M&M MD nhấn mạnh về quan hệ đối tác công nghệ Ấn Độ-Châu Âu để đảo ngược tác động của biến đổi khí hậu

M&M MD nhấn mạnh về quan hệ đối tác công nghệ Ấn Độ-Châu Âu để đảo ngược tác động của biến đổi khí hậu

    M&M MD nhấn mạnh về quan hệ đối tác công nghệ Ấn Độ-Châu Âu để đảo ngược tác động của biến đổi khí hậu
    Phát biểu tại một sự kiện của FICCI ở đây về tương lai của công nghệ bền vững trong quan hệ đối tác Ấn Độ - Châu Âu, Shah lưu ý rằng Châu Âu và Ấn Độ có thể có quan hệ đối tác dựa trên công nghệ trong các lĩnh vực khác nhau có thể giúp đạt được mức phát thải Net Zero vào năm 2050.

    New Delhi: Quan hệ đối tác trong lĩnh vực công nghệ giữa các công ty Ấn Độ và châu Âu có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đảo ngược tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, Mahindra & Mahindra MD và CEO Anish Shah cho biết hôm thứ Ba. Phát biểu tại một sự kiện của FICCI ở đây về tương lai của công nghệ bền vững trong quan hệ đối tác Ấn Độ - Châu Âu, Shah lưu ý rằng Châu Âu và Ấn Độ có thể có quan hệ đối tác dựa trên công nghệ trong các lĩnh vực khác nhau có thể giúp đạt được mức phát thải Net Zero vào năm 2050.

    Shah trích dẫn ví dụ về một công ty Thụy Điển, đang sử dụng hydro để sản xuất thép và quan hệ đối tác tiềm năng trong các lĩnh vực như phân khúc năng lượng mặt trời giữa các công ty Ấn Độ và châu Âu để giúp thúc đẩy các lựa chọn sạch hơn và cắt giảm lượng khí thải.

    "Hydro cũng có thể cho phép các giải pháp vận tải hạng nặng trở nên sạch hơn. Ngoài ra còn có tiềm năng cho các mối quan hệ đối tác liên quan đến năng lượng mặt trời..có rào cản liên quan đến sự sẵn có của đất đai ... hãy tưởng tượng một thế giới nơi các dải năng lượng mặt trời linh hoạt có thể được gắn trên bất kỳ bề mặt nào mặt trời ... chúng ta cần nghĩ về một nền kinh tế vòng tròn ... đây là nơi mà các mối quan hệ đối tác sử dụng một số công nghệ đang phát triển trong không gian này có thể hữu ích, "Shah lưu ý.
    Ông cũng tuyên bố thêm rằng việc thu giữ carbon đang được tăng cường và đó thực sự là một phần không thể thiếu để tiến tới Net Zero.

    "Nếu không thu giữ carbon (carbon dioxide), chúng tôi không thể nghĩ rằng chúng tôi có thể đến được Net Zero. Chúng tôi thường nói về việc lưu trữ nó nhưng có một cái giá phải trả cho nó. Nếu chúng tôi có thể tìm thấy những cách sử dụng hiệu quả về mặt kinh tế của carbon dioxide được thu giữ, chúng tôi có thể đã sử dụng Shah nói.

    Quy tắc cho các tổ chức doanh nghiệp thực sự là hình dung lại chủ nghĩa tư bản và do đó hình dung lại thế giới, Shah nói.

    "Đối với chúng tôi, Net Zero phải là một trách nhiệm. Diễn đàn Kinh tế Thế giới có rất nhiều hành động đang được thực hiện trong đó các mục tiêu cụ thể đang được đặt ra để giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và Net Zero vào năm 2050. Một số hành động cụ thể đang được xác định bởi Tập đoàn Mahindra và một số tổ chức kinh doanh trên khắp thế giới để thực sự có thể đạt được điều đó, "ông nói thêm.

    Zalo
    Hotline