Một trong những ngân hàng lớn nhất của Hàn Quốc hỗ trợ tín dụng carbon

Một trong những ngân hàng lớn nhất của Hàn Quốc hỗ trợ tín dụng carbon

    Một trong những ngân hàng lớn nhất của Hàn Quốc hỗ trợ tín dụng carbon

    NH biochar carbon credits


    NH Investment & Securities Co., một trong những công ty chứng khoán lớn nhất của Hàn Quốc, đang khai thác các khoản tín dụng bù đắp carbon nông nghiệp khi lĩnh vực này trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp phát thải.

    NH là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất tại Hàn Quốc cung cấp nhiều loại dịch vụ tài chính. Chúng bao gồm quản lý tài sản, ngân hàng đầu tư, môi giới và ngân hàng thương mại thông qua hơn 120 chi nhánh và công ty con.

    Công ty tài chính có trụ sở tại Seoul đang tìm cách khai thác thị trường tín dụng carbon bằng cách hỗ trợ các sáng kiến về than sinh học hợp tác với 4EN.

    Tín dụng carbon nông nghiệp
    Việc mua tín chỉ carbon đã giảm vào năm ngoái. Nhưng nhu cầu đối với chúng sẽ tăng lên khi những người gây ô nhiễm trong các lĩnh vực có lượng khí thải khó giảm đang chịu áp lực phải đáp ứng các mục tiêu khử cacbon của họ.

    Có những lời chỉ trích về một số loại tín dụng carbon như tín dụng từ tài sản năng lượng tái tạo. Vì vậy, các nhà đầu tư đang tập trung nhiều hơn vào các loại hình khác như tín dụng từ các dự án trên đất.

    Tín chỉ carbon nông nghiệp đang gia tăng do chất lượng thu hồi và lưu trữ carbon mà chúng mang lại.
    Lượng tín chỉ carbon được tạo ra dựa trên lượng carbon mà nông dân hút vào đất. Điều tương tự cũng xảy ra đối với lượng khí thải GHG mà chúng giảm trên mặt đất.

    Có rất nhiều cách thực hành nông nghiệp có thể làm giảm hoặc loại bỏ carbon và do đó tạo ra các khoản tín dụng. Đó có thể là quản lý nitơ, canh tác không làm đất hoặc trồng cây che phủ. Nhưng đối với NH, đó là thông qua than sinh học.

    Tín dụng carbon than sinh học hỗ trợ NH
    Công ty mẹ NH Nonghyup Financial Group Inc. thuộc sở hữu của hơn 2 triệu nông dân thành viên. Theo Park Kun Hoo, người đứng đầu nhóm giải pháp khách hàng của NH và giám sát nhóm tài chính carbon, mạng lưới này có tiềm năng tạo ra các khoản tín dụng mới.

    biochar carbon credits coffee ground

    NH có kế hoạch hỗ trợ các dự án chuyển đổi bã cà phê đã qua sử dụng hoặc phân bò thành một chất giống như than gọi là than sinh học. Than sinh học có khả năng hấp thụ và lưu trữ carbon khi được chôn dưới lòng đất.

    Park lưu ý trong một cuộc phỏng vấn rằng:
    “Chúng tôi có thể thu thập và tận dụng chất thải thực vật và chất thải động vật từ chuỗi cung ứng khổng lồ của Nonghyup trong lĩnh vực nông nghiệp, và biến chúng thành than sinh học hoặc thậm chí là điện năng… Bằng cách đó, chúng tôi không chỉ thúc đẩy nền nông nghiệp bền vững hơn mà còn tạo ra các khoản tín dụng carbon. ”

    Than sinh học thường được sử dụng trong các ứng dụng nông nghiệp vì nó có thể cải thiện chất dinh dưỡng của đất và tăng năng suất cây trồng. Và tốt hơn nữa, các ứng dụng than sinh học cũng có thể làm tăng lượng khí thải CO2 trong đất.

    Than sinh học là vật liệu rắn có hàm lượng carbon cao. Nó là một nguồn carbon ổn định vì vi khuẩn rất khó phân hủy. Khi được kết hợp vào đất, nó ổn định hơn từ 10 đến 100 lần so với vật liệu tạo nên nó.

    Điều đó có nghĩa là carbon chứa trong than sinh học không có khả năng phân hủy thành CO2 ở cùng mức độ như các vật liệu hữu cơ khác.

    Cụ thể, một nghiên cứu ước tính rằng than sinh học có thể cô lập tới 2 GtCO2 mỗi năm vào năm 2050 với chi phí từ $30–$120 mỗi tấn CO2.

    Than sinh học cũng mang lại lợi ích nông nghiệp như tăng khả năng sục khí và giữ nước. Verra, cơ quan đăng ký carbon lớn nhất, lưu ý rằng than sinh học có thể góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu khi được triển khai ở quy mô lớn.

    Tín dụng carbon than sinh học thường có giá trong khoảng $3 đến $20+ cho mỗi MtCO2e. Tuy nhiên, một số dự án than sinh học đã bán các khoản tín dụng với giá $110/tCO2e.

    Thỏa thuận than sinh học với 4EN
    NH đã thành lập nhóm tài chính carbon vào tháng 12 năm ngoái. Nó đã chốt một thỏa thuận đầu tư vào 4EN, một nhà sản xuất than sinh học có trụ sở tại Seoul.

    4EN tạo ra các giá trị môi trường bền vững bằng cách phát triển nhiên liệu hóa thạch thay thế và định lượng mức giảm GHG. Nó tập trung vào việc thương mại hóa công nghệ BECCS/BECCU cho các nguồn sinh khối và chất thải. Những sản phẩm phụ này là từ các lĩnh vực nông nghiệp như bã cà phê và các hoạt động công nghiệp.

    BECCS đề cập đến Thu hồi và Lưu trữ Carbon Năng lượng Sinh khối. BECCU có nghĩa là Nhiệt phân thu hồi và sử dụng carbon năng lượng sinh khối.

    Thỏa thuận than sinh học NH và 4EN được dự báo sẽ tạo ra 167.000 tấn tín chỉ carbon vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline