổi ngoài khơi Nhật Bản

    MPS, JGC cùng thực hiện các dự án điện gió nổi ngoài khơi Nhật Bản
    Marine Power Systems (MPS) và JGC Nhật Bản đã ký một thỏa thuận hợp tác không độc quyền để cung cấp các nền tảng gió nổi ngoài khơi ở quy mô thương mại tại Nhật Bản.

    Theo thỏa thuận, công nghệ nền tảng gió nổi của MPS, PelaFlex và các dịch vụ EPCI của JGC Nhật Bản sẽ kết hợp để cùng cung cấp các dự án điện gió nổi ngoài khơi ở Nhật Bản và đóng góp vào tham vọng của Chính phủ Nhật Bản nhằm cung cấp 10 GW công suất điện gió ngoài khơi vào năm 2030.

    MPS cho biết năng lượng gió ngoài khơi dự kiến sẽ là nguồn năng lượng tái tạo chính vào năm 2050 tại Nhật Bản, với gió nổi đóng góp đáng kể vào hỗn hợp năng lượng đó.

    Công ty cho biết thêm rằng gió nổi ngoài khơi đang nhận được sự quan tâm lớn ở Nhật Bản do diện tích đáy biển hạn chế phù hợp với tua-bin gió cố định dưới đáy và mật độ dân số cao ở các vùng ven biển.

    “Tôi tin rằng gió nổi ngoài khơi sẽ bắt kịp và cung cấp các dự án quy mô thương mại lớn, và có rất nhiều lĩnh vực triển khai tiềm năng ở Nhật Bản. MPS là nhà cung cấp công nghệ nền tảng nổi và là một trong những người chơi tiềm năng tham gia vào thị trường Nhật Bản để mở rộng và phát triển cơ hội tham gia vào các dự án điện gió nổi ngoài khơi ở Nhật Bản”, Yoichi Katsuoka, Phó Giám đốc Điều hành tại JGC Nhật Bản cho biết.

    MPS đang phát triển một giải pháp nền tảng gió ngoài khơi, được gọi là PelaFlex, cho các ứng dụng quy mô công nghiệp. Thiết kế nền tảng chân căng sẽ mang lại độ ổn định cao cho hệ thống, giảm thiểu dấu chân dưới đáy biển và độ nghiêng bằng không, giảm hao mòn cho tuabin và tối đa hóa năng suất.

    Bản chất mô-đun của công nghệ MPS và thiết kế tứ diện của nó có nghĩa là nền tảng nổi chỉ có mười thành phần thép chính và bốn phần riêng biệt, nhà phát triển cho biết.

    PelaFlex đã được thiết kế để sản xuất và lắp ráp nhanh chóng bởi chuỗi cung ứng hiện có.

    MPS cho biết khối lượng thấp của nền tảng làm giảm các yêu cầu về bến cảng, bao gồm khả năng chịu tải và nhu cầu lưu trữ, đồng thời hệ thống mớn nước nông giúp loại bỏ nhu cầu nạo vét tốn kém. Nhiều tùy chọn khởi chạy hỗ trợ mô hình cổng phân tán để triển khai quy mô công nghiệp nhanh hơn và giảm các yêu cầu cổng cụ thể.

    Một số công ty, bao gồm Simply Blue Group và WavEC, đã ký thỏa thuận với MPS để triển khai công nghệ nền tảng gió nổi của họ.

    Zalo
    Hotline