Mitsubishi Shipbuilding tổ chức Lễ đặt Ky ở Shimonoseki để trình diễn Tàu thử nghiệm vận chuyển CO2 hóa lỏng, hỗ trợ CCUS

Mitsubishi Shipbuilding tổ chức Lễ đặt Ky ở Shimonoseki để trình diễn Tàu thử nghiệm vận chuyển CO2 hóa lỏng, hỗ trợ CCUS

    Mitsubishi Shipbuilding tổ chức Lễ đặt Ky ở Shimonoseki để trình diễn Tàu thử nghiệm vận chuyển CO2 hóa lỏng, hỗ trợ CCUS
    ◆ Tàu cho dự án NEDO nhằm phát triển và trình diễn các công nghệ để thiết lập vận chuyển CO2 trên biển với khối lượng lớn.
    ◆ Đang tiến hành xây dựng, dự kiến ​​hoàn thành và bàn giao vào nửa cuối năm tài chính 2023.

    Keel laying ceremony at the MHI Shimonoseki Shipyard & Machinery Works
    Lễ đặt keel tại Nhà máy đóng tàu MHI Shimonoseki & Công trình máy móc

    Tokyo, ngày 7 tháng 10 năm 2022 - Mitsubishi Shipbuilding Co., Ltd., một công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) có trụ sở tại Yokohama, hôm nay đã tổ chức lễ đặt keel đánh dấu việc khởi công xây dựng một con tàu thử nghiệm trình diễn để vận chuyển carbon dioxide hóa lỏng (LCO2), được sử dụng cùng với các sáng kiến ​​của Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) cho các dự án trình diễn của mình (Dự án liên quan đến R&D và Trình diễn CCUS / Trình diễn CCUS quy mô lớn ở Tomakomai / Dự án Trình diễn về Vận chuyển CO2 / R&D và Dự án Trình diễn về Vận tải Biển CO2). Buổi lễ được tiến hành với sự có mặt của đại diện chủ tàu Sanyu Kisen Co., Ltd., được tổ chức tại Nhà máy Enoura của MHI’s Shimonoseki Shipyard & Machinery Works ở Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi.

    Hiệp hội Tiến bộ Kỹ thuật Nhật Bản (ENAA), một trong những đơn vị ủy thác cho các dự án trình diễn của NEDO, sẽ thuê tàu từ Sanyu Kisen, đồng thời lắp đặt và vận hành hệ thống xe tăng hàng hải LCO2 được sử dụng để nghiên cứu và phát triển. Ba đối tác dự án bổ sung, Kawasaki Kisen Kaisha, Ltd. (“K” LINE), Nippon Gas Line Co., Ltd., và Đại học Ochanomizu, sẽ được ENAA ủy quyền tiến hành R&D về kiểm soát áp suất và độ ổn định của LCO2 được vận chuyển trên con tàu, và lập kế hoạch các thí nghiệm trình diễn, cũng như phát triển và trình diễn các công nghệ vận chuyển CO2 an toàn và chi phí thấp.

    Các đại diện từ Sanyu Kisen, Nippon Gas Line, và “K” LINE đã tham dự lễ đặt keel, cầu nguyện cho sự an toàn trong quá trình xây dựng và quá trình hoàn thành tàu suôn sẻ. Sau khi hạ thủy, trang bị và thử nghiệm trên biển, con tàu dự kiến ​​sẽ được bàn giao vào nửa sau của năm tài chính 2023 như một tàu sân bay LCO2 để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon dioxide (CCUS).

    CCUS đang được chú ý như một phương tiện hữu hiệu để đạt được một xã hội không có carbon. Do các nguồn phát thải CO2 thường nằm xa các địa điểm được lựa chọn để sử dụng hoặc lưu trữ carbon, nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên đối với các hãng vận tải LCO2 có thể vận chuyển hàng hóa đó một cách an toàn và tiết kiệm. Mitsubishi Shipbuilding sẽ rút kinh nghiệm đóng tàu này để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình cho chiến lược chuyển đổi năng lượng của Tập đoàn MHI và sẽ phát triển các công nghệ khác nhau cho các tàu LCO2 cần thiết để thiết lập chuỗi giá trị CCUS.

    Tập đoàn MHI đang theo đuổi các biện pháp chiến lược nhằm tăng cường hoạt động kinh doanh cho quá trình chuyển đổi năng lượng. Về phần mình trong sáng kiến ​​này, Mitsubishi Shipbuilding, trong chiến lược tăng trưởng “GIAI ĐOẠN TƯƠNG LAI HÀNG HẢI”, đã đưa ra tầm nhìn về việc khử cacbon trong nền kinh tế hàng hải thông qua năng lượng tái tạo và chu trình cacbon, cùng với một xã hội an toàn và đảm bảo thông qua quyền tự chủ và điện khí hóa và đang nỗ lực tạo ra những ý tưởng mới trong đổi mới liên quan đến biển và biến chúng thành hiện thực. Là một phần của nỗ lực này, Mitsubishi Shipbuilding sẽ tích cực theo đuổi việc phát triển và thương mại hóa các tàu sân bay LCO2, và với tư cách là một nhà tích hợp hệ thống hàng hải, nhằm đạt được mục tiêu khử cacbon.

    Conceptual image of the LCO2 demonstration test ship
    Hình ảnh khái niệm về tàu thử nghiệm LCO2

    Tổng quan về tàu

    22100702-0222100702-03221007-image

    Đăng ký Nhật Bản
    Chiều dài tổng thể 72,0 m
    Chùm 12,5 m
    Mớn nước 4,55 m
    Dung tích bồn chứa 1.450 m³

    Zalo
    Hotline