Một yếu tố khác của tính điện âm: Tại sao bây giờ BMW đang dồn sức vào động cơ

Một yếu tố khác của tính điện âm: Tại sao bây giờ BMW đang dồn sức vào động cơ

    Một yếu tố khác của tính điện âm: Tại sao bây giờ BMW đang dồn sức vào động cơ

    bmw hydrogen

    BMW, gần đây tăng cường đẩy các phương tiện điện pin nhiên liệu (FCEV), công ty cho biết, không quá giống với mối quan hệ của nó với các phương tiện chạy bằng pin (BEV).

    Trong khi hầu hết nghĩ về i3 đáng mến với tư cách là người đuốc cho Munich Electrombility-Push, mối tình của nó với các electron đã bắt đầu sớm hơn nhiều-trên thực tế, hơn bốn thập kỷ trước.

    Trong Thế vận hội Munich năm 1972, động cơ bốn xi-lanh của một chiếc xe 1602 trông bình thường đã được đổi ra với 12 pin axit-chì và động cơ điện 32kW. Một phạm vi khoảng 60km có nghĩa là chiếc xe chỉ có đủ nước trái cây để bao phủ toàn bộ tuyến đường marathon 42km mà nó đang đóng vai trò là phương tiện an toàn.

    Tiến sĩ Juergen Guldner, Tổng Giám đốc Chương trình Hydrogen Technology, nhắc nhở chúng tôi tại The International Media Drive của BMW IX5 Hydrogen, cho biết:

    Khi chúng ta nhìn vào lịch sử, nó luôn luôn là vấn đề có công nghệ đúng thời điểm, bởi vì tất cả những điều này phải kết hợp với nhau.

    Công nghệ của riêng mình không thực sự cất cánh trừ khi mọi thứ kết hợp với nhau hoạt động.

    Áp lực của biến đổi khí hậu chỉ tăng dần, vì vậy phải để lại động cơ đốt luôn luôn là vấn đề thời gian. Nhưng đối với BEV, thứ được chứng minh là ngón tay lật công tắc là pin lithium-ion. Bây giờ, BMW tin rằng các lực lượng tương tự đang hành động ủng hộ FCEV.

    Thời điểm thích hợp cho một con đường điện khí hóa khác nhau?

    Đối số công nghệ cho công suất hydro không cần phải tranh cãi nữa. Các FCEV sẵn sàng sản xuất đã tồn tại trong một thập kỷ hoặc lâu hơn, và-cung cấp bạn sống ở đúng thế giới-thậm chí có thể được mua và sở hữu để sử dụng hàng ngày.

    Tuy nhiên, như mọi phần của công nghệ, các tinh chỉnh luôn được hoan nghênh.

    Về mặt tiền đó, liên quan đến việc lưu trữ cụ thể, Juergen nói với chúng tôi, với công nghệ 700 thanh được làm chủ, chúng tôi có một công nghệ thực sự khả thi-nó dễ dàng, nó an toàn, nó có thể làm được.

    Tuy nhiên, câu hỏi lớn hơn đã gây ra sức mạnh hydro - và được cho là vẫn còn ngày nay - là liệu thế giới xung quanh có sẵn sàng hay không. Như chúng tôi đã đề cập, không có vấn đề gì khi FCEV đánh bóng như thế nào nếu cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro đơn giản là không đủ phổ biến.

    Liên quan đến nguồn năng lượng ít nhất, sự phát triển đang trên đường của họ - và từ mọi mặt trận có thể tưởng tượng được.

    Mới vào tháng 12 năm ngoái, chính quyền Biden-Harris tuyên bố họ đã cam kết tài trợ 750 triệu đô la cho việc tăng tốc của các công nghệ hydro sạch.

    Quay trở lại châu Âu, kế hoạch Repowereu của Ủy ban Châu Âu-một chiến lược quản lý năng lượng được tạo ra để phản ứng trực tiếp với cuộc xâm lược Ukraine của Nga-cũng nhấn mạnh rõ ràng hydro tái tạo là chìa khóa để đa dạng hóa dài hạn của hỗn hợp năng lượng.

    Và các cường quốc khác như Trung Quốc và Nhật Bản cũng đã đưa ra các kế hoạch trong thập kỷ để tăng tốc đầu tư vào các cơ sở liên quan để sản xuất.

