Mitsui của Nhật Bản, Pertamina của Indonesia bắt đầu nghiên cứu CCUS

Mitsui của Nhật Bản, Pertamina của Indonesia bắt đầu nghiên cứu CCUS

    Mitsui của Nhật Bản, Pertamina của Indonesia bắt đầu nghiên cứu CCUS

    Công ty thương mại Nhật Bản Mitsui và công ty lọc dầu nhà nước Pertamina của Indonesia đã bắt đầu một nghiên cứu khả thi chung về thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS), với mục tiêu hoạt động thương mại trong giai đoạn 2025-29.

    Nghiên cứu thực hiện theo thỏa thuận ban đầu giữa Mitsui và Pertamina được ký kết vào ngày 6 tháng 4. Các công ty đang xem xét kiểm tra các mỏ dầu và khí đốt đã cạn kiệt của Pertamina trong lô dầu Rokan của Indonesia ở trung tâm Sumatra, bao gồm các mỏ dầu Duri và Minas.

    Dự án tích hợp nhằm mục đích xây dựng chuỗi giá trị CCUS ở Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm thu giữ carbon dioxide (CO2) và vận chuyển nó. CO2 sẽ đến từ các ngành công nghiệp và năng lượng ở Indonesia, cũng như được vận chuyển từ bên ngoài Indonesia, bao gồm cả Nhật Bản.

    Indonesia đang xem xét tái sử dụng các mỏ dầu và khí đốt đang bị suy giảm sản lượng. Dự án CCUS được kỳ vọng sẽ tạo ra một doanh nghiệp carbon thấp trong nước, góp phần vào mục tiêu không phát thải ròng của Indonesia. Quốc gia này đã đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính 29c vào năm 2030 so với mức năm 2010 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2060 hoặc sớm hơn.

    Pertamina cũng đang khám phá sản xuất hydro và amoniac từ khí tự nhiên bằng công nghệ CO2 CCS, hợp tác với công ty thượng nguồn Nhật Bản JX Nippon Oil & Gas Exploration và cơ quan năng lượng do nhà nước Nhật Bản kiểm soát Jogmec.

    Zalo
    Hotline