Mol Nhật Bản, Petronas nghiên cứu vận chuyển CO2 hóa lỏng

Mol Nhật Bản, Petronas nghiên cứu vận chuyển CO2 hóa lỏng

    Mol Nhật Bản, Petronas nghiên cứu vận chuyển CO2 hóa lỏng
    Hãng tàu biển Nhật Bản Mitsui OSK Line (Mol) và Petronas thuộc sở hữu nhà nước của Malaysia sẽ thảo luận về việc vận chuyển carbon dioxide (CO2) hóa lỏng để thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS) ở Châu Á - Thái Bình Dương.

    Các công ty hôm qua đã ký một thỏa thuận về một nghiên cứu chung để thảo luận về các chất vận chuyển CO2 hóa lỏng, nhằm mục đích thiết lập cách tốt nhất để vận chuyển CO2 bị thu giữ đến điểm đến. Larvik Shipping của Na Uy, công ty vận hành các tàu chở khí CO2 hóa lỏng ở châu Âu, sẽ tham gia dự án để cung cấp kiến ​​thức về vận tải biển.

    Mol vào tháng 3 năm ngoái đã mua lại 25pc của Larvik Shipping để tăng cường khả năng thâm nhập của Mol vào lĩnh vực vận chuyển CO2 hóa lỏng, với dự đoán nhu cầu vận chuyển CO2 ngày càng tăng trong chuỗi giá trị CCUS.

    Dự án CCUS là một phần trong nỗ lực của Mol nhằm đạt được tính trung hòa carbon vào năm 2050.

    Petronas cũng đang đẩy nhanh các nghiên cứu về CCS, khám phá tiềm năng lưu trữ CO2 ở Malaysia. Tháng trước, công ty đã hợp tác với công ty thượng nguồn Nhật Bản Japex để thảo luận về các địa điểm lưu trữ phù hợp trong nước đối với CO2 thải ra từ khu phức hợp Bintulu LNG của Petronas ở Sarawak, cũng như từ bên ngoài Malaysia.

    Zalo
    Hotline