    Nhưng quan trọng nhất, bạn đã giành chiến thắng cần phải nhìn xa hơn biên giới của chính chúng tôi để thấy sự liên quan của sức mạnh hydro. Vào tháng 10 năm ngoái, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore đã tiết lộ một chiến lược hydro quốc gia dài 58 trang, chi tiết cách thức và lý do tại sao nguồn năng lượng sẽ là cốt lõi của chiến lược giải mã quốc gia.

    Đặc biệt là do sự tham gia của chúng tôi vào các ngành công nghiệp hàng hải và hàng không, hydro carbon thấp sẽ là mấu chốt trong việc thay thế nhiên liệu hóa thạch trong hỗn hợp sức mạnh của chúng tôi. Bộ tin rằng nguồn năng lượng có thể cung cấp tới một nửa nhu cầu năng lượng của chúng tôi vào năm 2050, đó là khi nó nhằm mục đích đạt được lượng khí thải carbon bằng không.

    Chính trong cuộc trò chuyện quốc tế lớn hơn này, IX5 hydro đến - và cũng trong đó BMW dự định sẽ nhúng những nỗ lực kiên trì của mình với FCEV.

    Trong một cuộc biểu tình tiếp nhiên liệu hydro cho chiếc SUV, chúng tôi đã nói rằng cùng một trạm mà nó chỉ khai thác cũng tự hào về khả năng phục vụ các tàu và xe tải chạy bằng hydro. Mặc dù hầu hết các nỗ lực toàn cầu hiện nay nhắm mục tiêu rõ ràng hơn vào ngành công nghiệp nặng với hydro sạch (năng lượng chạy bằng pin đơn giản sẽ không đủ trong các đấu trường này), nhưng thực tế là các cơ sở đòi hỏi rất ít sửa đổi để phục vụ xe chở khách tốt cho họ.

    Về những lời chỉ trích về sức mạnh hydro

    Tuy nhiên, trong khi có ý kiến nhất trí hơn về tiện ích của sức mạnh hydro trong ngành công nghiệp nặng, các cuộc tranh luận vẫn xoay quanh việc có phải là lợi ích tương tự cho các phương tiện hành khách hay không.

    Giữa sự mơ hồ, một trong những lời chỉ trích lớn hơn được san bằng tại FCEV là chúng ít tiết kiệm năng lượng so với BEV.

    Trong quá trình chuyển đổi năng lượng, hydro sẽ chỉ có ý nghĩa tôi 

    Nó được sản xuất bền vững. Và trong số vô số phương pháp sản xuất hydro có sẵn cho chúng ta ngày nay, ‘màu xanh lá cây (trung tính carbon) hiện đang được đưa ra thông qua phương pháp điện phân-khi nước được chia thành hydro và oxy sử dụng điện được tạo ra từ các nguồn tái tạo.

    Tuy nhiên, mặt khác, rất nhiều điện chịu trách nhiệm sản xuất hydro xanh thực sự có thể sạc trực tiếp BEV. Điều này thậm chí còn có tính đến thực tế là phần lớn sản xuất hydro ngày nay vẫn chưa được carbon thấp.

    Nhưng khi tập trung rất nhiều vào hiệu quả năng lượng, Jorgo Chatzimarkakis, CEO của Hydrogen Europe tin rằng chúng tôi đang nhìn ra một vấn đề cấp bách khác: sự khan hiếm tài nguyên.

    Jorgo Chatzimarkakis, CEO của Hydrogen Europe, cho biết:

    Chúng ta có thể có quyền truy cập vào các nguyên liệu thô quan trọng không, và chúng ta có thể tái chế nó không? Điều đó trở thành một vấn đề hơn là hiệu quả.

    Vì cuối cùng, nếu bạn tập trung rất nhiều vào hiệu quả năng lượng, nhưng bạn không có nguyên liệu thô, [và] bạn không có điện, bạn sẽ làm gì?

    Jorgo chỉ ra rằng khả năng tiếp cận của lithium và coban - cả hai đều cần thiết cho sản xuất pin - sẽ không luôn luôn được đảm bảo.

    Một cách tương đối, bạch kim - nguyên liệu thô chính cho pin nhiên liệu - đã có tốc độ tái chế cao và sẽ thấy nguồn cung của nó được tăng cường hơn nữa khi các động cơ đốt được loại bỏ. Nhìn chung, pin FCEV cũng chỉ cần 10 phần trăm các nguyên liệu thô quan trọng mà pin BEV làm.

    Trong việc giải quyết vấn đề mà các phương tiện chạy bằng hydro, ngoài ra, vẫn tốn kém hơn nhiều để sản xuất ngày nay so với BEV, BMW cũng tin rằng những lợi ích được gặt hái bằng cách tăng gấp hai lần.

    Cũng như các công nghệ khác, các nền kinh tế theo quy mô hứa hẹn sẽ làm cho sản xuất FCEV rẻ hơn theo thời gian. Tuy nhiên, rất quan trọng, BMW tin rằng chi phí tuyến tính ước tính của việc tăng cơ sở hạ tầng để hỗ trợ FCEV (các trạm tiếp nhiên liệu hydro, nói cách khác) sẽ hứa hẹn hơn từ quan điểm tài chính đối với chi phí phi tuyến tính để tăng số lượng trạm sạc- Nhiệm vụ sẽ trở nên phức tạp hơn theo thời gian.

    Đây là một vấn đề cảnh báo về đầu tư tài chính. Vì sau đó bạn phải bắt đầu nâng cấp lưới phía sau nó, bạn phải mang điện cho Bộ sạc, bạn cần máy biến áp và tất cả những thứ đó. Và điều đó khi nó ngày càng đắt tiền hơn.

    Sức mạnh của sự lựa chọn (a.k.a. Điểm mấu chốt cho khách hàng)

    Con số của hơn 215.000 tất cả các BMW và minis điện được bán vào năm 2022 sẽ tự nói lên, nhưng chỉ để rõ ràng hơn, BMW không phải là người chống lại BEV. .

    Thay vào đó, trên con đường dài và ngoằn ngoèo, trọng tâm của nó vẫn là sự lựa chọn cung cấp. Những lợi thế của FCEV nên nổi bật hơn đối với một số nhóm nhất định; BMW tin rằng thời gian tiếp nhiên liệu (nạp lại) sẽ luôn vượt xa thời gian sạc lại, và FCEV rõ ràng có khả năng chống lại phạm vi hơn so với BEV ở vùng khí hậu lạnh hơn. Hơn nữa, công ty không mong đợi kịch bản mơ ước của một chiếc xe tính phí đến một chiếc xe được nhận ra rất nhanh.

    Một cái nhìn thoáng qua về tương lai, và trở lại (một lần nữa) đối với lịch sử của công ty, cũng chứng minh mục tiêu rộng lớn hơn của BMW.

    Với các cặp gần đây như BMW IX3/X3 và I4/4 Series Gran Coupe, BMW đã cho thấy nó có khả năng sử dụng cùng một mẫu cho các hệ thống truyền động khác nhau, bao gồm BEV đầy đủ, PHEV, động cơ xăng và động cơ diesel. Nó muốn thêm FCEV vào danh mục đầu tư đó.

    Chúng tôi đã thay đổi các kiến trúc để chúng tôi có thể độc lập sản xuất hệ thống truyền động và phương tiện, và loại hỗn hợp và kết hợp. Loại linh hoạt đó cho phép chúng tôi phản ứng với bất kỳ nhu cầu thị trường nào - bất kỳ thay đổi nào trong nhu cầu thị trường, ông Ju Juergen giải thích. Càng chúng tôi nghĩ để làm điều tương tự với pin nhiên liệu, bởi vì một chiếc xe hydro, trước hết là một chiếc xe điện.

    Don Tiết viết bmw ra như bị say mê với hydro đến mức lý tưởng hóa nó. Sau khi đâm ngắn vào các động cơ đốt hydro với BMW Hydrogen 7, nó đã viết chúng ra (hiện tại), với lý do lo ngại về hiệu quả và tính thực tế.

    Nhưng điểm cuối cùng của việc giải mã không thay đổi. Và những gì có thể giúp tăng tốc quá trình đó là nếu có nhiều đường dẫn được cung cấp.

    Juergen nói với chúng tôi. Theo một cách nào đó, đây là chặng thứ hai của chúng tôi để đứng lên, anh ấy nói liên quan đến FCEV, trên đường đi bộ dài về phía chuyển đổi năng lượng.

    Zalo
    Hotline